Theo chân công an phường truy bắt tội phạm

30/07/2015 09:15 GMT+7

Trong cái nắng chang chang cuối tháng 7, chúng tôi theo chân tổ tuần tra Công an phường 4, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) mật phục truy bắt bắt tội phạm.

Trong cái nắng chang chang cuối tháng 7, chúng tôi theo chân tổ tuần tra Công an phường 4, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) mật phục truy bắt bắt tội phạm.

Công an phường 4 mật phục, tuần tra ngày đêm ngăn ngừa tội phạm - Ảnh: Nguyễn Long
11 giờ trưa, các con đường trên địa bàn phường 4 như Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Kim, Tô Hiến Thành, Mạc Đĩnh Chi… vắng bóng người qua lại.
“Đường vắng thường dễ có các đối tượng tội phạm hoạt động. Người dân lơ là thì bị mất tài sản ngay”, thiếu úy Vũ Ngọc Anh nói. Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm do Công an TP.Vũng Tàu tổ chức và kế hoạch tuần tra, mật phục của Công an phường 4 từ ngày 16.6 - 16.9, ngày nào các chiến sĩ Công an phường cũng chia tổ, đi tuần tra trên các tuyến đường để phòng ngừa tội phạm.
“Vào lúc sáng sớm hay khi người dân nghỉ trưa thì anh em lại ra quân tuần tra để bảo đảm an ninh trật tự. Vào những giờ này, tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản”, thiếu tá Vũ Duy Hưng, Trưởng Công an phường 4 cho biết.
Chính vì thế mà trong những ngày qua, Công an phường 4 liên tục phát hiện, ngăn chặn nhiều đối tượng trộm cắp tài sản.
Khoảng 13 giờ ngày 26.7, khi Tổ tuần tra đang tuần tra trên đường Bà Huyện Thanh Quan thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy Exiter màu xanh, BKS 38D1-085.16 đang đứng lấp ló trước cửa nhà số 77 liền đến để kiểm tra hành chính. Khi thấy lực lượng công an, 2 thanh niên này bỏ chạy.
Tổ tuần tra áp sát bắt được người điều khiển xe máy là Vũ Lê Minh Tuấn (tức Tuấn “nhóc”, 19 tuổi, ngụ Lâm Đồng). Người ngồi phía sau chạy về hướng đường Nguyễn Văn Trỗi, len vào các con hẻm, vừa chạy vừa vứt bỏ một thanh kiếm, một van bẻ khóa xe máy trong các nhà dân. Ngay sau đó, thiếu tá Vũ Ngọc Anh gọi điện thoại về Ban chỉ huy Công an phường 4 để được hỗ trợ.
Gần 2 tiếng sau, Công an P.4 phối hợp với các trinh sát Đội CSĐT tội phạm phạm về trật tự xã hội Công an TP.Vũng Tàu mới tìm thấy người đi chung với Tuấn núp tại một căn nhà trong hẻm đường Nguyễn Văn Trỗi. Người này khai tên Phạm Văn Nhàn (23 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) cùng với Tuấn đang chuẩn bị trộm xe máy của chủ nhà số 77, Bà Huyện Thanh Quan. Khai thác nhanh Tuấn và Nhàn, Công an P.4 bắt thêm Trần Văn Trường (25 tuổi, ngụ Hà Tĩnh).
Thiếu tá Hưng cho hay Tuấn, Nhàn và Trường là 3 nghi can trộm cắp tài sản chuyên nghiệp, đều có quyết định truy nã về tội trộm cắp tài sản của Công an tỉnh Lâm Đồng.
Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 24.7, Tổ tuần tra Công an phường 4 cũng phát hiện và bắt giữ Võ Tấn Diễn (28 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Võ Văn Hòa (30 tuổi, ngụ Khánh Hòa, đều nghiện ma túy nặng) đang chuẩn bị đột nhập vào một căn nhà trong hẻm Ba Cu để trộm tài sản. Trong đó, Hòa từng có 3 tiền án về tội trộm cướp tài sản và không cứu giúp người bị nạn.
Thiếu tá Hưng cho biết trong những ngày qua, các cán bộ Công an phường 4 thường xuyên tuần tra, mật phục trên địa bàn nên đã ngăn chặn nhiều vụ trộm cắp tài sản. Các nghi can bị bắt giữ đều có quyết định truy nã của công an các địa phương khác đến TP.Vũng Tàu sống lang thang và gây án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.