Những sai lầm khi tập thể dục sẽ hủy hoại làn da bạn bất cứ lúc nào

05/07/2016 08:00 GMT+7

Tập thể dục là một hoạt động rất quan trọng và cần thiết đối với sức khỏe và sắc đẹp của làn da. Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập thể dục hằng ngày, đôi khi bạn cũng thường mắc phải rất nhiều lỗi sai nghiêm trọng.

Dưới đây là 5 sai lầm mà đa số các chị em thường hay mắc phải nhất trong quá trình tập thể dục, có thể hủy hoại cả làn da bất cứ lúc nào. Hãy cùng xem đó là gì nhé.
1.Tập thể dục mà vẫn trang điểm
Những sai lầm khi tập thể dục sẽ hủy hoại làn da bạn bất cứ lúc nào
Trang điểm khi tập thể dục khiến da dễ bị nổi mụn nhiều hơn
Đây là sai lầm đầu tiên mà hầu hết các chị em đều thường xuyên mắc phải. Bởi nhiều người thường có thói quen cứ ra ngoài là đều phải trang điểm, như vậy họ mới có thể hoàn toàn tự tin với chính mình được. 
Thế nhưng, trên thực tế, việc trang điểm khi đi tập thể dục lại là một hành động hoàn toàn sai trái, có thể gây hại cho cả làn da của bạn. Sở dĩ như vậy, vì trong quá trình luyện tập thể dục, các lỗ chân lông thường giãn nở to hơn so với bình thường, nên nếu bạn trang điểm trong thời gian này, sẽ rất dễ làm tắc lỗ chân lông, dẫn đến viêm nhiễm và hình thành nên nhiều mụn đầu đen hơn. Chưa kể là trong thời gian luyên tập, cơ thể bạn còn tiết ra rất nhiều mồ hôi, chúng sẽ làm cho lớp trang điểm trên da của bạn dễ bị trôi mất hoặc thậm chí là làm chúng lấm lem hơn, trông rất khó coi.
Do đó, nếu bạn có thói quen thích trang điểm khi tập thể dục, thì hãy sớm từ bỏ ngay thói quen này, và cũng đừng bao giờ lặp lại, vì hành động này không hề tốt cho làn da như bạn vẫn nghĩ đâu nhé.
2. Tập thể dục ngoài trời nắng gắt
Những sai lầm khi tập thể dục sẽ hủy hoại làn da bạn bất cứ lúc nào 1
Không nên tập thể dục dưới trời nắng gắt
Khi tập thể dục ngoài trời nắng, cơ nhiệt của bạn sẽ tăng lên rất cao, từ đó kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, cộng thêm với sức nóng của các tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời, chúng sẽ khiến cho bạn có cảm giác rất khó chịu và ngứa ngáy, thậm chí còn gây viêm nhiễm và nổi nhiều mẩn đỏ trên da.
Vì vậy, để phòng tránh tình trạng này, bạn hãy chú ý hơn đến nơi tập luyện hằng ngày của mình. Tốt nhất, chỉ nên tập thể dục ở những nơi có bóng râm hoặc trong nhà mà thôi, nhưng nếu những môn thể dục mà bạn đang theo đuổi là chạy bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp, thì hãy nhớ thoa thêm một lớp kem chống nắng lên toàn bộ cơ thể trước khi ra ngoài trời khoảng 30 phút, để giữ cho da không bị cháy nắng và sạm đen, sẽ lão hóa nhanh hơn.
3. Mặc quần áo quá chật
Khi tập thể dục ở cường độ cao và mạnh, những bộ đồ tập quá ôm và cứng rất dễ khiến mồ hôi và vi khuẩn tích tụ, mắc kẹt trong lỗ chân lông, gây bít tắc và nổi mụn nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tập thể dục trong những bộ đồ quá bó sát, có thể khiến da bị chà vào quần áo nhiều hơn, nên rất dễ dẫn đến tình trạng da bị trầy xước, tổn thương, thậm chí còn nổi mụn nhiều hơn.
Thế nên, để tránh làm tổn thương đến làn da của mình, bạn nên chọn những loại quần áo tập có chất liệu mềm, và vừa vặn với vóc dáng của mình để mồ hôi dễ thấm hút hơn mà lại không gây bí bách cho da. Đồng thời, khi thấy da bị trầy xước, thì hãy chú ý rửa sạch vùng da này với nước ấm, rồi thoa thêm chút thuốc mỡ kháng sinh vào vùng da này hằng ngày cho đến khi da lành lại mới thôi.
4. Không tắm sạch lại cơ thể sau khi luyện tập
Những sai lầm khi tập thể dục sẽ hủy hoại làn da bạn bất cứ lúc nào 2
Cơ thể sau khi tập luyện sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi
Nhiều người thường rất ngại tắm sau khi tập, vì sợ mồ hôi thấm ngược vào người sẽ gây nhiễm lạnh. Nhưng nếu bạn không vệ sinh da sạch sẽ ngay sau khi tập thể dục, thì đó là bạn đang tự hủy hoại chính sức khỏe của làn da mình. Vì sau quá trình vã mồ hôi, cộng với quần áo ẩm ướt, rất có thể sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cho làn da của bạn.
Vì thế, để giữ cho cơ thể và làn da luôn được khỏe mạnh, bạn hãy nhớ tắm rửa sạch sẽ ngay sau khi tập thể dục, kết hợp thoa sữa dưỡng thể toàn thân, để giữ cho da không bị khô rát và nổi mụn thường xuyên nhé.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.