TNO

Những sao nhí kiếm tiền giỏi nhất showbiz Việt

04/01/2015 11:52 GMT+7

(iHay) Showbiz Việt năm 2014 có nhiều sao nhí tất bật chạy show đến 'chóng mặt' và kiếm tiền phụ giúp kinh tế gia đình.

(iHay) Dù còn ở độ tuổi 'ăn chưa no, lo chưa tới' nhưng Phương Mỹ Chi, Hoàng Anh, Thanh Mỹ, Quang Anh..., đã sớm kiếm được những khoản tiền không nhỏ phụ giúp gia đình nhờ đi đóng phim, ca hát.

>> Phương Mỹ Chi: 'Con sẽ đi bán chè nếu khán giả không còn thương
>> Chế Linh: Phương Mỹ Chi là tài năng của showbiz

'Cô bé dân ca' Phương Mỹ Chi

 

Tuy chỉ đoạt giải Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 nhưng cái tên Phương Mỹ Chi được khán giả nhắc đến rất nhiều sau cuộc thi. Nhìn lại chặng đường dài sau hơn một năm của Giọng hát Việt nhí 2013, có thể thấy "cô bé dân ca" đã "phủ sóng" truyền thông và "góp mặt" trong những sự kiện, chương trình lớn, có uy tín như: Liveshow Hát trên quê hương 2 và 3 của Quang Lê, Liveshow nhạc của Chế Linh, làm giám khảo Cùng nhau tỏa sáng... Cô bé còn có vai diễn dễ thương trong phim hài chiếu Tết năm 2013 Hai lúa cùng với các diễn viên tên tuổi như: Trấn Thành, Tấn Beo, NSƯT Thanh Nam...

Với sự tham gia dày đặc vào các hoạt động giải trí thời gian qua, "chị Bảy" đã kiếm về cho gia đình một khoản tiền không nhỏ, có thể giúp ba mẹ sửa chữa nhà cũ và mua thêm một căn nhà mới, khang trang nằm ở một con hẻm thuộc quận 8 (TP.HCM).

'Draemon tóc xù' Hoàng Anh

 

Từng gây ấn tượng với khán giả Giọng hát Việt nhí mùa 2 qua bài hát Hơ-ren lên rẫy cùng phong cách trình diễn khá sôi động, tự tin trên sân khấu thế nhưng Hoàng Anh lại khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình mình.

Dù chỉ mới 11 tuổi nhưng "Doraemon tóc xù" đã có thâm niên hơn 4 năm đi hát. Với ngoại hình bụ bẫm, đáng yêu cùng giọng hát rock đầy "máu lửa", Hoàng Anh thường nhận được tiền "lì xì" từ khán giả đến xem chương trình dù cậu bé chỉ đến hát để cho vui, chứ không phải chạy show chính thức.

Hoàng Anh chia sẻ "cát sê" đầu tiên mà em nhận được là khoảng 200 ngàn đồng, trong một dịp được người quen của mẹ "lì xì" sau khi nghe em hát. Những lần sau đó, khi nhận được "tiền bo", Hoàng Anh đều đưa hết cho ba mẹ giữ để đóng học phí và chi tiêu sinh hoạt cho em và đỡ đần thu nhập cho gia đình.

Thành công tại cuộc thi The Voice Kids 2014 là một bước ngoặt với "Doraemon tóc xù". Cậu bé được một trường quốc tế cấp học bổng và phia công ty tổ chức chương trình The Voice Kids hỗ trợ việc học thanh nhạc cùng một phần chi phí sinh hoạt cho gia đình em.

"Hoàng Anh còn rất nhỏ nên chúng tôi chỉ muốn cho con tập trung đi học văn hóa. Dù gì thì kiến thức vẫn là thứ quan trọng nhất, còn tham gia ca hát là sở thích phụ thôi, theo đến đâu thì hay đến đó. Tôi không muốn cho con chạy show. Dù gia đình không mấy dư dả nhưng tôi còn có tay chân để lo cho con đầy đủ được", ba Hoàng Anh nói với iHay.vn.

Quán quân The Voice Kids 2013 Quang Anh

 

Có thể nói cuộc thi Giọng hát Việt nhí hai năm trước đã giúp sang trang cuộc sống cho cả gia đình cậu bé 13 tuổi đến từ TP.Thanh Hóa. Từ một giọng ca nhí đi hát dạo đám cưới, Quang Anh vụt sáng thành sao, được hàng triệu khán giả mến mộ sau cuộc thi. Bên cạnh giải thưởng cao nhất của chương trình là 300 triệu đồng, em còn được cấp học bổng đi học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (chuyên ngành Gõ Jazz, Hà Nội), đóng quảng cáo cho một vài nhãn hàng nổi tiếng.

