Nhỏ hơn nên nỗ lực hơn, chuyên biệt hơn

13/10/2023 12:18 GMT+7

Đó là câu nói xuyên suốt của lãnh đạo Di Động Việt và đã thấm nhuần vào từng nhân viên, giúp chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ này đứng vững và vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Nhỏ hơn nên nỗ lực hơn, chuyên biệt hơn - Ảnh 1.

Bà Phùng Phương - Giám đốc Truyền thông Di Động Việt

Ảnh: Di Động Việt

Chuyển giao giá trị vượt trội

Từ sau Tết Nguyên đán 2023, thị trường bán lẻ tại Việt Nam nói chung và nhóm sản phẩm công nghệ nói riêng rơi vào cảnh vắng lặng. Kết thúc quý 1/2023, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều lao dốc về doanh thu lẫn lợi nhuận. Các cửa hàng đã tìm nhiều cách để xoay chuyển tình hình. Vốn đã là hệ thống bán lẻ có chính sách về giá ưu đãi, cạnh tranh rất lớn trên thị trường từ trước đến nay nhưng từ tháng 4 vừa qua, Di Động Việt đã tự tin khẳng định rằng giá của mình luôn "Rẻ hơn các loại rẻ".

Đây không phải thuần túy là cuộc chạy đua về giá mà là giá trị mà Di Động Việt vẫn luôn theo đuổi: Sản phẩm vượt trội với mức giá cạnh tranh, kèm những dịch vụ vượt trội, phù hợp nhu cầu của từng khách hàng; quyền lợi vượt trội với các chính sách đặc biệt như thu cũ đổi mới không bù tiền, trả góp 0%... dành cho khách hàng và trải nghiệm vượt trội của khách hàng trước, trong và sau khi mua sản phẩm.

Đáng chú ý, trong cam kết với khách hàng, Di Động Việt luôn cung cấp các dịch vụ vượt trội đi kèm từng sản phẩm. Ví dụ, khách hàng mua điện thoại iPhone cũng có thể lựa chọn gói bảo hành 1 đổi 1, dùng thử miễn phí hay theo chương trình thu cũ đổi mới. Hay chính sách "xài đã, không thích thì trả" và hoàn tiền 100% khi khách mua hàng và sử dụng trong 30 ngày nhưng muốn trả lại hàng…

Chính điều này sẽ giúp khách hàng tối đa chi phí, yên tâm khi mua hàng và sử dụng tại các cửa hàng thuộc hệ thống này. Chính những dịch vụ, quyền lợi vượt trội đó đã giúp Di Động Việt có được các nhóm khách hàng trung thành, nhất là những người nổi tiếng luôn mong muốn có được dịch vụ tốt, đúng nhu cầu.

Nếu như ở các công ty, cửa hàng khác luôn nhấn mạnh lấy khách hàng làm trung tâm thì tại Di Động Việt, không chỉ khách hàng mà tất cả mọi người có giao tiếp, từ khách hàng đến nhân viên, đối tác đều sẽ là đối tượng quan tâm và được đáp ứng đúng nhu cầu. "Trong khi nhiều đối thủ lớn nhỏ đang co cụm, cắt giảm quy mô trong khó khăn, Di Động Việt vẫn liên tục mở cửa hàng để phục vụ và đón nhận tăng trưởng. Đó là kết quả của chiến dịch "Chuyển giao giá trị vượt trội" đến khách hàng, đã trở thành triết lý kinh doanh của Di Động Việt", bà Phùng Phương - Giám đốc truyền thông Di Động Việt cho hay.

Khách hàng mua sản phẩm tại Di Động Việt  Ảnh: Di Động Việt

Khách hàng mua sản phẩm tại Di Động Việt

Ảnh: Di Động Việt

Nhỏ hơn nên nỗ lực hơn

Ra đời được 10 năm, Di Động Việt được xem là người đi sau so với nhiều chuỗi bán lẻ hàng công nghệ trên thị trường. Thế nhưng những năm vừa qua, hệ thống này đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và nhanh chóng được tin yêu. Đặc biệt trong vài năm gần đây, kế hoạch mở điểm bán mới của công ty khá táo bạo, khá nhanh, khi liên tục xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hiện chuỗi đã có gần 60 cửa hàng và mục tiêu đầy tham vọng sẽ đạt đến con số 70 không xa, bất chấp thị trường vẫn đang trong giai đoạn khó khăn.

