Những loại thực phẩm gây nguy cơ nổi mụn cao trong những ngày tết

19/01/2017 10:54 GMT+7

Vào những ngày tết, đa số các chị em vẫn thường thắc mắc tại sao làn da của mình lại bỗng dưng xuất hiện rất nhiều mụn, mặc dù vẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp chăm sóc da cơ bản hàng ngày.

Vậy phái đẹp có muốn biết đâu mới là lý do thật sự kích thích mụn hình thành trên làn da của mình không? Rất đơn giản, nguyên nhân đó chính là do bạn đã vô tình thu nạp quá nhiều những loại thực phẩm dưới đây:
1. Rượu bia
Những loại thực phẩm gây nguy cơ nổi mụn cao trong những ngày tết
Uống nhiều rượu bia khiến da bị lão hóa nhanh hơn
Trong các loại rượu bia có chứa một hàm lượng cồn rất cao, nó có thể khiến cho cơ thể của bạn bị mất nước, gây rối loạn chức năng của não bộ, gan, thận, từ đó làm cho da bị khô sạm và nổi mụn triền miên.
Việc hấp thụ quá nhiều bia rượu trong những ngày tết không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tăng khả năng mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, cao huyết áp, ung thư… mà còn gây hại rất lớn đến nhan sắc của phái đẹp, khiến làn da trở nên khô ráp, thâm sần và lão hóa nhanh hơn.
2. Thực phẩm chứa nhiều muối
Khi cơ thể phải hấp thụ quá nhiều muối, nó sẽ tự kích thích các phân tử nước xâm nhập vào trong máu để giải phòng bớt lượng muối dư thừa, do vậy mới dẫn đến tình trạng thiếu nước trên da.
Đặc biệt, khi da thiếu nước, nó sẽ trở nên khô ráp, nhăn nheo hay thậm chí là nổi mụn triền miên, mà không có cách nào khắc phục được.
Bên cạnh đó, thói quen ăn quá nhiều muối còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến một số bệnh nguy hiểm: cao huyết áp, đau bao tử, thận, ung thư… rất khó chữa trị.
3. Nước ngọt có gas
Những loại thực phẩm gây nguy cơ nổi mụn cao trong những ngày tết1
Tránh xa nước ngọt có gas nếu không muốn da nổi mụn triền miên
Nước ngọt có gas chứa thành phần a xít photphoric, một chất giúp làm tăng hương vị và kéo dài thời gian bảo quản của sản phẩm, và cũng là một trong những lý do làm tăng lưu lượng đường trong máu, gây rối loạn tuần hoàn, tăng cân mất kiểm soát, cũng như kích thích sự hình thành của mụn, nám, khiến da già hóa sớm. Không những vậy, việc uống nước ngọt có gas còn làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, vàng ố răng và ung thư.
4. Trà, cà phê
Trong các loại nước trà và cà phê có tồn tại hàm lượng caffein lớn, nó sẽ khiến cho cơ thể bạn bài tiết ra rất nhiều chất lỏng, từ đó làm giảm độ ẩm và nước của cơ thể, khiến cho da ngày càng khô ráp, nhăn nheo, nổi mụn và lão hóa sớm
Ngoài ra, trà và cà phê còn gây nên chứng mất ngủ, rối loạn tiêu hóa, ung thư và thận.
5. Bánh kẹo ngọt
Bánh kẹo ngọt cũng là một trong những nguyên nhân chính, dẫn đến tình trạng da nổi mụn và lão hóa nhanh. Hàm lượng đường có trong những loại thực phẩm ngọt này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể, khiến da bị thiếu nước, dễ kích ứng, nhiễm trùng, tích tụ độc tố và xuất hiện mụn, nám, tàn nhang…
6. Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ
Những loại thực phẩm gây nguy cơ nổi mụn cao trong những ngày tết2
Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ chính là tác nhân hàng đầu gây ra mụn
Thường xuyên ăn nhiều món ăn cay nóng và chứa nhiều dầu mỡ: bánh chưng, cà ri, kim chi, gà chiên, rán… có thể sẽ làm cho tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng hơn, gây tổn hại đến các tế bào da, khiến cơ thể dễ bị tổn thương dưới tác động của ánh sáng mặt trời và làm tăng tiến trình da lão hóa, mà bạn không thể nào lường trước được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.