Xe đạp vào mùa đắt khách

12/08/2013 09:14 GMT+7

Xe đạp và xe đạp điện đang được nhiều người dân Hà Nội dùng để đi lại, và những cửa hàng bán các loại xe này cũng mở ra ở khắp mọi nơi.

Xe đạp và xe đạp điện đang được nhiều người dân Hà Nội dùng để đi lại, và những cửa hàng bán các loại xe này cũng mở ra ở khắp mọi nơi.

Khảo sát trên các tuyến phố có nhiều cửa hàng bán xe đạp tại Hà Nội như: Tôn Đức Thắng, Bà Triệu, Thái Hà, Tràng Thi, Bạch Mai, Nguyễn Lương Bằng…, các nhân viên bán hàng cho biết, thị trường xe đạp bắt đầu sôi động từ cuối tháng 7 kéo dài đến đầu tháng 10. Đây là thời điểm nhiều phụ huynh đi chọn mua xe đạp cho con em là học sinh, sinh viên làm phương tiện đến trường.

Xe đạp vào mùa đắt khách
Xe đạp Thống Nhất được nhiều người mua cho con em đi học - Ảnh: P.H

Trong phân khúc xe dành cho học sinh, các thương hiệu xe đạp nội hoặc xe liên doanh có giá bán không quá 3 triệu đồng khá đắt hàng.

Tại siêu thị xe đạp Thống Nhất trên phố Thái Hà, hàng bán chạy nhất vào hai ngày cuối tuần. Năm nay, thương hiệu xe đạp vốn quen thuộc với người Hà Nội tung ra hàng chục mẫu xe mới.

Trong đó, mẫu xe bán địa hình dành cho học sinh được tiêu thụ nhiều trong các mẫu trưng bày. Chiếc xe có thiết kế với kiểu dáng thể thao, có thể đi trên các địa hình khác nhau. Có giá bán 2,7 triệu đồng, cao nhất trong dòng xe dành cho học sinh nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm chiếc được tiêu thụ. Trong hệ thống cửa hàng Thống Nhất, mẫu xe rẻ nhất dành cho học sinh được bán với giá 1,4 triệu đồng.

Quản lý siêu thị xe đạp Thái Hà, ông Đặng Văn Công, cho biết ngoài chế độ bảo hành, định kỳ 2-3 tháng, khách hàng có thể ghé qua siêu thị để được hỗ trợ kiểm tra xe miễn phí

Sau Thống Nhất, thương hiệu xe liên doanh Việt Nam và Đài Loan, Asama cũng có khá đông người tiêu dùng chọn mua.

Đón đầu năm học mới, nhà máy Asama đặt tại Việt Nam xuất ra thị trường nhiều loại mẫu xe mini dành cho cả nam và nữ. Giá bán thường cao hơn vài trăm nghìn đồng so với các thương hiệu trong nước.

Theo giá niêm yết tại các đại lý, xe Asama hạng phổ thông được bán với giá từ 2,4-3,5 triệu đồng/chiếc; riêng mẫu xe thể thao có giá từ 4,5-4,8 triệu đồng/chiếc.

Nhiều cửa hàng kinh doanh xe đạp nhập ngoại ở phố Tôn Đức Thắng, Bà Triệu... cũng hào hứng đưa về nhiều mẫu xe thời trang chào năm học mới. Các mẫu xe từ Nhật Bản như Nishiki, Maruishi… được nhiều người tìm mua. Các dòng xe này được nhập nguyên chiếc về Việt Nam, nhiều nhất là loại xe mini hai gióng dành cho học sinh. Giá mỗi chiếc xe đạp này khá đắt, từ 3,2-11,2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các xe đạp nhập ngoại có nhiều kiểu dáng lắp đặt giỏ đựng đồ đi kèm, đặc biệt tiện dụng với người trung tuổi khi đi chợ hay dạo chơi.

Ở dòng xe đạp điện, không khí mua bán năm nay cũng bắt đầu diễn ra sôi động. Các mẫu xe ngoại nhập từ Trung Quốc, dán tên của những nhà sản xuất nổi tiếng như Bridgestone, Yamaha, Honda… vẫn chiếm thế thượng phong trên thị trường bởi có mẫu mã phong phú, giá từ 9-12 triệu đồng/chiếc và được nhiều phụ huynh đặt mua.

Tuy nhiên, cần biết rằng rất nhiều trong số này không phải là xe của các hãng kể trên sản xuất tại Trung Quốc mà chính là xe của Trung Quốc sản xuất và nhái tem mác.

Xe đạp Thống Nhất cũng giới thiệu đến thị trường nhiều mẫu xe điện có giá thấp hơn các dòng xe nhập ngoại, với giá chỉ từ 9-11 triệu đồng/chiếc.

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, Hà Nội có nhiều địa chỉ mua xe đạp uy tín:

1. Xe đạp Thống Nhất có 3 địa điểm: Siêu thị xe số 2 Thái Hà; Cửa hàng xe đạp Thống Nhất (số 82, đường Nguyễn Tuân và số 10B Tràng Thi).
2. Xe đạp điện Lan Anh (số 214 phố Lò Đúc, Q.Hai Bà Trưng).
3. Cửa hàng xe đạp thể thao Lamborghini Nhật Bản (315 A, Tập thể D8 Thành Công)
4. Xe đạp BMW, số 103 A4, KTT Liên Cơ (ngõ 72 đường Dương Quảng Hàm, Q.Cầu Giấy, Hà Nội).
5. Xe đạp điện 220 (số 220 phố Tôn Đức Thắng).
6. Xe đạp Giant, 24 phố Bạch Mai (20 phố Khâm Thiên; 169 phố Tây Sơn; 171 phố Láng Hạ).
7. Xe đạp điện Asama (53C và 77 phố Bà Triệu).
8. Cửa hàng Xe đạp ơi (P205, nhà E3 phố Thái Thịnh, Q.Đống Đa, Hà Nội)
9. Cửa hàng xe đạp X-tasy (39 đường ven hồ Tây, 111 phố Láng Hạ và số 74 đường Phạm Huy Thông).

Phan Hậu

>> Vòng quanh thế giới bằng xe đạp điện
>> Cuộc cách mạng xe đạp điện
>> Xe đạp trở lại
>> “Lên đời” cho xe đạp
>> Amsterdam thủ đô xe đạp
>> Tặng xe đạp cho học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.