Tung ảnh nóng lên Facebook để tống tình

17/09/2013 09:23 GMT+7

Vừa tròn 20 tuổi, T. chọn yêu và gửi gắm ước mơ xây dựng tổ ấm với Đỗ Đình Tĩnh (25 tuổi, ở KV.3, P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn, Bình Định) nhưng kết cục lại nhận một vết thương lòng không dễ nguôi ngoai.

Tung ảnh nóng lên Facebook để tống tình

Bị cáo Tĩnh nghe tuyên án - Ảnh: Hoàng Trong

Từ vùng quê ở H.Phù Mỹ (Bình Định), T. vào sinh sống tại Quy Nhơn để theo học tại một trường cao đẳng đóng chân trên địa bàn. Tháng 3.2012, trong lúc đi qua phường Nhơn Phú, T. bị hư xe và được Tĩnh (đang làm nghề sửa xe ô tô) sửa giúp nên quen biết, hẹn hò rồi yêu nhau. Đến tháng 10.2012, trong một lần dắt nhau vào nhà nghỉ, Tĩnh dùng điện thoại di động của mình chụp ảnh khỏa thân của T.. Cuối tháng 10.2012, T. chủ động cắt đứt tình cảm với Tĩnh nên tìm cách né tránh. Tĩnh gọi điện đe dọa nếu T. không tiếp tục mối quan hệ thì y sẽ công bố những hình ảnh khỏa thân của T. cho mọi người cùng biết. Do lo sợ, T. miễn cưỡng tiếp tục quan hệ tình dục với Tĩnh nhiều lần tại nhà nghỉ và Tĩnh lại dùng điện thoại chụp hình khỏa thân của T..

Nhiều lần T. yêu cầu Tĩnh xóa hình khỏa thân của mình nhưng y vẫn giữ lại một tấm để tiếp tục không chế chị. Từ tháng 11.2012 đến tháng 1.2013, T. phát hiện mình có thai 2 lần và đều phải vào nhà hộ sinh tư nhân để giải quyết. Tháng 3.2013, Tĩnh lại chở T. vào nhà nghỉ nhưng cô kiên quyết từ chối quan hệ tình dục thì bị y đánh 2 bạt tai rồi chở về nhà trọ. Từ đó, T. kiến quyết không quan hệ tình dục với Tĩnh nữa.

Ngày 20.3.2013, Tĩnh vào tài khoản trên mạng xã hội facebook của T. (do biết mật khẩu từ trước) để tải hình ảnh khỏa thân của T. lên và kèm theo những lời lẽ thô tục, xúc phạm T rồi thay đổi mật khẩu. Khi T. phát hiện, nhờ người bẻ khóa để xóa những hình ảnh trên thì Tĩnh lại tạo một tài khoản facebook mới giống facebook của T. để tiếp tục đưa hình ảnh khỏa thân của T. lên. Sau đó, Tĩnh gọi điện rủ T. đi chơi thì cô kiên quyết từ chối và đến Công an TP.Quy Nhơn trình báo sự việc, yêu cầu Tĩnh bồi thường danh dự, nhân phẩm bị xúc phạm với số tiền 15 triệu đồng.

Theo ông Mai Văn Cường, Kiểm sát viên Viện KSND TP.Quy Nhơn, hành vi chụp ảnh khỏa thân rồi dùng để đe dọa T., buộc T. phải miễn cưỡng giao cấu nhiều lần với Tĩnh dẫn đến có thai đã cấu thành tội “Cưỡng dâm” với các tình tiết định khung hình phạt “phạm tội nhiều lần”. Hành vi liên tục đưa ảnh khỏa thân của T. lên mạng xã hội với những lời nhắn thô tục đã hạ thấp nhân phẩm, danh dự, làm mất nhân cách của chị T. với gia đình, bạn bè, đã cấu thành tội “Làm nhục người khác”.

Mới đây, TAND TP.Quy Nhơn đã xét xử và tuyên phạt Đỗ Đình Tĩnh mức án 5 năm tù về tội “Cưỡng dâm” và 1 năm tù về tội “Làm nhục người khác”, tổng  hình phạt là 6 năm tù. Theo Chủ tọa phiên tòa Phan Thị Thúy, hành vi đưa ảnh khỏa thân của T. lên mạng xã hội facebook đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của T., gây tổn hại về tinh thần cho chị nên Tĩnh phải có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, tại phiên tòa, T. đã rút yêu cầu bồi thường thiệt hại nên Hội đồng xét xử không xem xét. “Hành vi của bị cáo Đỗ Đình Tĩnh đã xâm phạm vào quyền bất khả xâm phạm về tình dục của con người, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của phụ nữ”, bà Thúy nhấn mạnh.

Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.