Trong chia sẻ của mình dù ở bất kỳ đâu, với nhân viên hay khách hàng, đối tác, Giám đốc truyền thông Di Động Việt thừa nhận: Chúng tôi nhỏ hơn nên phải nỗ lực hơn, cố gắng tập trung hơn theo phương châm "chuyên biệt để khác biệt", không kinh doanh dàn trải quá nhiều dòng hàng. Sự cố gắng đó được thể hiện từng ngày, từng chiến dịch cụ thể. Công ty đã nhanh chóng trở thành Đại lý ủy quyền chính thức của Apple; nhà phân phối độc quyền Vertu chính hãng tại Việt Nam và là đại lý chính thức của nhiều hãng điện thoại, công nghệ như Samsung, OPPO, Xiaomi, Huawei…

Nỗ lực hơn từng ngày đã trở thành phương châm, hành động của toàn thể nhân viên. Năm 2022 nhận thấy tiềm năng lớn từ TikTok, Di Động Việt đã là đơn vị bán lẻ tham gia trên TikTokShop để đẩy mạnh phương thức bán hàng ngay khi nhiều nơi còn chưa quan tâm. Đến năm 2023, Di Động Việt trở thành Top 1 nhà bán lẻ các thiết bị công nghệ trên TikTokShop.

Không chỉ thế, từ tháng 4 đến nay, công ty cũng là đơn vị bán lẻ thực hiện livestream bán hàng trên TikTokShop 24h với sự tham gia của cả CEO và toàn bộ nhân sự. Hằng tháng công ty sẽ tổ chức một ngày livestream 24h với sự tham gia của đại diện tất cả các bộ phận trong công ty, từ ban lãnh đạo đến kế toán, nhân sự, hành chính, nhân viên cửa hàng… trên tinh thần "TỔNG LỰC". Ngoài việc giúp gia tăng doanh thu, hoạt động này nhằm để tất cả nhân sự đều hiểu về hoạt động lẫn nhau. "Thay vì mỗi team sẽ có mục tiêu riêng của mình thì chúng tôi muốn tất cả công ty như một team, cùng nỗ lực để hướng đến mục tiêu chung là chiến thắng. Đó là cách để tập trung và tổng lực thực hiện việc chuyển giao giá trị vượt trội đến khách hàng", bà Phùng Phương chia sẻ thêm.

Hay trong cuộc "chạy đua" mở bán iPhone 15 trong những ngày cuối tháng 9, Di Động Việt lại tạo nên một điểm nhấn trên thị trường với thông điệp "I'm Titanium". Bắt nguồn từ chiếc iPhone 15 thiết kế bằng Titanium - một chất liệu cứng cỏi, bền bỉ, Di Động Việt muốn gửi đến những người tiêu dùng sắp sở hữu chiếc điện thoại này từ các cửa hàng của mình một thông điệp ý nghĩa.

Họ là những người có khát vọng được tỏa sáng, vươn lên và thành công trong lĩnh vực của mình, những người muốn trở nên mạnh mẽ, cứng cáp và bền vững như chất liệu Titanium của chiếc điện thoại họ cầm trên tay. Họ luôn muốn đạt được kỳ tích, tỏa sáng cho công việc lẫn cuộc sống. Thông điệp này đã truyền cảm hứng cho những "tín đồ" iPhone nói chung và iPhone 15 Titanium nói riêng siêu đẹp, đầy phong cách.

Bà Phùng Phương nhấn mạnh: Titanium là chất liệu đặc biệt được sử dụng cho vỏ chiếc iPhone 15 Pro và Promax được Apple ra mắt trong năm nay và Di Động Việt là đơn vị mở bán sớm tại Việt Nam vào ngày 29.9. Thông điệp "I'm Titanium" được lấy nguồn cảm hứng từ chính chiếc iPhone 15 Titanium. Mang đến một thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho các "tín đồ" iPhone, những người đang ngóng chờ siêu phẩm iPhone 15 với vỏ Titanium siêu bền, đẹp, và đầy phong cách.

Đây cũng là nguồn cảm hứng cho Di Động Việt lan tỏa tinh thần "Vẽ tiếp ước mơ" - như tên của chương trình hỗ trợ trẻ mồ côi sau đại dịch Covid-19, chăm lo cho bệnh nhi nghèo, mà công ty đã triển khai từ trước và trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19. Chúng tôi biết ơn từng khách hàng đã ủng hộ và cũng phải luôn cố gắng mỗi ngày để vươn lên, vượt trội hơn. Càng khó khăn càng phải nỗ lực hơn. Kết quả của những nỗ lực đó đã giúp công ty duy trì tăng trưởng dương trong các tháng gần đây dù thị trường chung vẫn rất khó khăn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.