Những vai diễn kinh dị ám ảnh diễn viên nặng nề

24/07/2016 14:24 GMT+7

Không làm chủ được cảm xúc cá nhân, nhiều diễn viên từng tham gia diễn xuất trong những bộ phim kinh dị đã gặp phải những chấn thương tâm lý nặng nề.

Không chỉ là những diễn viên thiếu kinh nghiệm mà ngay cả những ngôi sao cũng khó lòng thoát khỏi những ám ảnh ma quái đeo bám khi hóa thân vào những vai diễn kinh dị. Đó là chưa kể đến những yếu tố khách quan như sự lạm dụng và đòi hỏi khắt khe của đạo diễn, tai nạn trên phim trường hay sự đồn đoán về những lời nguyền xung quanh bộ phim. Tất cả đều để lại những dấu ấn nặng nề trong tâm trí của những diễn viên này.
Janet Leigh - phim Psycho (1960)
Psycho - một tác phẩm kinh dị nổi tiếng của đạo diễn Alfred Hitchcock đã khiến nữ diễn viên chính của phim, cô đào xinh đẹp Janet Leigh (vào vai Marion Crane) gần như không bao giờ dám tắm vòi sen sau khi phim đóng máy.
Cảnh tắm vòi sen ám ảnh của Janet Leigh
Cảnh tắm vòi sen ám ảnh của Janet Leigh

Là một trong những bộ phim kinh dị u ám nhất trong lịch sử, Psycho đem đến cho người xem cảm giác tù túng và đầy sợ hãi. Khi xem lại cảnh tắm một mình dưới vòi sen nổi tiếng của mình, Janet Leigh trở nên sợ sệt và bị ám ảnh trong thời gian dài. Không chỉ một mình cô mà cả đạo diễn Alfred Hitchcock cũng là nạn nhân bị ảnh hưởng bởi những yếu tố kinh dị trong bộ phim.
Tippi Hedren - phim The Birds (1963)
Để có những thước phim chân thật nhất cho bộ phim kinh dị đìnhd đám The Birds, đạo diễn Hitchcock đã vô tình gây nên nỗi ám ảnh cho nữ diễn viên chính Tippi Hedren. Trong một cảnh quay Tippi Hedren bị một đàn chim vây hãm và tấn công, thay vì sử dụng chim máy để đảm bảo an toàn cho diễn viên thì đạo diễn lại sử dụng chim thật và nói dối với Tippi rằng đó chỉ là chim giả. 
Tippi Hedren với những cảnh quay với đàn chim
Tippi Hedren với cảnh quay cùng đàn chim

Nhưng sau đó, một tai nạn bất ngờ xảy ra khiến Tippi bị tổn thương tinh thần. Đàn chim lúc đầu còn hiền lành nhưng một lúc sau không hiểu vì lý do gì đã trở nên hung hăng, nhằm vào nữ diễn viên chính mà tấn công khiến cô bị chảy máu ở mặt và trầy xước khắp cơ thể.
Mia Farrow - phim Rosemary's Baby (1968)
Ngoài những thương tích trên cơ thể, nữ diễn viên chính Mia Farrow cũng từng bị ám ảnh tâm lý trong một thời gian dài khi ghi hình cho bộ phim Rosemary's Baby - tác phẩm xuất sắc của đạo diễn người Mỹ Roman Polanski.
Nữ diễn viên Mia Farrow
Nữ diễn viên Mia Farrow

