TNO

Những thành phố đón nhiều khách nhất

12/05/2015 16:46 GMT+7

(Tin Nóng) Theo báo cáo “Những nét nổi bật của ngành du lịch, ấn bản 2014” của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), khách du lịch quốc tế đạt mức kỷ lục 1,087 tỉ người trong năm 2013, tăng 5% so với năm trước.

(Tin Nóng) Theo báo cáo “Những nét nổi bật của ngành du lịch, ấn bản 2014” của Tổ chức Du lịch Thế giới  (UNWTO), khách du lịch quốc tế đạt mức kỷ lục 1,087 tỉ người trong năm 2013, tăng 5% so với năm trước.

Những thành phố đón nhiều khách nhất - ảnh 1
Du khách với tháp Eiffel, Paris, Pháp - Ảnh: AFP

Báo cáo còn xếp hạng những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới theo quốc gia và. Mười nước đứng đầu năm 2014 gồm Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Anh, Nga và Thái Lan.

Gần 1,09 tỉ du khách tương ứng với khoản doanh thu đáng kinh ngạc là 1,16 nghìn tỉ USD. Mỹ đứng đầu doanh thu với 139,6 tỉ USD, tiếp theo là Tây Ban Nha (60,4 tỉ USD), Pháp (56,1 tỉ USD), Trung Quốc (51,7 tỉ USD).

Để tìm riêng những thành phố nào có nhiều du khách viếng thăm, chúng ta chuyển sang bảng xếp hạng hàng năm về “Những thành phố điểm đến hàng đầu” 2014 của tập đoàn Euromonitor International, gồm 100 thành phố đứng đầu thế giới về số du khách quốc tế.

Báo cáo này dựa trên kết quả của chương trình nghiên cứu du lịch toàn cầu do Euromonitor tiến hành tại 57 quốc gia với các nhà phân tích trong nước, sử dụng số liệu của cơ quan thống kê quốc gia và nhiều nguồn khác về lượng  khách đến thành phố, sân bay và thời gian lưu trú tại khách sạn (chỉ khách quốc tế, không kể khách nôi địa). Năm thứ hạng đầu tiên:

Hồng Kông

Những thành phố đón nhiều khách nhất - ảnh 2
Hồng Kông - Ảnh: AFP

Lượng khách đến: 25, 6 triệu

Tăng so với năm trước: 7,6%

Hồng Kong nằm trên bờ biển phía nam Trung Quốc tại cửa sông Châu Giang, nổi tiếng với đường chân trời đầy ấn tượng, bến cảng sâu và mật độ dân số cao (7 triệu cư dân sống trong diện tích 1.103 km2).  Hồng Kông đứng đầu danh sách thành phố được viếng thăm nhiều nhất thế giới.

Các điểm tham quan hàng đầu gồm:

• Star Ferry - du thuyền ngắm cảnh giữa bán đảo Cửu Long và đảo Hồng Kông.

• Đỉnh Victoria (núi Thái Bình) - ngọn núi cao nhất trên đảo Hồng Kông, cung cấp cảnh quan  ngoạn mục của thành phố và bến cảng.

• Công viên Đại dương Hồng Kông - một công viên giải trí với các thủy cung đẳng cấp thế giới.

• Hồng Kông Disneyland - một phiên bản thu nhỏ của công viên Disneyland (Mỹ).

• Đường đi bộ Tsim Sha Tsui - con đường chạy dọc bờ sông, đi qua trung tâm Văn hóa Hồng Kông, bảo tàng Không gian, bảo tàng Nghệ thuật, đại lộ Ngôi sao và rất nhiều quán bar, nhà hàng.

Singapore

Những thành phố đón nhiều khách nhất - ảnh 3
Singapore với tượng sư tử biển Merlion - Ảnh: AFP

Lượng khách đến: 22,5 triệu

Tăng so với năm trước: 5,4%

Singapore là một đảo quốc vùng Đông Nam Á hình thành từ 63 hòn đảo. Nơi đây còn có một trong các cảng biển lớn nhất thế giới. Trong một thời gian tương đối ngắn, từ một ngôi làng đánh cá nhỏ, Singapore đã phát triển thành một thành phố nổi tiếng thế giới với các nhà hàng theo phong cách riêng, cuộc sống sôi động về đêm, khu mua sắm đẳng cấp thế giới và nền thời trang đang lên.

