Vào chùa... ăn trộm

26/07/2011 08:34 GMT+7

Thời gian gần đây, tại Sóc Trăng xuất hiện một nhóm người tự xưng là thân nhân Việt Kiều… đến các nhà chùa lừa đảo, trộm tiền và cổ vật có giá trị.

Nhóm người này thường ăn mặc sang trọng, đi xe tay ga  đến các chùa xin gặp Trụ trì, rồi tự giới thiệu là thân nhân Việt Kiều đang đi tiền trạm, chuẩn bị cho Việt kiều ở thành phố đến đây cúng viếng. Sau đó, họ nhờ Trụ trì dẫn đi tham quan tìm hiểu về lịch sử văn hoá của ngôi chùa để quay phim chụp ảnh về… báo cáo. Lợi dụng lúc sở hở, một người trong nhóm lẻn vào phòng Trụ trì mở khoá tủ lục lọi trộm tiền và cổ vật có giá trị khác.

Gần đây nhất và vụ trộm hơn 30 triệu đồng ở chùa Trà Tim (xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên), vào đầu tháng 7. Đại đức Danh Thanh Dũng, Trụ trì chùa, cho biết hôm  đó có 3 người đi trên 2 chiếc xe máy xịn đến bảo có một Việt kiều chuẩn bị đến chùa cúng 5.000 USD, rồi nhờ người dẫn đi quay phim, chụp hình. Khoảng 30 phút sau thì chuông điện thoại của 1 người trong nhóm reo lên và họ bảo xe chở Việt kiều đã gần tới nơi, nên họ xin phép ra đón rồi biến luôn. Đến lúc quay về phòng thì sư Trụ trì mới tá hoả, bởi các tủ đều bị bẻ khoá, đồ đạc bị lục tung và hơn 30 triệu đồng đã không cánh mà bay. “Khi đi tham quan chùa được một lúc thì 1 người trong nhóm nói là đi vệ sinh. Thực ra người này đã lẻn vào phòng Trụ trì để bẻ khoá để trộm tiền. Sau khi thực hiện xong thì người này đã điện báo cho đồng bọn để cùng nhau “chuồn” một cách êm ái”, Đại đức Dũng nói. 

Hòa thượng Tăng Nô, Phó chủ tịch Hội sư sãi đoàn kết yêu nước, cho biết đến nay đã có 10 chùa trên địa bàn Sóc Trăng bị lừa đảo lấy trộm tài sản bằng thủ đoạn tương tự. “Bọn trộm thường dùng “mác” thân nhân Việt Kiều đến các chùa hứa tặng tiền xây dựng, sửa sang chánh điện… nhưng  thực chất là đến để quan sát. Lợi dụng lúc nhà chùa mất cảnh giác sẽ đột nhập trộm tiền và tài sản quí giá khác. Do vậy, các chùa cần nêu cao tinh thần cảnh giác để tránh bị mắc bẫy”, Hoà thượng Tăng Nô nói.

Tuấn Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.