Xây bãi chứa rác trong nghĩa trang

03/07/2015 09:48 GMT+7

Mấy ngày qua, bạn đọc phản ánh đến Báo Thanh Niên về việc chính quyền xã Diên Lạc, H.Diên Khánh (Khánh Hòa) cho xây dựng và tồn tại một bãi rác ngay trong nghĩa trang thuộc xã, làm mất tôn nghiêm và tiềm ẩn ô nhiễm.

Mấy ngày qua, bạn đọc phản ánh đến Báo Thanh Niên về việc chính quyền xã Diên Lạc, H.Diên Khánh (Khánh Hòa) cho xây dựng và tồn tại một bãi rác ngay trong nghĩa trang thuộc xã, làm mất tôn nghiêm và tiềm ẩn ô nhiễm.

Bãi chứa rác ngay tại nghĩa trang Diên Lạc
Bãi chứa rác ngay tại nghĩa trang Diên Lạc - Ảnh: Hiền Lương
Anh Văn Dũng Chinh (sống ở TP.Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, hiện gia đình anh có 5 phần mộ của người thân đang chôn cất tại nghĩa trang Diên Lạc. Cuối năm 2013, không hiểu vì sao xã lại cho xây dựng trong khuôn viên nghĩa trang bãi tập kết rác quy mô toàn xã. Sau sự việc này, anh Chinh đã góp ý với quản trang, để họ phản ánh với địa phương di dời bãi rác khỏi nghĩa trang nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết. “Nghĩa trang là nơi tôn nghiêm, phải được giữ gìn sạch sẽ hàng ngày. Việc xây dựng bãi rác tại đây với lý do gì thì cũng không chấp nhận được”, anh Chinh bức xúc.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, bãi tập kết rác tại nghĩa trang Diên Lạc được xây dựng cách đây khoảng 2 năm. Vị trí bãi rác cách phần mộ gần nhất trong nghĩa trang chỉ vài bước chân. Tuy là bãi tập kết rác nhưng lượng rác ở đây khá nhiều, có số đã phân hủy, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Theo ông Lê Phi Sơn, người quản trang nghĩa trang Diên Lạc, việc tồn tại bãi tập kết rác trong nghĩa trang đã gây ô nhiễm và mất tính tôn nghiêm. Nhiều người dân không đồng tình nhưng đây là bãi rác công cộng, do xã xây dựng nên bản thân ông không biết giải thích sao.
Trả lời báo chí, ông Lê Văn Bình, Bí thư Đảng ủy xã Diên Lạc, cho biết bãi tập kết rác tại nghĩa trang Diên Lạc chỉ là điểm trung chuyển rác, xã thu gom rác tới đây để xe chuyên dụng của Công ty môi trường huyện chuyển đi xử lý. Hơn thế, khu vực làm bãi tập kết rác nằm xa dân cư, đã được huyện quy hoạch theo chuẩn nông thôn mới. “Biết là ảnh hưởng đến tôn nghiêm, nhưng hiện quỹ đất của xã đã cạn kiệt, không còn nơi nào để làm bãi tập kết rác nên xã không còn cách nào khác”, ông Bình giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.