Nhớ quá, tháng 5 ơi...

31/05/2015 06:45 GMT+7

Mỗi khi lũ ve trỗi lên khúc nhạc muôn thuở của chúng cùng sắc phượng như nhuộm đỏ cái nắng mùa hạ, tôi lại nhớ những đêm hè oi bức tháng 5.

Mỗi khi lũ ve trỗi lên khúc nhạc muôn thuở của chúng cùng sắc phượng như nhuộm đỏ cái nắng mùa hạ, tôi lại nhớ những đêm hè oi bức tháng 5.

Mấy chị em tôi hay trải chiếu trên mảnh sân trước nhà để được mẹ quạt để rồi chìm vào giấc ngủ trẻ thơ an lành, không mộng mị trong lúc lưng áo mẹ đẫm ướt mồ hôi còn tay mỏi nhừ vì... quạt.
Tháng 5 còn gắn với những kỷ niệm học trò. Tôi nhớ những buổi học cuối cùng năm lớp 9, vừa bận bịu với kỳ thi cuối cấp vừa lăng xăng với cuốn lưu bút chuyền tay bạn bè cùng nỗi trăn trở: năm tới còn học chung với ai, chia tay ai; ngôi trường mới sẽ như thế nào?... bởi ngoài ngôi trường làng cách nhà hơn trăm mét, tôi chưa một mình đi đâu quá xa.
Tôi nhớ những buổi trưa tháng 5 cùng cô bạn thân đèo nhau trên con dốc đến trường dưới cái nắng đổ lửa hay những cơn mưa bất chợt khiến hai đứa ướt sũng vì không kịp mặc áo mưa.
Tháng 5 đáng nhớ nhất thời đi học của tôi là năm lớp 12 khi lũ học trò chúng tôi như bầy chim ngơ ngác trước cánh cửa quá rộng của cuộc đời. Chia tay thời áo trắng, ngoài những âu lo chuyện thi cử, tôi buồn khi phải xa cô bạn thân đã gắn bó bấy lâu.
Tháng 5 của tôi bây giờ là bận rộn cùng những kỳ thi của con, những cuộc chia tay mùa hè của bọn trẻ nhắc tôi những kỷ niệm của thời thơ ấu.
Thời gian cứ như nước chảy xuôi. Biết thế nhưng không dưới một lần, tôi vẫn ước bánh xe thời gian ít nhất một lần quay ngược... Nhưng biết sao được, nhớ quá tháng 5 ơi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.