TNO

Những vùng đất kỳ bí nhất thế giới - Kỳ 1: Sa mạc muối diệu kỳ

08/01/2015 10:35 GMT+7

(Tin Nóng) Sa mạc muối trắng xóa trải dài tận chân trời; bầu trời xanh vắt; sự yên tĩnh gần như tuyệt đối… Nếu muốn khám phá những vùng đất lạ, bạn nên một lần đặt chân đến Salar de Uyuni, nước Bolivia ở Nam Mỹ.

(Tin Nóng) Sa mạc muối trắng xóa trải dài tận chân trời; bầu trời xanh vắt; sự yên tĩnh gần như tuyệt đối… Nếu muốn khám phá những vùng đất lạ, bạn nên một lần đặt chân đến Salar de Uyuni, nước Bolivia ở Nam Mỹ.

Tấm gương khổng lồ của bầu trời

Kỳ 1 - Salar de Uyuni, sa mạc muối diệu kỳ
Đồng muối như tấm gương khổng lồ - Ảnh: AFP

Salar de Uyuni hay Salar de Tunupa là tên của cánh đồng muối lớn nhất thế giới tại Bolivia. Cánh đồng muối này có diện tích trên 10 ngàn km2 chứa khoảng 5 tỉ tấn muối. Vùng này nằm gần dãy Andes với độ cao 3.650 m.

Salar được coi là một trong những vùng đất lạ kỳ nhất thế giới với những núi lửa còn hoạt động, những đảo xương rồng và những mạch nước ngầm lớn.

Vào mùa hè, khi ruộng muối đang xâm xấp nước, Salar de Uyuni như một tấm gương khổng lồ trong vắt in bóng bầu trời xanh biếc. Cảnh quan như được tạc bằng pha lê. Đứng trước nó, con người có cảm giác đang bước vào một thế giới hư ảo, nơi có vẻ như đất trời đang hòa làm một.


Màu trắng miên man của đồng muối - Ảnh: Reuters

Đến mùa thu hoạch muối, bạn sẽ đi giữa một màu trắng miên man bất tận, cái màu trắng mà phi hành gia Mỹ Neil Armstrong tin rằng từ mặt trăng, ông vẫn có thể nhìn thấy nó.

Vào tháng 11 hằng năm, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng những đàn hồng hạc rủ nhau về đây sinh sản.

Salar de Uyuni từ lâu đã trở thành điểm đến nhớ đời của các nhiếp ảnh gia và dân đam mê du lịch khám phá. Ngày nay, cánh đồng muối đã trở thành điểm du lịch chính của quốc gia nghèo khó này.

Có thể nói, hiếm có nơi nào trên thế giới có không khí khô và bầu trời trong sáng như ở Salar de Uyuni. Vì vậy đây còn là một địa điểm hoàn hảo để thử nghiệm các hệ thống viễn thám của vệ tinh trên quỹ đạo.


Tháng 11, những đàn hồng hạc bay về sa mạc muối - Ảnh: AFP

Khách sạn bằng muối

Một điều thật thú vị là khi đặt chân đến Salar de Uyuni, bạn sẽ có cơ hội ở trong những ngôi nhà được làm bằng muối. Đừng quên đến khách sạn Palacio de Sal (hay còn gọi là cung điện muối) nổi tiếng nhất vùng này.

Sẽ thật ngạc nhiên nếu bạn biết rằng từ bức tường, sàn nhà cho đến nội thất bên trong như giường tủ, bàn ghế, hồ bơi, thậm chí đến sân golf… đều được làm từ muối. Ước tính người ta đã sử dụng 1 triệu khối muối và xây dựng ròng rã trong 2 năm mới xong khách sạn độc đáo này.


"Lâu đài muối" - tuyệt tác ở Salar de Uyuni

Kiến trúc sư Don Juan Quesada, người đã nảy ra sáng kiến xây dựng khách sạn này từ những năm 1990 của thế kỷ trước. Với nguyên liệu đặc biệt như thế, khách sạn này cũng dễ bị biến dạng và bị nước mưa cuốn trôi nên phải thường xuyên sửa chữa. Đến năm 2002, khách sạn này bị tháo dỡ và xây dựng lại.

Mặc dù bằng muối, nhưng mọi dịch vụ trong khách sạn được đánh giá khá tốt. Có một quy định khá đặc biệt mà không có khách sạn trên thế giới nào có: Không được buồn miệng mà liếm những bức tường !

T.Anh (Tổng hợp)

>> Ice Hotel, khách sạn băng giá giữa mùa đông
>> Kỳ quan thế giới mang tên Pink Dream
>> Kỳ quan tượng người dưới đáy đại dương Grenada
>> Mexico kỳ thú (Kỳ 4): Chichen Itza - không chỉ là kỳ quan
>> Huyền bí Phong Nha - Kẻ Bàng - Kỳ 2: Đệ nhất kỳ quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.