Nổi nhanh... rớt lẹ

12/07/2014 08:46 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, em vô cùng khao khát nổi tiếng nhưng em biết điều ấy rất khó vì mình phải có tài hoặc phải có trí tuệ ghê gớm hay lập được chiến công hiển hách. Vậy mà vừa qua em thấy anh Lệ Rơi nổi tiếng đến kinh khủng mà theo em anh ấy hát chả hay gì cả. Điều ấy khiến em lóe lên một tia hy vọng, vậy em phải làm sao để nổi tiếng hả chị? Có cách nào nhanh như vậy nữa không? Lệ Chi

Nổi nhanh... rớt lẹ 

Em Lệ Chi thân mến.

Chả cứ gì em, mà hầu như ai sinh ra trên đời này cũng muốn nổi tiếng, vì danh vọng là thứ cực kỳ hấp dẫn, mang cho ta nhiều cái lợi.

Nhưng đúng là nổi tiếng khó vô cùng, khó đến mức đa số người dân phấn đấu cả đời cũng không đạt được.

Nhưng nổi tiếng cũng có hai mặt. Mặt phải là những người nổi tiếng vì có những thành tích có ích cho xã hội, làm nâng cao đời sống của người khác, ví dụ như hát hay, đàn giỏi, hoặc phát minh ra một cái gì phi thường. Hay đạt được những thành tích thể thao lừng lẫy.

Song cũng có những người nổi tiếng do làm một điều không ai hình dung ra nổi và không ai dám làm ví dụ như cướp tiệm vàng, cướp nhà băng hoặc lộ hàng một cách kinh khủng đến không ngờ. Những cá nhân như thế cũng khiến dư luận xôn xao. Nhưng xôn xao để đề phòng hoặc để tránh cho xa, để hè nhau tóm giao cho cảnh sát.

Trường hợp ca sĩ Lệ Rơi tất nhiên không phải là tội phạm, không phải là trái đạo lý nhưng cũng có nhiều tranh cãi, và sự nổi tiếng kiểu đó có nhiều người không chịu nổi.

Tuy mọi người xôn xao không ngớt và bàn tán ầm ĩ về hiện tượng này, nhưng có một điều chắc chắn: Lệ Rơi nổi nhanh rồi cũng sẽ chìm nhanh, có lẽ chỉ vài tháng nữa, chả ai còn nhớ tới anh ấy cả.

Đọc tới đây, chị biết nhiều người sẽ bảo “thà nổi nhanh, thà nổi sốc còn hơn không nổi bao giờ, suốt đời chìm đắm trong vô danh”. Nếu được nổi và tìm ra cách nổi như Lệ Rơi, họ cũng rất sẵn sàng.

Chị cũng không bảo như thế là quá quắt và đúng là cuộc sống không nên quá cay nghiệt. Nhưng theo chị, Lệ Rơi là một hiện tượng đột biến không thể đoán trước, chả khác gì trúng số độc đắc vậy. Nếu ai thấy người khác trúng số rồi đổ xô đi mua, chị cũng không cản, nhưng chị tin rằng đa số rồi sẽ bỏ cuộc mà thôi.

Nói tóm lại, cách nổi danh chân chính ai cũng biết nhưng rất khó, lại đòi hỏi công sức rèn luyện và thời gian đào tạo. Còn các cách nổi danh “đi tắt, đón đầu” luôn ẩn chứa quá nhiều rủi ro và có thành công chưa chắc đã vinh quang thực sự. Vậy tùy em chọn lựa theo cách nào, nhưng có lẽ em cứ yên tâm nếu chỉ là người thường, vì như thế cũng không phải dễ, một người thường hạnh phúc cũng là điều tuyệt vời và khó khăn lắm mới đạt được em ạ.

Chúc em may mắn và bình tĩnh!

Chị Cú Mèo phụ trách

>> Nổi tiếng vì... hát dở
>> Nổi tiếng 'nhờ' bị người khác mạo danh
>> Nổi tiếng bất ngờ
>> Cái giá 'thật - ảo' của sự nổi tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.