Nhóm vũ trang chiếm đồn cảnh sát Armenia từ chối đầu hàng

19/07/2016 08:10 GMT+7

Vụ bắt giữ con tin tại đồn cảnh sát ở thủ đô Yerevan (Armenia) diễn ra từ ngày 17.7 vẫn chưa đến hồi kết dù 5 con tin đã được nhóm vũ trang thả ra ngoài.

Một nhóm vũ trang khoảng 30 người thuộc nhóm đối lập cực đoan ở Armenia tấn công sở cảnh sát ở thủ đô Yerevan vào sáng 17.7 làm một phó chỉ huy cảnh sát thiệt mạng, một số kẻ tấn công và cảnh sát khác bị thương, theo TASS ngày 18.7.
Nhóm vũ trang này bắt giữ con tin trong đó có phó cảnh sát trưởng Armenia, tướng Vartan Yegiazaryan và phó cảnh sát trưởng Yerevan, Valery Osipyan. Tổng cộng đã có 5 con tin được thả tính đến ngày 18.7, theo Reuters dẫn thông báo của cơ quan an ninh. Việc thương thuyết vẫn tiếp tục diễn ra. Cơ quan an ninh quốc gia Armenia thông báo rằng nhóm vũ trang đã từ chối thả con tin để đầu hàng.
Các kẻ tấn công yêu cầu trả tự do cho Jirair Sefilian, một lãnh đạo đối lập từng là chỉ huy quân đội trong cuộc chiến giữa Armenia và Azerbaijan giành vùng lãnh thổ Nagorno-Karabakh. Cuộc chiến kết thúc vào năm 1994 bằng một lệnh ngừng bắn, nhưng các cuộc giao tranh vẫn thường xuyên diễn ra, đặc biệt là hồi tháng 4.2016.
Ông Sefilian là người yêu cầu sử dụng nhiều hành động quân sự cứng rắn đối với Azerbaijan. Lãnh đạo đối lập này bị bắt hồi tháng 6 vì cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép nhằm âm mưu gây bạo lực lật đổ chính quyền, theo New York Times.
Khoảng 2.000 người đã tụ tập tại trung tâm thủ đô Yerevan ngày 18.7 để yêu cầu thả ông Sefilian và đòi Tổng thống Serzh Sarksyan từ chức. Những người này tuần hành qua khu vực đồn cảnh sát nơi vụ bắt giữ con tin đang diễn ra. Một số người bị cảnh sát bắt giữ để kiểm tra nhưng được thả sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.