img
Ninja Van công bố nghiên cứu đặc biệt về thương mại mạng xã hội- Ảnh 1.

Thương mại điện tử tuy chững lại trong thời gian gần đây, nhưng thương mại mạng xã hội lại chứng kiến sự bùng nổ đặc biệt, không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều nước Đông Nam Á khác.

Cùng với sự phát triển của các mạng xã hội, thương mại mạng xã hội cũng được đánh giá có tiềm năng phát triển cực lớn. Thương mại điện tử nói riêng được kỳ vọng tăng trưởng 25% tương đương với 4 tỉ USD. Đáng chú ý, hoạt động mua sắm trên diễn đàn mạng xã hội và các ứng dụng mua hàng trên di động tăng mạnh. Cụ thể, trên diễn đàn mạng xã hội tăng từ 42% lên 65% và các ứng dụng mua hàng trên thiết bị di động tăng từ 47% lên 63%.

Lý giải vì sao nhiều nhà bán hàng cho thương mại mạng xã hội, báo cáo của Ninja Van chỉ ra rằng, trong thực tế, những nền tảng từ mạng xã hội, sau đó tích hợp tính năng thương mại đóng vai trò thu hút lượng truy cập cho nhà bán hàng. Đó là lý do vì sao, nghiên cứu của Ninja Van chỉ ra rằng 48% người bán cho rằng khi kinh doanh thương mại mạng xã hội họ có nhiều khách hàng để tiếp cận hơn.

Ninja Van công bố nghiên cứu đặc biệt về thương mại mạng xã hội- Ảnh 2.

Theo báo cáo Vén màn xu hướng thương mại điện tử của tập đoàn vận tải hàng đầu Đông Nam Á, Ninja Van, 48% nhà bán hàng cho rằng có thể nhắm đến nhiều khách hàng hơn thông qua thương mại mạng xã hội.

Theo Ninja Van, nhà bán hàng kinh doanh thương mại xã hội để đa dạng hóa các kênh bán hàng.

Theo cơ sở dữ liệu của Tập đoàn Ninja Van về các nhà bán hàng thương mại mạng xã hội ở Đông Nam Á, trong 10 người thì 9 người có cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử và website của thương hiệu.

Người bán sẽ gặp nhiều rủi ro nếu chỉ phụ thuộc vào một nền tảng duy nhất để tiếp cận khách hàng. Bạn sẽ không kịp trở tay khi nền tảng thay đổi thuật toán, và điều này đúng với cả nền tảng mạng xã hội và nền tảng tập thương mại điện tử.

Ninja Van công bố nghiên cứu đặc biệt về thương mại mạng xã hội- Ảnh 3.

Ninja Van công bố nghiên cứu đặc biệt về thương mại mạng xã hội- Ảnh 4.

Ninja Van cho biết, việc tạo nội dung hiệu quả chính là thách thức mới của các nhà bán hàng thương mại mạng xã hội.

Việc thương mại mạng xã hội giúp người bán dễ tiếp cận khách hàng, cũng tạo ra những thách thức mới. Theo báo cáo của Ninja Van, 50% nhà bán hàng cho biết họ gặp khó khăn trong việc tạo ra nội dung hiệu quả để thu hút khách hàng. Đồng thời, 48% người bán hàng cho biết việc thấu hiểu các thuật toán của các nền tảng mạng xã hội cũng là một điều không hề dễ dàng.

Ninja Van công bố nghiên cứu đặc biệt về thương mại mạng xã hội- Ảnh 5.

Theo Ninja Van, thuật toán của các nền tảng luôn là thách thức lớn với các nhà bán hàng thương mại mạng xã hội.

Với khả năng toàn tâm chăm sóc cho nhà bán hàng thương mại mạng xã hội, Ninja Van cung cấp kết quả khảo sát đầy đủ đi kèm với những hướng dẫn thiết thực, để nhà bán hàng có thể dễ dàng tạo nên những nội dung sáng tạo và hiệu quả, kinh doanh thành công trên nền tảng mạng xã hội. Truy cập vào kết quả đầy đủ của bản báo cáo và tìm hiểu thêm thông tin tại đây

Ninja Van công bố nghiên cứu đặc biệt về thương mại mạng xã hội- Ảnh 6.

Ninja Van

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.