Mia Farrow kết hôn với Frank Sinatra vài năm trước khi tham gia bộ phim này. Chồng cô cảm thấy không hài lòng khi Mia tiếp tục đóng phim sau khi kết hôn. Ông đã đưa đơn ly hôn cho Mia ngay tại trường quay, trước mặt các diễn viên cùng ê kíp làm phim khiến Mia bị sốc nặng. Mia đã đồng ý ly hôn để đổi lấy vai diễn để đời này.
Luôn nằm trong top những bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại, Rosemary's baby tuy không vấy máu nhưng luôn phảng phất một sự sợ hãi vô hình đối với loài quỷ dữ. Bộ phim đã đem lại thành công và cả những bi kịch.
Nhà sản xuất William Castle, vợ của đạo diễn Roman Polanski, nhà soạn nhạc Krzysztof Komeda đều lần lượt ra đi sau khi bộ phim kết thúc. Ngay chính bản thân đạo diễn Roman Polanski cũng không thoát khỏi tai ương khi 9 năm sau ngày mất của vợ, ông bị bắt vì quan hệ tình dục với một cô bé 13 tuổi. Sau đó, ông đã trốn sang Pháp.
Malcolm McDowell - phim A Clockwork Orange (1971)
A Clockwork Orange - một bộ phim kinh dị gây tranh cãi của đạo diễn Stanley Kubrick từng bị chỉ trích vì gây ra rất nhiều sự khó chịu và nguy hiểm cho diễn viên và ê kíp sản xuất.
Cảnh tẩy não ám ảnh trong A Clockwork Orange
Cảnh tẩy não ám ảnh trong A Clockwork Orange

Trong khi quay hình một cảnh phim bị tẩy não, mắt của nam diễn viên Malcolm McDowell đã bị đạo cụ giữ chặt và căng mạnh khiến chúng bị tổn thương nặng nề. Sau đó, bác sĩ chẩn đoán Malcolm mắc chứng mù tạm thời do bị rách võng mạc. Chính điều này đã đem đến cú sốc tâm lý khá nặng nề cho anh.
Linda Blair - phim The Exorcist (1973)
Tham gia vào một trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại - The Exorcist, Linda Blair lúc ấy chỉ vừa tròn 13 tuổi đã phải gánh chịu nỗi đau buồn và tuyệt vọng kéo dài sau đó.
Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, nữ diễn viên kể lại rằng trong suốt khoảng thời gian dài sau khi bộ phim được ra mắt vào năm 1973, cô vẫn bị mọi người kỳ thị và xa lánh. Cô nói họ thật sự đã tin rằng đằng sau cô thật sự có một linh hồn quỷ dữ đeo bám. Chính điều này khiến Linda Blair bị mặc cảm và ám ảnh cho đến tận ngày nay.
Diễn xuất xuất thần của nữ diễn viên Linda Blair
Diễn xuất xuất thần của nữ diễn viên Linda Blair

Linda Blair được chọn vào vai chính của phim một cách tình cờ và cô cho biết mình chỉ làm theo lời hướng dẫn của đạo diễn nhưng không hiểu sao mọi thứ lại bị đẩy xa quá mức như vậy. Thậm chí để “giải cứu” Linda Blair, đã có hẳn một phong trào trấn tỉnh công chúng và giúp cô thoát khỏi sự kỳ thì của mọi người xung quanh.
Dàn diễn viên của phim The Blair Witch Project (1999)
Dù không được đánh giá cao về tính kinh dị và trái lại, The Blair Witch Project đôi khi lại khiến khán giả bật cười với những tình huống éo le. Nhưng ít ai biết được rằng đằng sau những cảnh phim sống động ấy là nỗi sợ hãi của dàn diễn viên trong phim.
Dàn diễn viên của phim The Blair Witch Project
Dàn diễn viên của phim The Blair Witch Project

Để cho các diễn viên nhập tâm hơn với vai diễn của mình, đạo diễn Daniel Myrick và Eduardo Sánchez đã để các diễn viên ở lại trong một khu rừng, không giao tiếp với họ trong suốt quá trình quay phim trừ buổi họp giao ban vào sáng hằng ngày.
Không những thế, ông còn liên tục rình mò lán trại của nhóm diễn viên vào ban đêm, cung cấp thực phẩm ít hơn so với nhu cầu khiến cho các diễn viên mệt mỏi, căng thẳng và sợ hãi. Từ đó, diễn viên có thể diễn những cảnh tâm lý sợ sệt, rượt đuổi, lẩn trốn trong khu rừng một cách dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.