Những điều cần biết để điều trị, ngăn ngừa mụn ẩn dưới da

18/05/2018 17:42 GMT+7

Hỏi: Em năm nay 22 tuổi bị mụn ẩn khiến da bị sần, tối màu. Em đã thử trị mụn bằng mấy nguyên liệu tự nhiên như trên mạng nhưng chẳng thấy hết. Chuyên gia tư vấn giúp em với (Hoàng Phát - Vũng Tàu)

Đáp:
Thân chào bạn Hoàng Phát!
Lời đầu tiên rất chia sẻ với sự lo lắng, khó khăn của bạn trong việc đánh bay tình trạng mụn ẩn. Bởi trong họ hàng nhà mụn, thì loại mụn này được xem là “kẻ sát nhân” giấu mặt, cực kỳ cứng đầu.
Để hiểu rõ được phương pháp ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn đầu tiên bạn Hoàng Phát và độc giả hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về nó nhé!
Đặc trưng và nguyên nhân hình thành mụn ẩn
Bạn Hoàng Phát thân mến, chắc hẳn bạn cũng biết rằng mụn ẩn không nổi lên, không biểu hiện rõ ràng trên bề mặt da. Mà nhân mụn hình thành sâu bên trong gây cảm giác sần sùi, cộm nhưng không gây đau hay sưng viêm.
Vị trí ưa thích của loại mụn này đó là quanh cằm, hai bên gò má và trán. Một số trường hợp chúng còn mọc khắp cơ thể. Do thường “thoắt ẩn, thoắt hiện”, đồng thời khi nhân mụn chín cũng rất khó để lấy nên việc điều trị mụn ẩn khó khăn hơn so với những loại mụn khác.
Nếu xử lý sai cách, mụn rất dễ bị viêm nặng hơn, càng khó điều trị và khả năng xuất hiện sẹo thâm, vết thâm, lỗ chân lông to rất cao.
Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn ẩn là do: Vệ sinh da chưa đúng cách; Sử dụng mỹ phẩm quá nhiều; Môi trường sống không đảm bảo sạch sẽ; Thói quen sinh hoạt không điều độ; Do thay đổi nổi tiết tố. Từ đó khiến lượng dầu thừa, bã nhờn tiết ra quá nhiều, lỗ chân lông bị tắc tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra mụn.
Mụn ẩn dưới da hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau
Mụn ẩn dưới da hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau
Cách xử lý - ngăn ngừa mụn ẩn dưới da
Hiểu rõ nguyên nhân rồi bạn Hoàng Phát và những người có chung nỗi lo mang tên “mụn ẩn”, hãy thực hiện những bước chăm sóc da dưới đây để điều trị và ngăn ngừa chúng nhé!
- Giữ da sạch sẽ thông thoáng: Để làm được điều này thì ngoài việc sử dụng sữa rửa mặt ngày 2 lần. Bạn còn phải tẩy trang để giúp da thật sự sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Thực tế phái mạnh tại Việt Nam rất hiếm người trang điểm. Nhưng bạn Hoàng Phát lưu ý là dù như vậy thì vẫn phải tẩy trang. Bởi một lượng nhỏ kem chống nắng, kèm theo đó là dầu nhờn mà sữa rửa mặt không thể làm sạch.
- Xông hơi mặt: Liệu pháp này sẽ giúp đào thải độc tố, cặn bã trên da. Làm giãn nở lỗ chân lông, hỗ trợ loại bỏ tế bào chết. Đồng thời giúp làm mềm nhân mụn ẩn từ đó giúp việc lấy mụn dễ dàng hơn, không gây tổn thường da.
- Thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh: Ngủ đúng giờ, đủ giấc; Hạn chế đồ ăn cay nóng, thức uống có gas, chứa chất kích thích; Bổ sung nhiều loại trái cây, rau củ; Tập luyện thể dục thể thao là những bí kíp giúp điều trị - ngăn chặn tình trạng mụn ẩn từ bên trong.
- Sử dụng kem trị mụn: Để thúc đẩy quá trình điều trị mụn ẩn nhanh, hiệu quả, không để lại vết thâm thì bạn Hoàng Phát lưu ý là hãy kết hợp sử dụng sản phẩm đặc trị an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Bạn có thể tham khảo bộ hỗ trợ ngăn ngừa mụn White Doctors bao gồm kem điều trị mụn White Doctors Acne Pro và sữa rửa mặt White Doctors. Đây là bộ sản phẩm kết hợp mang đến hiệu quả điều trị mụn ẩn mà giá cả lại phải chăng.
Bộ hỗ trợ điều trị mụn White Doctors
Bộ hỗ trợ điều trị mụn White Doctors
Trong đó, kem White Doctors Acne Pro có khả năng điều trị các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn phát ban dạng trứng cá, mụn ẩn… Đồng thời hỗ trợ làm mờ các vết thâm do mụn, ngăn ngừa mụn quay trở lại.
Còn sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn White Doctors có nhiệm vụ làm sạch da, bã nhờn, bụi bẩn từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn. Đồng thời còn giúp diệt khuẩn, kháng viêm và tiêu cồi mụn, góp phần tăng hiệu quả cho liệu trình loại bỏ mụn hiệu quả.
Bạn Hoàng Phát hãy áp dụng những cách xử lý trên kết hợp với các bước chăm sóc, bảo vệ da hằng ngày để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn ẩn nhé!
Chúc bạn sẽ thành công, tự tin hơn trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.