Nhóm nhạc nam Hàn Quốc kiện nữ CEO quấy rối tình dục

11/11/2015 10:25 GMT+7

(TNO) Nhóm 5tion cho biết họ vừa gửi đơn kiện giám đốc điều hành của công ty quản lý cũ Yewon Entertainment về hành vi quỵt tiền lương và quấy rối tình dục trong suốt hai năm qua, theo Soompi.

(TNO) Nhóm 5tion cho biết họ vừa gửi đơn kiện giám đốc điều hành của công ty quản lý cũ Yewon Entertainment về hành vi quỵt tiền lương và quấy rối tình dục trong suốt hai năm qua, theo Soompi.

Nhóm nhạc 5tion - Ảnh chụp từ clipNhóm nhạc 5tion - Ảnh chụp từ clip
Trong đơn kiện gửi đến Sở cảnh sát Gangnam (Hàn Quốc) hôm 10.11, 5tion thuật lại rằng họ bị giám đốc điều hành của mình là bà Hong lạm dụng và bóc lột về thể chất lẫn tinh thần từ năm 2013 đến nay.
Cụ thể, bốn trong năm thành viên nhóm nhạc này tố cáo nữ CEO bóc lột sức lao động, ép buộc nhóm phát hành video, hình ảnh, thông điệp mang yếu tố khiêu dâm. Bà Hong cũng thường xuyên gửi đến các thành viên trong nhóm những tin nhắn, hình ảnh gợi dục thông qua một ứng dụng tin nhắn trên điện thoại thông minh.
Nữ giám đốc điều hành này còn lạm dụng quyền hạn của mình để lợi dụng, đụng chạm vào những khu vực nhạy cảm của các thành viên mà không cần sự đồng ý của họ hay thường xuyên ghé ký túc xá của các thành viên vào đêm khuya để uống rượu.
Hệ quả của việc bị quấy rối tình dục này là các thành viên bị rụng tóc, viêm dạ dày, mất ngủ kèm theo những tổn thương về thể chất lẫn tinh thần khác.
Theo 5tion, khi hợp đồng với Yewon Entertainment chỉ còn 6 tháng, họ bị ép buộc gia hạn, nếu không làm theo sẽ không được trả tiền lương. Ngoài ra, nữ CEO này còn dọa kiện họ vi phạm hợp đồng và chặn tất cả các hoạt động trong thời gian sắp tới của nhóm tại thị trường Nhật Bản, nếu họ không tiếp tục tham gia các buổi biểu diễn theo lịch trình.
5tion khởi nghiệp từ năm 2001 với năm thành viên và hoạt động chủ yếu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các hoạt động của nhóm gần như "đóng băng" sau khi hai thành viên Woo-il và Hwang Sung-hwan rút lui.
Sáu năm sau, ba thành viên còn lại của nhóm (Hyun, Roy, Kyne) cùng hai thành viên mới là Len và Bo-seok tiếp tục quay trở lại sân khấu âm nhạc với hàng loạt album như True Image Of New, Album Of The Year, Deal In Coal,...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.