Trường mới xây đã xuống cấp trầm trọng

27/04/2013 09:32 GMT+7

Các phụ huynh có con em học tại Trường mẫu giáo thị trấn Hòn Đất (H.Hòn Đất, Kiên Giang) hết sức bất bình và lo ngại do trường này mới đưa vào hoạt động nhưng đã bị xuống cấp trầm trọng…

Trường mới xây đã xuống cấp trầm trọng

Ông Nguyễn Văn Dốn chỉ cho PV xem bức tường bị nứt - Ảnh: Nguyễn Vũ

Ông Nguyễn Văn Dốn, Hội trưởng Hội Phụ huynh học sinh Trường mẫu giáo thị trấn Hòn Đất, cho biết 4 phòng học của trường được xây dựng hoàn thành vào tháng 9.2011, nhưng mới đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã bị xuống cấp. Mặc dù đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa 2 lần, nhưng đến nay 4 phòng học này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng thêm. Vách tường bị xé, vết nứt xuất hiện ngày càng nhiều, nền bị sụt lún ở nhiều nơi… Cô Đoàn Thị Dung, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo thị trấn Hòn Đất, cho biết hiện nhà trường không dám cho các cháu tiếp tục học tại các phòng học này; bởi các khối bê tông có thể rơi vãi bất cứ lúc nào, không đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước tình hình trên, Ban giám hiệu và Hội Phụ huynh học sinh nhà trường phải tổ chức cuộc họp khẩn vào sáng 23.4, có mời đầy đủ phụ huynh học sinh đến để thông báo lý do chuyển các cháu sang các phòng học tạm thời. Phụ huynh Trần Đức Thiện bức xúc: “Chúng tôi rất buồn vì công trình được đầu tư số tiền khá lớn từ ngân sách nhà nước nhưng mới sử dụng thời gian ngắn đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị các ngành chức năng sớm tiến hành kiểm tra, xử lý thấu đáo việc này”.  

Ông Nguyễn Hoàng Xuân, Trưởng Phòng GD - ĐT H.Hòn Đất, thừa nhận đây là công trình do Phòng GD - ĐT H.Hòn Đất làm chủ đầu tư, mới được đưa vào sử dụng chưa đầy 2 năm. Tuy nhiên, ông Xuân cũng nói rằng do ông mới về nhận công tác sau khi xây trường nên cũng chưa nắm rõ về dự án này. “Chúng tôi đang tìm mọi cách khắc phục tốt nhất để học sinh không mất giờ học, đảm bảo chương trình học của các cháu; đồng thời cũng đang kiến nghị các cấp có thẩm quyền đưa ra giải pháp buộc đơn vị và cá nhân có trách nhiệm nhanh chóng khắc phục sự xuống cấp 4 phòng học của Trường mẫu giáo thị trấn Hòn Đất”, ông Xuân cho biết thêm.

Bài, ảnh : Giang Sơn - Nguyễn Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.