Không chọn Nam tiến như một số sao nhí của The Voice Kids khác, Quang Anh quyết định học tập và sinh sống ở Hà Nội, dưới sự kèm cặp và giúp đỡ của anh trai Quang Thắng. Ngoài giờ học, cậu bé chăm chỉ nhận show đi hát để dành tiền phụ giúp gia đình và lo cho sinh hoạt cá nhân.

Theo tiết lộ của bà Lê Thị Nghĩa - mẹ Quang Anh với iHay.vn, cậu bé cũng có nhiều lời mời đi hát nhưng vì muốn ưu tiên việc học nên chỉ nhận tham gia vào các dịp cuối tuần. Được biết, trong chương trình góp mặt với Psy nhí hồi tháng 8.2014 vừa qua, giá cát sê mời Quang Anh lên đến 27 triệu, còn những show nhạc bình thường cũng không dưới 20 triệu đồng 1 lần.

Dù vậy, với những chương trình ca nhạc từ thiện, gia đình Quang Anh từ chối nhận tiền, chỉ hát miễn phí. Bên cạnh việc học ở trường âm nhạc, Quán quân The Voice Kids còn dành thời gian luyện thanh dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của cặp đôi Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

 'Ma nhí' Thanh Mỹ

 

Dù chỉ được khán giả "nhớ mặt" sau phim kinh dị Đoạt hồn, thế nhưng Thanh Mỹ đã từng có kinh nghiệm đóng hơn 30 sản phẩm quảng cáo, 10 bộ phim truyền hình, làm MC và diễn viên lồng tiếng...

Diễn xuất ấn tượng của cô bé trong Đoạt hồn cũng được nhiều người trong giới nghệ thuật đánh giá cao. Sau bộ phim kinh dị của đạo diễn Hàm Trần, Thanh Mỹ cũng được nhiều vị đạo diễn như Charlie Nguyễn, Victor Vũ ưu ái mời "góp mặt" trong phim của mình. Tuy chỉ xuất hiện trong một số phân cảnh nhỏ, nhưng có thể nói cô bé 8 tuổi này là một diễn viên khá may mắn vì đã sớm được cộng tác với 3 vị đạo diễn Việt kiều nổi tiếng.

Chia sẻ với iHay.vn, chị Kiều (mẹ của Thanh Mỹ) cho biết, từ nhỏ cô bé đã có khiếu nghệ thuật: "Dù bề ngoài nhìn Thanh Mỹ có vẻ nhút nhát nhưng khi đứng trước ống kính bé rất tự tin. Về khoản diễn xuất, Thanh Mỹ cũng rất có khiếu khi chỉ cần hướng dẫn, nói sơ qua là có thể làm đúng như vậy, thậm chí còn biểu cảm hơn".

Sau thành công của phim Đoạt hồn, Thanh Mỹ nhận được nhiều lời mời đóng phim, tham gia sự kiện và đóng clip quảng cáo. Tuy vậy, gia đình "ma nhí" cho biết sẽ ưu tiên việc học cho Thanh Mỹ hơn và nếu có nhận show cũng sẽ sắp xếp hợp lý.

Dù từ chối tiết lộ giá cát sê cụ thể nhưng gia đình cũng cho biết, kể từ sau vai diễn "ma nhí", cái tên Thanh Mỹ trở nên hot hơn và liên tục nhận show với giá cát sê không dưới 1 triệu đồng/ ngày tham gia. "Tất cả số tiền kiếm được nhờ hoạt động giải trí, tôi đều giữ giùm cho con để dành cho tương lai của bé, chứ gia đình không đụng vào. Lâu Lâu, bé Mỹ cũng có xin tiền để bỏ ống heo. Con bé nói là muốn để dành tiền để tự tổ chức sinh nhật. Dù còn nhỏ nhưng tính con đã sớm tự lập, có ý thức tiêu tiền tiết kiệm", ba Thanh Mỹ tự hào nói với iHay.vn.  

Hà Ngân
Ảnh: Kim Quy, Chụp màn hình 

 >> Phương Mỹ Chi: 'Con sẽ đi bán chè nếu khán giả không còn thương
>> Chế Linh: Phương Mỹ Chi là tài năng của showbiz
>> Tấm tắc khen Phương Mỹ Chi, Chế Linh tiết lộ sẽ sáng tác riêng cho ‘chị Bảy’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.