Các điểm tham quan đứng đầu gồm:

• Marina Bay Sands SkyPark - một khu khách sạn mô hình chiếc thuyền với các nhà hàng, quán bar, spa, các khu vườn, một đường chạy bộ và một hồ bơi dài 150 m - tất cả được đặt trên đỉnh 3 tòa tháp 55 tầng.

• Cầu cảng Clarke Quay - một khu phát triển ven sông với các nhà hàng, câu lạc bộ đêm và cửa hiệu.

• Vòng quay Singapore Flyer – vòng quay quan sát lớn nhất thế giới bên ngoài nước Mỹ (cao 165 m), nơi có tầm nhìn đến sông Singapore, khu thương mại Raffles Place, Vịnh Marina, tòa nhà Empress Place và sân Padang.

• Vườn nhân tạo Gardens by the Bay - một điểm đến hấp dẫn trong tương lai, một khu vườn với hơn 500.000 cây từ khắp nơi trên thế giới, trong một khung cảnh kiến ​​trúc đầy cảm hứng.

• Sư tử biển Merlion - bức tượng phun nước là một biểu tượng huyền thoại của Singapore và có lẽ là vật được chụp ảnh nổi tiếng nhất thành phố.

Bangkok, Thái Lan

Những thành phố đón nhiều khách nhất - ảnh 4
Chèo thuyền ngang Hoàng cung ở Bangkok - Ảnh: AFP

Lượng khách đến: 17,5 triệu

Tăng so với năm trước: 10,4%

Thủ đô Bangkok của Thái Lan với dân số hơn 9 triệu người, biến nơi đây thành một trong những thành phố lớn nhất thế giới. Nổi tiếng với các đền thờ, cung điện, kênh rạch (Bangkok được gọi là Venice của phương Đông), các khu chợ nhộn nhịp và cuộc sống sôi động về đêm.

Các điểm tham quan nổi bật bao gồm:

• Chùa Bình Minh (Wat Arun) - một ngôi chùa ven sông với những ngọn tháp trang trí nhiều màu sắc, được đặt theo tên Aruna, vị thần bình minh của đạo Hindu.

• Đại hoàng cung và chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) - một cung điện thiêng liêng với các kiểu  kiến ​​trúc xây dựng vào năm 1782, từng là một thành phố dành riêng cho nhà vua, hoàng gia và các bộ trong 150 năm.

• Damnoen Saduak – khu chợ nổi với hàng chục chiếc thuyền gỗ chất đầy trái cây tươi, rau quả và thực phẩm địa phương được nấu ngay trên thuyền.

• Chinatown (khu người Hoa đường Yaowarat) - một khu vực hỗn độn với các quầy chợ, nhà hàng bên đường và là nơi tập trung cao nhất các cửa hàng vàng trong thành phố.

• Wat Pho - một ngôi chùa lớn với các khu vườn kiểng, tác phẩm điêu khắc đá cùng một bộ sưu tập các bức bích họa và bản khắc.

London, Anh

Những thành phố đón nhiều khách nhất - ảnh 5
London với xe buýt 2 tầng đặc trưng - Ảnh: Reuters

Lượng khách đến: 16,8 triệu

Tăng so với năm trước: 8,6%

Nằm bên bờ sông Thames nước Anh, London được biết đến với lịch sử, kiến ​​trúc, phòng triển lãm, thư viện, bảo tàng và các sự kiện thể thao. Là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, London là nơi có sự đa dạng về con người và nền văn hóa, với hơn 300 ngôn ngữ được sử dụng.

Các điểm tham quan hàng đầu gồm:

• Bảo tàng Anh - trưng bày các tác phẩm khắp nơi trên thế giới, từ thời tiền sử đến thời hiện đại.

• Phòng Triển lãm Quốc gia – với bộ sưu tập lớn các bức tranh Tây Âu thế kỷ 13-19, bao gồm các tác phẩm của Van Gogh, da Vinci, Botticelli và Renoir.

• Vòng quay Thiên niên kỷ (London Eye) - vòng quay quan sát lớn nhất châu Âu bên trên sông Thames, cao 135 m,  gồm 32 buồng, mỗi buồng chở được 25 khách.

