Con gái có nên uống rượu rắn?

09/02/2013 11:00 GMT+7

(TS Xuân) Chị Cú Mèo ơi, có phải rắn ngâm rượu uống rất tốt cho sức khỏe không? Em là con gái thì phải ngâm con rắn gì, ngâm bao lâu để uống cho đẹp da? (Bích Mai)

Em Bích Mai thân mến!

Theo kinh nghiệm dân gian, rắn ngâm rượu cùng với một số vị thuốc uống vô sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Nhưng chị cũng thú thực, đấy chỉ là truyền thuyết thôi. Cho tới phút này, chưa có nhà khoa học nào chứng minh điều đó.

Và việc ngâm con rắn gì, ngâm bao lâu, uống như thế nào lại rất tùy thuộc vào mỗi cá nhân. Mỗi ông một kiểu, chả ai giống ai.

Cá nhân chị cho việc dùng rắn ngâm rượu và bảo rằng nó bổ dưỡng hoàn toàn cảm tính. Chẳng qua thiên hạ thấy con rắn khỏe mạnh, hung hăng lại có thân hình kỳ quái thì cảm thấy cho nó vào rượu sẽ được thừa hưởng những đức tính đó mà thôi.

Chả cứ gì con rắn, bao nhiêu con khác, hễ có ngoại hình hơi đặc biệt hoặc hơi quý hiếm là thiên hạ cho vào rượu tất. Nào bìm bịp, nào tắc kè, nào cọp, nào gấu, nào sâu bọ. Hễ loài nào có vẻ “độc” là loài đó được ngâm ngay.

Chị rất buồn cười thấy những thứ thiên hạ ăn hằng ngày, chắc chắn tốt lành, bổ dưỡng cả trăm năm nay như heo, gà, vịt chả ai ngâm. Đơn giản vì chúng có hằng ngày, người ta chả thấy quan trọng.

Thử hỏi, chúng ta dùng bao nhiêu sản phẩm từ con bò? Cả thịt, cả da, cả sữa của nó đều có lợi hết. Nhưng chả ai mang bò ngâm rượu do bò quá hiền.

Việc uống rượu rắn ngâm thực ra không hoàn toàn vô hại, ít nhất đối với môi trường và thảm họa với loài rắn. Em thử nghĩ cả ngàn, cả vạn chai rượu được sản xuất, mỗi chai bên trong có ba, bốn, năm con rắn thì ôi thôi, rắn tiêu đời.

Rất nhiều dân trên rất nhiều quốc gia rất khỏe mạnh, thông minh, lịch sự và học thức cả đời chưa hề uống một giọt rượu rắn nào, đã vậy, họ còn cho đấy là ghê và bất hợp pháp, chị nghĩ em cũng nên tham khảo điều này.

Còn nếu em là con gái nhưng vẫn cương quyết mang khát vọng thưởng thức rượu rắn thì chị cũng không cản, và chắc cản cũng không được. Nếu vậy, em cần chọn những con rắn khỏe mạnh, sạch sẽ, có thể ngâm ngũ xà hoặc tam xà. Hãy cẩn thận vì rất dễ mua phải rượu dỏm hay rắn dỏm, tác hại vô cùng.

Chắc em ngạc nhiên khi nghe nói có rượu rắn giả. Đó là những con rắn nước, rắn rẻ tiền được người ta phù phép thành rắn hổ, sau đó ngâm vào chai. Khối anh, khối cụ đã bị lừa, nói gì tới các cô gái.

Dù sao, là con gái, nếu có uống rượu rắn, em phải kín đáo và âm thầm, đừng cho ai nhìn thấy. Chị tin chắc nếu bạn trai em mục kích cảnh này, chàng sẽ cao bay xa chạy, lướt nhanh còn hơn cả con rắn nữa.

Còn thứ rượu nào uống vào da dẻ hồng hào, chị không thể biết và chị cũng chả tin là có. Mặt hồng thì có, nhưng sau đó tái ngay.

Chị Cú Mèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.