Những tiện ích quản lý thẻ hữu dụng trên Chrome

28/06/2015 09:36 GMT+7

(TNO) Sự ra đời của tính năng duyệt web theo thẻ đã giúp người dùng dễ dàng kiểm tra rất nhiều công việc cùng lúc, nhưng đôi khi nó lại khiến họ cảm thấy khó chịu trong việc tìm kiếm thẻ trong một danh sách quá nhiều thẻ đang mở.

(TNO) Sự ra đời của tính năng duyệt web theo thẻ đã giúp người dùng dễ dàng kiểm tra rất nhiều công việc cùng lúc, nhưng đôi khi nó lại khiến họ cảm thấy khó chịu trong việc tìm kiếm thẻ trong một danh sách quá nhiều thẻ đang mở.

Nếu đang sử dụng trình duyệt web Chrome của Google trong việc duyệt web theo thẻ, bạn có thể xem qua một số phần mở rộng có chức năng quản lý thẻ dưới đây, giúp cho hoạt động quản lý thẻ dễ dàng hơn nhiều. Trang CNET cung cấp cho bạn một vài tùy chọn phần mở rộng miễn phí có sẵn mà bạn có thể tải về từ Google Chrome Web Store.

Một công cụ quản lý thẻ phổ biến có tên gọi là Tabman Tabs Manager. Sau khi cài đặt, bạn hãy nhấn phím Alt + Z trên bàn phím, nó sẽ đưa bạn đến giao diện Tabman Tabs Manager. Các thẻ được liệt kê trong một màn hình thả xuống với rất nhiều văn bản, cho phép bạn xác định vị trí dễ dàng hơn.
 
Tabman Tabs Manager sẽ hiển thị các thẻ đang mở dưới dạng dang sách
Ngoài ra còn có một chức năng tìm kiếm, cho phép bạn tìm các thẻ bằng cách gõ tên của nó. Cửa sổ Tabman có thể xuất hiện dưới dạng cửa sổ riêng trong trường hợp bạn muốn quan sát tất cả các thẻ của mình chỉ trong nháy mắt.

Một trình quản lý thẻ khác đó là Tab Manager cũng mang đến khả năng quản lý thẻ hữu dụng. Không giống như Tabman, nó sẽ hiển thị tất cả các thẻ mở trong mỗi cửa sổ Chrome mà bạn đang mở. Đối với những người sử dụng nhiều cửa sổ Chrome làm việc với nhiều thẻ khác nhau, Tab Manager sẽ giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn một chút.
Tab Manager có thể hiển thị các tab trong nháy mắt với các biểu tượng
Khi nhấn vào, Tab Manager sẽ hiển thị tất cả các thẻ mở dưới dạng biểu tượng, và các cửa sổ được phân cách bởi thanh dọc. Bạn có thể di chuyển các thẻ từ cửa sổ này đến cửa sổ khác bằng cách kéo biểu tượng trong giao diện Tab Manager, cùng được lựa chọn để pin hoặc xóa các thẻ đi. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ tính năng tìm kiếm tương tự như Tabman.

Một lựa chọn thứ ba có tên gọi TooManyTabs có giao diện làm việc hơi chút lộn xộn, nhưng đối với những người thích chi tiết các thẻ thì phần mở rộng này là rất hữu ích.
TooManyTabs hiển thị tiêu đề cũng như nội dung có trên mỗi thẻ
TooManyTabs cho bạn thấy một phiên bản thu nhỏ của các thẻ đang mở với tên đầu đủ cho mỗi thẻ. Nó cũng có thể sắp xếp các thẻ của bạn theo tiêu đề, URL và thời gian. Giống như hai phần mở rộng trên, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm trên TooManyTabs. Nhưng một điểm nhấn trên phần mở rộng này chính là nó cho phép bạn tạm ngưng hoạt động của một thẻ để tiến kiệm năng lượng xử lý của máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.