Vô cảm hay sợ trách nhiệm?

23/04/2013 09:57 GMT+7

Một phụ nữ không may bị tai nạn giao thông, đã cầu cứu người và các phương tiện qua lại trên đường để đưa giúp đến bệnh viện cấp cứu nhưng hầu hết đều ngoảnh mặt.

Vô cảm hay sợ trách nhiệm?

Hiện trường vụ tai nạn

Vô cảm hay sợ trách nhiệm?1

Bà Phượng đang điều trị tại bệnh viện

Đó là bà Đặng Thị Nguyên Phượng (ở TP.Quy Nhơn, Bình Định), một trong 3 nạn nhân trong vụ xe khách húc đuôi xe tải xảy ra vào ngày 30.3 trên QL 19, đoạn chạy qua H.Tây Sơn, Bình Định.

Bà Phượng nhớ lại: Trên chiếc xe khách BS 77B-006.18 chạy tuyến Quy Nhơn - Gia Lai, bà ngồi hàng ghế đầu cùng với tài xế và một hành khách khác. Khi tai nạn xảy ra, 3 người đều bị đè ép, mắc kẹt ở đầu xe.

Sau khi cố thoát ra khỏi xe, bà Phượng trong tình trạng mặt, mũi, đầu bị chảy máu, tay trái bị bẻ cong, đứng ở lề đường vẫy tay, kêu từng xe mong họ dừng lại chở giúp vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, suốt 20 phút sau đó vẫn không một ai đoái hoài đến hành động cầu cứu của bà Phượng. “Không một xe nào dừng lại, dù có những xe ô tô màu đen mang biển số xanh. Tôi tới những nhà dân gần đó, nhờ ai có xe máy chở đi giúp nhưng họ chỉ hỏi bị sao rồi lảng tránh luôn”, bà Phượng xót xa.

Không thể chờ lâu hơn được nữa vì sợ mất máu quá nhiều, bà Phượng quyết định đón một xe khách lớn đang chạy về Quy Nhơn. Dù xe này đồng ý chở bà Phượng nhưng dọc đường phải dừng trả khách. Thấy lâu quá nên bà Phượng đã nhờ điện thoại của một người trên xe gọi taxi từ TP.Quy Nhơn chạy lên để chở vào bệnh viện.

Vụ tai nạn xảy ra trên QL 19 vào ban ngày, không ít xe máy, ô tô lớn, nhỏ qua lại nhưng một người bị nạn như bà Phượng phải cầu cứu sự giúp đỡ gần nửa giờ đồng hồ vẫn không ai giúp là chuyện rất đáng để suy ngẫm. Đáng buồn hơn khi bà Phượng điều trị tại bệnh viện với tình trạng gãy tay trái, nứt xương tay phải nhưng đã hơn nửa tháng trôi qua, chủ xe gây tai nạn vẫn chưa có động thái hỗ trợ nào.

Minh Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.