TNO

Những hãng hàng không đáng tin cậy nhất thế giới

17/04/2015 16:32 GMT+7

(Tin Nóng) Trong thời buổi mà bạn thường nghe đến những việc hoãn, hủy chuyến bay, cất cánh trễ... thì thật vui khi vẫn còn các hãng hàng không hoạt động tốt, làm mọi việc để hành khách có hành trình bay đúng giờ, an toàn, thoải mái.

(Tin Nóng) Trong thời buổi mà bạn thường nghe đến những việc hoãn, hủy chuyến bay, cất cánh trễ... thì thật vui khi vẫn còn các hãng hàng không hoạt động tốt, làm mọi việc để hành khách có hành trình bay đúng giờ, an toàn, thoải mái.


Máy bay A350-900 XWB của Qatar Airways - Ảnh: Airbus

Theo kết quả một cuộc điều tra, phân tích mới do website lữ hành WanderBat tiến hành và được công bố bởi CBS MoneyWatch thì Qatar Airways chính là “hãng hàng không đáng tin cậy nhất thế giới” hiện nay.

WanderBat dành cho hãng hàng không thuộc tiểu vương quốc Ả Rập này điểm Smart Rating 100, kết quả từ việc tổng hợp ba yếu tố mà hành khách đánh giá là quan trọng nhất trong mỗi hành trình bay.

Đó là yếu tố cất cánh/hạ cánh đúng giờ, sự cố hoãn và hủy chuyến; yếu tố về số hành lý miễn cước mà mỗi hành khách được gửi vào máy bay và mức cước áp dụng khi gửi thêm nhiều hành lý; yếu tố về tuổi đời của máy bay. Vì hành khách thích được ngồi trên máy bay mới, không chỉ thoải mái, tiện nghi hơn mà còn yên tĩnh hơn và sạch sẽ hơn.

Về khoản này, hành khách đã rất chính xác. Riêng trong năm 2014, Qatar Airways, một trong số rất ít hãng bay nhiều năm liền được Skytrax công nhận là Hãng Hàng không 5 sao, đã bổ sung ba loại máy bay mới, gồm máy bay không lồ A380, máy bay B787 Dreamliner và máy bay thân rất rộng A350-900 XWB. Ngoài ra còn là việc hoạt động từ sân bay quốc tế mới Hamad.

Tính đến nay mới chỉ có duy nhất Qatar Airways khai thác 2 chiếc A350-900 ở đường bay nối Doha với Frankfurt với tần suất mỗi ngày 2 chuyến. Trong tháng 5/2015 tới, nhận thêm máy bay mới này, hãng sẽ sử dụng tiếp ở đường bay Doha-Singapore.


Cửa sổ rộng lớn, tầm nhìn thoáng trên A350-900 của Qatar Airways - Ảnh: P.Ng.Dũng

Do ưu tiên phục vụ hành khách bay xa đúng kiểu du hành thanh lịch (travel in style) nên thiết kế chỗ trên máy bay thân rất rộng A350-900 (5,61 m) rất thoáng. Cabin hạng thương gia có thiết kế 1-2-1 ghế/hàng, rộng thoáng, hành khách dễ dàng di chuyển ra hai lối đi khi cần. Và đó là những chiếc ghế có thể trải thành giường phẳng 180 độ, mỗi không gian riêng với nệm màu đỏ tím ấm áp được trang bị màn hình 17 inch nên việc giải trí trong chuyến bay liên lục địa thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Bay với A350-900 của Qatar Airways, hành khách cảm thấy dễ chịu nhờ có những cửa sổ rộng to, trần cao, vách thẳng dù ở sát thành tàu. Ngoài ra còn là hệ thống lọc và cung cấp khí oxy hiện đại nhất giúp hành khách hít thở thoải mái hơn khi bay ở độ cao. Hệ thống đèn LED có thể thay đổi hàng ngàn ánh màu khác nhau tạo bầu không khí phù hợp theo từng khoảng thời gian bay để khi hạ cánh, hành khách cảm thấy thư thái dù mới trải qua một chuyến bay dài.

Được trang bị hai động cơ chế tạo hoàn toàn mới và do có đến 53% vật liệu lắp ráp nên máy bay là nhựa tổng hợp nên A350-900 cất cánh nhẹ nhàng, yên tĩnh.

Hiện mỗi ngày Qatar Airways đều có chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM bay đi Doha, và hành khách có thể nối chuyến nhanh chóng, thuận tiện để đến được nhiều thành phố ở Trung Đông, châu Âu, châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ.

Top 10 Hãng bay đáng tin cậy nhất


Ghế trải thành giường trên A350-900 của Qatar Airways - Ảnh: P.Ng.Dũng

Qatar Airways dẫn đầu danh sách 22 hãng hàng không được WanderBat công nhận là những hãng bay đáng tin cậy nhất. Đáng kể là chỉ có Southwest Airlines là một hãng ở Mỹ (điểm 84, hạng 17).  

1. Qatar Airways (điểm 100)

2. Emirates Airline, Dubai (97)

3. China Eastern Airlines (Trung Quốc) (97)

4. Singapore Airlines (96)

5. China Southern Airlines (TQ) (93)

6. Ethiopian Airlines (92)

7. Air China (TQ) (92)

8. British Airways (Anh) (91)

9. Saudia (Ả Rập Sauđi) (90)

10. Cathay Pacific (Hồng Kông) (90)

P. Nguyễn Dũng
(tổng hợp)

>> Đường bay nối kết Việt Nam - châu Phi
>> Hà Nội sẽ là điểm đến của 'Niềm tự hào châu Phi
>> Máy bay A380 của Emirates chở đến 615 khách
>> Năm mới 2015 bay với A380
>> Hãng Thai VietJet Air sắp bay thương mại
>> Tận hưởng chiếc giường ở trên trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.