Trễ hẹn hồ sơ phải xin lỗi dân

26/11/2014 08:51 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến vừa ký văn bản triển khai việc xin lỗi công dân, tổ chức khi giải quyết trễ hẹn hồ sơ thủ tục hành chính.

Theo đó, nếu công chức, viên chức trực tiếp xử lý hồ sơ để chậm hơn thời gian quy định từ hai lần trở lên mà không có lý do chính đáng thì tùy theo mức độ vi phạm phải bị xem xét xử lý hoặc thay đổi vị trí công tác. Văn bản xin lỗi, giải thích đối với công dân, tổ chức trong trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hẹn phải do thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký ban hành và gửi kèm theo kết quả hồ sơ cho công dân, tổ chức.

Đối với các thủ tục hành chính do Văn phòng đăng ký đất đai thành phố và các chi nhánh Văn phòng d8ăng ký đất đai tại các quận, huyện giải quyết chậm trễ thì văn bản giải thích, xin lỗi với công dân, tổ chức phải do giám đốc Sở TN-MT ký ban hành và gửi kèm theo kết quả hồ sơ cho công dân, tổ chức. Đối với những trường hợp trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ mà lỗi do các cơ quan, đơn vị phối hợp trong quy trình xử lý hồ sơ gây ra thì cơ quan, đơn vị đó phải ban hành văn bản giải thích, xin lỗi cho công dân, tổ chức.

N.H

>> Xin lỗi dân vì dự án chậm trễ
>> Nhà máy thuốc lá gây ô nhiễm: Chủ tịch tỉnh xin lỗi dân
>> Xin lỗi dân khó lắm sao?
>> Chủ tịch huyện công khai xin lỗi dân
>> Viết thư xin lỗi dân nếu hồ sơ trễ hẹn
>> Biết xin lỗi dân là tiêu chí thi đua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.