TNO

Những cách giảm cân kỳ lạ trên thế giới

07/10/2015 14:58 GMT+7

(Tin Nóng) Bạn đã từng nghe về chế độ giảm cân bằng cách thở sâu, hay nhìn mặt trời? Nếu chưa từng nghe đến chúng, bạn có thể thử áp dụng theo, nhưng còn chuyện có giảm được cân hay không thì chưa có căn cứ khoa học nào chứng minh cả, theo Shape ngày 6.10.

(Tin Nóng) Bạn đã từng nghe về chế độ giảm cân bằng cách thở sâu, hay nhìn mặt trời? Nếu chưa từng nghe đến chúng, bạn có thể thử áp dụng theo, nhưng còn chuyện có giảm được cân hay không thì chưa có căn cứ khoa học nào chứng minh cả, theo Shape ngày 6.10.

Những cách giảm cân kỳ lạ trên thế giới - ảnh 1
Ăn theo chế độ… mặt trăng để giảm cân? - Ảnh: istock

Nhật Bản: Thở sâu để giảm cân

Hiện nay, tại Nhật Bản phổ biến mốt giảm cân “The Breath Diet Long” (chế độ giảm cân lâu dài bằng hơi thở). Chế độ giảm cân này ra đời khi nhà sáng lập Ryosuke Miki bắt đầu tập các bài tập thở sâu mỗi ngày để giảm đau lưng. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng chế độ này, ông đã giảm đến 12 kg.

Kể từ đó, không ít người đã áp dụng phương pháp giảm cân kỳ lạ này của ông Miki. Tuy vậy, đây chỉ là phương pháp giảm cân chưa có căn cứ khoa học nào chứng minh nó thật sự hiệu quả

Trung Quốc: Nhìn mặt trời giúp giảm cân

Theo chế độ giảm cân này, bạn sẽ phải bỏ qua một bữa ăn để nhìn trực tiếp vào mặt trời trong 44 phút mỗi ngày. Theo những người áp dụng phương pháp này, cách này kiềm chế sự thèm ăn, cải thiện chất lượng giấc ngủ và cải thiện thị lực, nhờ hấp thụ "năng lượng mặt trời” làm nhiên liệu cho cơ thể.

Tuy vậy, các chuyên gia lo ngại điều này có thể châm ngòi cho chứng rối loạn ăn uống và làm tổn thương mắt.

Mỹ Latinh: Ăn theo chế độ… mặt trăng để giảm cân

Đây là chế độ ăn Werewolf, còn được gọi là Chế độ ăn uống mặt trăng, tức mọi người ăn theo giai đoạn của mặt trăng. Những người nổi tiếng như Madonna và Demi Moore là “fan” của chế độ ăn uống này.

Ý tưởng này xuất phát từ việc cơ thể con người chủ yếu là nước, và mặt trăng ảnh hưởng đến nước. Vào những ngày trăng tròn, người ăn kiêng theo chế độ giảm cân này sẽ tận dụng lợi thế của lực hấp dẫn của mặt trăng để giải độc và giảm cân. Trong lúc theo chế độ này, người dùng sẽ có thực đơn ăn trong mỗi giai đoạn mặt trăng.

Pháp: Mảnh dẻ vì đeo thắt lưng

Phụ nữ Pháp nổi tiếng mảnh dẻ dù bao quanh bởi bánh mì và bánh ngọt. Nhưng theo chuyên gia sức khỏe Valerie Orsoni, phụ nữ Pháp có một “bí mật”: Họ luôn đeo thắt lưng bên trong quần áo khi ra ngoài ăn tối. Như vậy, bạn đừng tin khi họ không mặc đồ thì tất cả đều là “siêu mỏng”.

Ngọc Lam

>> Đừng xem áo bóp dáng là cách để giảm cân
>> Viagra có tác dụng giảm cân?
>> Ẩm thực Việt Nam được báo nước ngoài khen tốt cho sức khỏe
>> Tại sao chị em vẫn khó giảm cân?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.