Tới hồ đá đùa giỡn với “tử thần”

08/03/2013 10:43 GMT+7

Bất chấp các biển báo nguy hiểm trực chờ và đã từng có rất nhiều người phải bỏ mạng oan uổng, thế nhưng rất nhiều sinh viên, người dân vẫn phá rào để vào khu vực hồ đá bơi lội và giải trí.

Bất chấp các biển báo nguy hiểm trực chờ và đã từng có rất nhiều người phải bỏ mạng oan uổng, thế nhưng rất nhiều sinh viên, người dân vẫn phá rào để vào khu vực hồ đá bơi lội và giải trí.

Hồ đá (P. Đông Hòa, TX. Dĩ An, Bình Dương) gần làng Đại học Quốc gia TP.HCM được người dân đặt một cái tên là “Hồ tử thần” vì đã có gần 60 người chết ở đây trong nhiều năm qua. Mặc dù vậy, do phong cảnh hữu tình, không khí thoáng mát nên không ai để ý đến những nguy hiểm đang rình rập. Hàng trăm người vẫn vô tư tới đây bơi lội, câu cá…

Cơ quan chức năng đã cắm biển báo, lập hàng rào chắn nhưng nhiều người vẫn phớt lờ rồi phá rào để vào bên trong hồ. Người dân cho biết, những cái hồ sâu ở đây là do quá trình khai thác mỏ đá để lại. Sau đó, nước mưa và nước từ các mạch đá chảy ra tạo thành hồ, có nơi sâu nhất lên tới hơn 60 mét. Nước trong xanh và lạnh ngắt, khu vực ven bờ có chỗ chỉ đứng ngang đầu gối, nhưng chỉ cần ra bước chân là có thể bị lọt vào kẽ đá hoặc vực sâu hàng chục mét. “Trước khi hồ này có nước, đứng trên bờ nhìn xuống dưới đáy chỉ thấy một mầu đen bao phủ, nhiều người không dám nhìn xuống dưới. Cho đến khi có nước thì hồ trở nên trong xanh, lạnh lẽo hơn rất nhiều so với các hồ khác, đặc biệt là khu vực lòng hồ.” – Ông Tuấn, một người dân tại đây cho biết.

 Tới hồ đá đùa giỡn với “tử thần”
Nhiều người thích leo lên các vách đá nguy hiểm để chơi, ảnh chụp chiều 6.3  - Ảnh: Sỹ Bình

Không chỉ đến hồ đá để bơi lội, nhiều nam thanh niên thích cảm giác mạnh tìm đến nơi có vách đá cao dựng đứng rồi đua nhau phi thân xuống lòng hồ, trình diễn các màn nhào lộn rợn người. Họ không cần để ý đến ở phía dưới là những mỏm đá nhấp nhô, trơn trượt có thể cướp đi sinh mạng của bất cứ ai nếu sơ sẩy hay trượt chân ngã xuống vực sâu. Nhiều sinh viên nghe nhắc đến số người chết tại hồ này hàng năm trung bình từ 4 đến 5 người chết, có năm lên đến cả chục người cũng thấy sợ không dám xuống tắm mà chỉ ngồi trên bờ hóng mát, chụp hình lưu niệm. Chị Phạm Thị Thu Thanh (sinh viên năm 3 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) e ngại: “Năm nào cũng chứng kiến nhiều người bị chết đuối, có năm bốn cô bạn rủ nhau ra hồ đá chụp hình kỉ niệm không hiểu sao cả bốn người đều bị “tử thần” cuốn đi, khi người ta vớt được xác lên thì có hai cô đang ôm chặt lấy nhau. Lâu lâu, mình cùng bạn bè cũng ra đây chơi nhưng không ai đi đến gần miệng hồ, hay đứng trên các mỏm đá.” Thời gian gần đây, do trời mưa và đất xung quanh miệng hồ bị thấm nước khiến nhiều đoạn bờ hồ bị sụt xuống tạo thành hàm ếch và có thể sập xuống bất cứ lúc nào.

Hồ đá không chỉ nguy hiểm xuất phát từ lòng hồ mà còn có những mối nguy hiểm khác vào mỗi buổi tối, khiến nhiều sinh viên sợ không dám đi qua đây. Khu vực xung quanh hồ đá là nơi tập trung nhiều nhóm côn đồ hoạt động nhằm vào những người qua đường để cướp giật. Cuối năm 2012, một sinh viên đang điều khiển xe máy chạy trên đường qua hồ đá thì bị nhiều người lạ mặt chặn đường hành hung, cướp xe. Không lâu sau đó, đôi nam nữ đang ngồi tâm sự trên đường thì bị đám côn đồ lao tới đánh đập, đâm nhiều nhát vào người rồi cướp tài sản... Thời gian qua, lực lượng chức năng địa phương đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm nhưng nơi đây vẫn còn tiểm ẩn những mối nguy hiểm mà mọi người cần phải cảnh giác.

Sỹ Bình

>> Tắm hồ, 4 học sinh chết đuối
>> Tắm hồ, 2 học sinh chết đuối
>> Nhậu xong, tắm hồ chết đuối
>> Tắm sông, 5 học sinh chết đuối
>> Lại chết đuối do tắm sông
>> Đi tắm hồ, một sinh viên chết đuối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.