• Tháp London - một lâu đài trên bờ bắc của sông Thames với lịch sử 900 năm, là một cung điện hoàng gia, kho vũ khí, kho bạc và nhà tù. Nơi đây còn trưng bày chiếc vương miện nạm đá qúy của  nữ hoàng Anh. Tòa tháp được cho là bị ám ảnh bởi hồn ma của hoàng hậu Anne Boleyn.

• Cung điện Buckingham - nơi ở chính thức và trụ sở hành chính của Hoàng gia tại London kể từ năm 1837, gồm 775 phòng, 19 phòng khánh tiết, 52 phòng ngủ dành cho hoàng gia và khách, 188 phòng ngủ nhân viên, 92 phòng làm việc và 78 phòng tắm.

Paris, Anh

Những thành phố đón nhiều khách nhất - ảnh 6
Tháp Eiffel, biểu tượng của Kinh đô ánh sáng Paris - Ảnh: AFP

Lượng khách đến: 15,2 triệu

Tăng so với năm trước:  4,6%

Paris, thường được gọi là Kinh đô ánh sáng (La Ville Lumière), nằm trên bờ sông Seine miền bắc nước Pháp. Paris nổi tiếng về nghệ thuật, các địa danh, thời trang, ẩm thực và là nơi có các viện bảo tàng nghệ thuật được tham quan nhiều nhất thế giới.

Các điểm tham quan nổi bật gồm:

• Bảo tàng Louvre - bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật trước thế kỷ 20 lớn nhất thế giới, gồm cả bức họa Mona Lisa và tượng thần Vệ nữ.

• Nhà thờ Notre Dame - một nhà thờ kiểu gô-tic được xây dựng vào thế kỷ thứ 12, được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất châu Âu với các tòa tháp, ngọn tháp và kính màu.

• Tháp Eiffel - một tòa tháp bằng sắt xây dựng cho cuộc triển lãm thế giới năm 1889. Ban đầu người dân Paris tỏ ra không mấy chú ý, nên nó đã gần như bị phá hủy.

• Bảo tàng Orsay – lưu giữ bộ sưu tập các bức họa quan trọng nhất thế giới theo trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng, với các tác phẩm của Monet, Gaugin, Van Gogh, Delacroix và Manet.

• Đại học Sorbonne, trong khu phố Latin - một trong những trường đại học lâu đời nhất châu Âu, thành lập năm 1257, là nơi xuất thân một số “nhà tư tưởng vĩ đại” thế giới, các triết gia như René Descartes, Jean-Paul Sartre và Simone de Beauvoir.

Các thành phố khác trong Top 10

Phần còn lại của danh sách top 10 gồm 5 thành phố sau:

Macao, Trung Quốc. Lượng khách đến: 14,3 triệu, tăng so với năm trước: 5,1%

Thành phố New York, Mỹ. Lượng khách đến: 11,9 triệu, tăng so với năm trước: 2%

Thâm Quyến, Trung Quốc. Lượng khách đến: 11,7 triệu, tăng so với năm trước: -3%

Kuala Lumpur, Malaysia. Lượng khách đến: 11,2 triệu, tăng so với năm trước: 5%

Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. Lượng khách đến: 11,1 triệu, tăng so với năm trước: 8%

Khi quyết định điểm đến trong chuyến du lịch quốc tế, bạn có thể khó mà chọn điểm đến nào hấp dẫn nhất. May cho những người phải đưa ra quyết định, danh sách các thành phố du lịch hàng đầu thế giới có thể giúp bạn chọn dễ dàng hơn.

P. Nguyễn Dũng
(tổng hợp)

>> Trung Quốc mở tuyến du lịch Triều Tiên bằng xe lửa
>> Những sân bay cho bạn cơ hội khám phá thành phố
>> Đảo du lịch Jeju thay đổi vì làn sóng khách Trung Quốc
>> Orlando, thành phố thu hút nhiều du khách nhất nước Mỹ
>> Pháp vẫn là điểm đến hàng đầu thế giới
>> Bay 21 chuyến, du lịch qua 13 nước không tốn một xu
>> Thái Lan, vùng đất để quay phim
>> Bỏ thị thực nhập cảnh, du khách đến Nhật gia tăng
>> Du lịch Thái Lan gia tăng sức hút
>> Mỹ cải tiến thủ tục, tăng sức hút du khách quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.