Xử nghiêm vi phạm bình ổn giá tại DIFC 2015

09/03/2015 09:55 GMT+7

Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa Sở VH-TT-DL, Sở Công thương Đà Nẵng với gần 500 đại diện của các đơn vị cơ sở, dịch vụ lưu trú tại Đà Nẵng.

Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa Sở VH-TT-DL, Sở Công thương Đà Nẵng với gần 500 đại diện của các đơn vị cơ sở, dịch vụ lưu trú tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng cương quyết không để xảy ra tình trạng chặt chém dịp DIFC 2015 Đà Nẵng cương quyết không để xảy ra tình trạng chặt chém dịp DIFC 2015 - Ảnh: Diệu Hiền

Theo bà Lê Thị Ái Diệp, Phó trưởng Phòng Quản lý cơ sở lưu trú (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng), UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch Bình ổn thị trường trong thời gian diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC 2015); dịp lễ 30.4 và 1.5. Theo đó, quy định các dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng); các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi, xe buýt vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa, trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô là các dịch vụ thực hiện bình ổn giá. Theo đó, riêng đối với các dịch vụ lưu trú, quy định rõ không được tăng giá quá 50% so với mức giá bán ngày bình thường và đối với dịch vụ ăn, uống không được phép tăng giá so với mức giá bán ngày thường. Các đơn vị vận tải phải đăng ký niêm yết giá và thực hiện đúng giá niêm yết, mức phí trông giữ xe được quy định cụ thể với 1 lượt: xe đạp 2.000 đồng; xe máy 5.000 đồng; ô tô dưới 9 chỗ 30.000 đồng; 9-30 chỗ 50.000 đồng và trên 30 chỗ 70.000 đồng. “Giá bán phòng, giá dịch vụ ăn uống ở các thời điểm ngày thường, ngày diễn ra các sự kiện lễ hội nêu trên phải được niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy lễ tân khách sạn từ ngày 10.2. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú phải niêm yết số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan quản lý liên quan ở vị trí dễ thấy tại quầy lễ tân để du khách biết”, bà Diệp nói thêm.

Cùng với việc dán công khai giá tại các cơ sở lưu trú, thì ngành Du lịch Đà Nẵng còn đăng công khai những thông tin về giá phòng đã đăng ký và niêm yết của các đơn vị lên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, website du lịch của TP như http://www.danang.gov.vnhttp://www.cst.danang.gov.vn; các trang mạng chính thức của ngành Du lịch Đà Nẵng như http://www.tourism.danang.vn, các trang mạng xã hội...

Kiên quyết xử lý vi phạm

Theo Sở VH-TT-DL, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trong thời gian diễn ra DIFC 2015 sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 20.3, kiểm tra về giá cả dịch vụ không quá 1 lần/1 cơ sở. Tuy nhiên, với những cơ sở bị phát hiện vi phạm hoặc có khiếu nại của khách hàng vẫn bị xử lý như thường. Với các khách sạn, đoàn kiểm tra sẽ gồm Chi cục QLTT Đà Nẵng và Sở VH-TT-DL cùng các cơ quan quản lý chuyên ngành; các nhà nghỉ, nhà khách sẽ do Chi cục QLTT phối hợp với UBND các quận, huyện. “Trong trường hợp phát hiện găm hàng, đẩy giá cao bất hợp lý, không niêm yết giá hoặc bán không đúng giá niêm yết, ngoài việc xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, sẽ đưa vào danh sách công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng khuyến nghị khách hàng không sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại đơn vị đó”, ông Lữ Bằng, Phó giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, khẳng định.

Cũng theo phía Phòng Quản lý cơ sở lưu trú, hiện đã có dấu hiệu một số khách sạn đẩy giá ngày thường lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi, để khi làm giá niêm yết trong dịp DIFC 2015 sẽ tăng lên 50% theo đúng quy định, nhưng thực tế giá đã đẩy lên rất nhiều. “Với những trường hợp này, chúng tôi cũng sẽ có giải pháp đề nghị các cơ quan thanh tra thuế, và nếu phát hiện sai phạm cũng sẽ xử lý nghiêm”, bà Diệp cho hay.

DIFC 2015 sẽ diễn ra 2 đêm 28 và 29.4 tại Đà Nẵng. Có 5 đội tham gia đại diện cho 5 châu lục, gồm: Đội Nam Phi (Công ty Fireworks for Africa, đại diện châu Phi); Đội Hoa Kỳ (Công ty Pyrotecnico, đại diện châu Mỹ); Đội Việt Nam (Đội pháo hoa Đà Nẵng-Việt Nam, đại diện châu Á); Đội Úc (Công ty Howard & Son Fireworks, đại diện châu Úc); và Đội Ba Lan (Công ty Surex Firma Rodzinna, đại diện châu Âu). Thời gian trình diễn của mỗi đội là 20-22 phút.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.