NHNN cho vay thí điểm mô hình liên kết trong nông nghiệp

28/05/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Ngày 28.5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định 1050 quy định về việc cho vay thí điểm đối với các mô hình liên kết trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp...

(TNO) Ngày 28.5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định 1050 quy định về việc cho vay thí điểm đối với các mô hình liên kết trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.

Theo đó, các doanh nghiệp (DN) vay vốn gồm: DN ký kết hợp đồng liên kết trong sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; các DN được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy chứng nhận là DN nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; các hộ nông dân, hợp tác xã đại diện cho nông dân thực hiện ký kết hợp đồng liên kết theo chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với các DN được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt gắn với các dự án liên kết cụ thể.

Lãi suất cho vay tối đa đối với các dự án vay thuộc chương trình thí điểm được áp dụng như sau: cho vay ngắn hạn là 7%/năm; trung hạn 10%/năm; dài hạn là 10,5%/năm.

Thời gian thực hiện thí điểm cho vay là 2 năm.

T.Xuân

>> Techcombank cho vay ưu đãi mua căn hộ cao cấp tại Times City
>> Sẽ cho vay gói 30.000 tỉ đồng xây nhà trọ
>> Cho vay ưu đãi - Giảm lãi hết năm
>> OceanBank cho vay USD lãi suất 3%/năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.