Những thói quen tốt giúp ngừa lão hóa vùng mắt siêu hiệu quả

02/07/2016 07:00 GMT+7

Vùng quanh mắt vốn rất mỏng và nhạy cảm, nên chỉ cần một vài sơ suất nhỏ của bạn thôi cũng đủ khiến cho vùng da này nhanh xuất hiện những nếp nhăn và chống lão hóa hơn.

Vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, ngay từ bây giờ bạn cần phải hình thành cho mình những thói quen tốt sau đây:
1.Bảo vệ vùng da quanh mắt với kem chống nắng
Ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt nhờ thói quen thoa kem chống nắng
Cũng giống như da mặt, vùng da quanh mắt rất cần được bảo vệ an toàn khỏi ánh nắng mặt trời. Vì nếu để vùng da dưới mắt tiếp xúc với mặt trời quá lâu, sẽ rất có hại cho da, khiến da dễ bị mất nước và tổn thương nghiêm trọng hơn.
Bên cạnh đó, các tia tử ngoại tồn tại trong ánh nắng mặt trời, còn có thể khiến cho lớp collagen ở vùng quanh mắt dễ bị tổn thương, từ đó hình thành nên nhiều rãnh nhăn li ti ở vùng dưới mắt.
Do đó, để chăm sóc tốt nhất cho vùng da mắt của mình, bạn hãy nhớ thường xuyên thoa kem chống nắng, không chỉ cho vùng mặt, mà cho cả vùng da quanh mắt. Đồng thời, ngoài việc thoa kem chống nắng, bạn cũng cần phải mang theo kính râm bên mình mỗi lần ra đường, để bảo vệ làn da của mình luôn sáng khỏe và mịn màng dài lâu.
2. Massage cho vùng da dưới mắt
Massage vùng mắt là một trong những phương pháp đơn giản nhất để xua tan những nếp nhăn và mệt mỏi còn sót lại trên làn da của bạn. Massage thường xuyên, sẽ giúp bình thường và cân bằng độ ẩm trên da, kích thích máu lưu thông tốt hơn, từ đó giúp đôi mắt luôn sáng khỏe và mịn màng.
Rất dễ dàng, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra từ 5 - 10 phút để thực hiện massage bằng cách dùng đầu ngón trỏ của 2 bàn tay xoa nhẹ nhàng trên vùng da quanh mắt theo chiều kim đồng hồ, đặc biệt là vùng dưới đuôi mắt. Chỉ cần lặp lại động tác này từ 5 - 10 lần, chắc chắn không chỉ làn da, mà cả đôi mắt của bạn cũng sẽ đẹp rạng ngời.
3. Tránh căng thẳng, nhăn nhó
Tươi cười nhiều hơn sẽ giúp da giảm nếp nhăn hiệu quả
Căng thẳng và hay nhăn nhó chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên những nếp nhăn trên da, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Căng thẳng và thường xuyên nhăn nhó sẽ làm cho da dễ bị co lại, từ đó tạo nên nhiều nếp nhăn và tàn nhang, khiến da lão hóa nhanh hơn.
Thế nên, để kéo dài tuổi thanh xuân của mình, tốt nhất bạn đừng bao giờ để mình rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức. Vì như vậy sẽ dễ khiến cho tinh thần của bạn trở nên uể oải, mệt mỏi và hay nổi cáu với mọi người hơn, từ đó dễ tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện phá hủy làn da của bạn.
4. Ngủ đúng giờ và đủ giấc
Ban đêm là khoảng thời gian để làn da phục hồi và tái tạo các tế bào mới, vì vậy nếu bạn thức quá khuya hoặc không chịu ngủ đủ giấc, thì chính là bạn đang tự mang thêm tuổi tác cho làn da của mình rồi.
Thói quen đi ngủ trễ và thiếu ngủ sẽ khiến cho làn da của bạn dễ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, dẫn đến quá trình phục hồi da bị gián đoạn, khiến da dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết thâm nám hơn.
Vì thế, để tạo điều kiện cho làn da bạn có cơ hội được phục hồi, mỗi đêm bạn phải ngủ ít nhất từ 6 – 8 tiếng, kết hợp thói quen ngủ sớm trước 11h đêm, vì như vậy bạn mới có một sức khỏe dẻo dai và một làn da mịn màng, tươi trẻ như tuổi 20 mà nhiều người thường mơ ước.
5. Sử dụng kem chống nhăn quầng mắt
Thường xuyên sử dụng kem dưỡng cho mắt
Tuổi tác, môi trường khắc nghiệt, ăn uống thiếu chất hoặc tiếp xúc quá lâu với máy tính cũng là một số những nguyên nhân hình thành những nếp nhăn trên da, đặc biệt là vùng mắt. Bởi mắt là vùng da mỏng và yếu, nên rất dễ bị chùn nhão và lão hóa nhanh nếu không được chăm sóc và bảo vệ hợp lý.
Lúc này, việc bạn cần làm dể bảo vệ làn da của mình đó chính là sử dụng kem chống nhăn quầng mắt, để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời tăng sức đề kháng cho da để chống lại những tác nhân từ bên ngoài và mang lại cho đôi mắt vẻ tươi sáng, rạng ngời và căng mịn.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.