Tranh chấp tuyến xe buýt

21/05/2014 09:12 GMT+7

Những “va chạm” giữa 2 doanh nghiệp cùng khai thác tuyến xe buýt Tam Kỳ - Đại Lộc (Quảng Nam) đã diễn biến gay gắt, khi vừa xảy ra thêm một vụ hành hung khiến 2 nhân viên bị trọng thương…

Tranh chấp tuyến xe buýt
Lái xe Dũng (trái) và đội trưởng Trần Văn Dũng tại bệnh viện - Ảnh: H.X.H

Hôm qua 20.5, ông Trần Hòa - Giám đốc Công ty TNHH vận tải Trần Hòa (gọi tắt là Công ty Trần Hòa) đã báo cáo với UBND H.Đại Lộc, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở, và đăng ký làm việc với Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam liên quan đến vụ nhân viên công ty bị hành hung. Vụ va chạm xảy ra sáng 19.5 ngay tại trạm điều hành xe buýt ở Tam Kỳ, được xem là “diễn biến” mới trong quan hệ giữa 2 doanh nghiệp cùng khai thác tuyến xe buýt Tam Kỳ - Đại Lộc gồm Công ty Trần Hòa và Công ty CP GTVT Quảng Nam (Báo Thanh Niên đã có bài viết về tình trạng này).

Theo phản ánh từ Công ty Trần Hòa và 2 nhân viên bị hành hung, khoảng 7 giờ 15 sáng 19.5, có nhóm người chạy xe máy đến khu vực công ty này đặt điểm cuối tuyến xe buýt (đường Lý Thường Kiệt, Tam Kỳ) gây gổ. Hai nhân viên của Công ty Trần Hòa gồm Trần Văn Dũng (đội trưởng đội xe buýt) và Lê Văn Dũng (lái xe 92B-004.85) bị đánh trọng thương chuyển cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, trong đó lái xe Dũng phải khâu 7 mũi ở đầu; những người còn lại kịp tháo chạy. Đội trưởng Dũng nhận ra nhóm người tấn công có 3 lái xe của Công ty CP GTVT Quảng Nam và khoảng 6-7 thanh niên lạ mặt. Một trong những nguyên nhân xô xát là do có sự giành phiên giữa các xe buýt trong buổi sáng thứ hai…

Đáng chú ý, chủ doanh nghiệp Trần Hòa cho biết doanh nghiệp đã gửi nhiều văn bản đến Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, bày tỏ bức xúc về những vi phạm của đội xe buýt của Công ty CP GTVT Quảng Nam, trong đó có hành vi hăm dọa, tổ chức đánh đập lái phụ xe của đơn vị. Trong văn bản số 36/BB-Cty ngày 24.5, Công ty Trần Hòa cũng đề nghị lãnh đạo Sở GTVT quan tâm giải quyết, không để dẫn đến sự giành giật, cạnh tranh không lành mạnh giữa 2 đơn vị, gây mất trật tự an toàn giao thông và ảnh hưởng đến hình ảnh xe buýt. Tuy nhiên, do chưa được xử lý rốt ráo nên quan hệ giữa các doanh nghiệp ngày càng diễn biến xấu.

Sẽ tổ chức đối thoại giữa 2 doanh nghiệp

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Văn Cận - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết sở sẽ tổ chức đối thoại cho 2 doanh nghiệp ngay trong tuần này để tháo gỡ những khúc mắc; còn vụ hành hung đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Trong khi đó, UBND H.Đại Lộc cũng gửi văn bản đề nghị Sở GTVT kiểm tra, chấn chỉnh tình hình tuyến xe buýt Tam Kỳ - Đại Lộc sau khi có nhiều phản ánh của nhân dân về tình trạng mất an toàn trên tuyến này. Việc kiểm tra hộp đen của 2 doanh nghiệp cần thực hiện bởi một đơn vị độc lập để đảm bảo khách quan, công bằng.

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.