Tháng 4, sách lịch sử Hoàng Sa sẽ đến tay học sinh Đà Nẵng

15/03/2015 10:53 GMT+7

Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã hoàn tất biên soạn 2 cuốn sách lịch sử Đà Nẵng, và việc in ấn 100.000 bản đưa đến học sinh dự kiến sẽ vào đầu tháng 4.2015.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã hoàn tất biên soạn 2 cuốn sách lịch sử Đà Nẵng, và việc in ấn 100.000 bản đưa đến học sinh dự kiến sẽ vào đầu tháng 4.2015.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, chủ biên 2 cuốn sách Lịch sử Đà Nẵng cho hay, cuốn sách giáo khoa dành cho học sinh THCS, THPT với việc đề cập đến lịch sử về quần đảo Hoàng Sa với nhiều cứ liệu, sự kiện.

“Sách Lịch sử Đà Nẵng sẽ bao gồm những nội dung: Tổng quan về TP.Đà Nẵng trong các thế kỷ 14-15, 16-18, 18-19; Đà Nẵng trong cuộc vận động giải phóng dân tộc và thời kỳ kháng chiến chống Thực dân Pháp; Đà Nẵng sau thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; thời kỳ xây dựng đất nước sau 1975; và Đà Nẵng từ 1997 khi trở thành TP trực thuộc TƯ. Trong 2 cuốn sách này, huyện đảo Hoàng Sa được đặt trong mối quan hệ với tiến trình lịch sử đất nước, từ khi là vùng lãnh thổ cực đông của Đại Việt đến triều Nguyễn (1802-1884), giai đoạn từ năm 1919 đến 1954 và từ 1954 đến nay” - ông Hùng đề cập cụ thể về 2 cuốn sách Lịch sử Đà Nẵng.

Chương trình giảng dạy 2 cuốn sách trên sẽ bao gồm 11 tiết, trong đó khối THCS gồm 7 tiết, THPT 4 tiết.

Ông cho biết: “Để tránh tình trạng quá tải nội dung đối với học sinh hiện nay bởi các em còn phải theo học các môn học khác, vì vậy, 2 cuốn sách Lịch sử Đà Nẵng được biên soạn rất kỹ lưỡng, chia thành 2 phần, phần học và phần tham khảo. Cùng với việc học, đọc sách, sẽ tổ chức những chương trình ngoại khóa, cho các em tham quan bảo tàng, gặp các nhân chứng lịch sử của quần đảo Hoàng Sa... để nắm vấn đề thấu đáo hơn".

Đối với các vấn đề thời sự thì tùy theo từng bài học cụ thể, giáo viên sẽ là người cập nhật thêm tình hình thời sự của những gì xảy ra ở huyện đảo Hoàng Sa từ những nguồn tin chính thống để thông tin đến cho các em, bởi sách giáo khoa không thể chạy theo được thời sự, trong khi thời sự không khép lại và luôn có những diễn biến mới!”, ông Hùng nói thêm về phương pháp giảng dạy đối với phần lịch sử địa phương. 

“Trong quá trình in ấn, chúng tôi cũng tiếp tục điều chỉnh những gì chưa phù hợp. Và theo kế hoạch, sách sẽ về đến Đà Nẵng cuối tháng 3, đầu tháng 4 sẽ đến tay học sinh và sẽ bắt đầu chương trình giảng dạy. Và theo văn bản của UBND TP, cuốn sách sẽ được bán cho học sinh như những sách giáo khoa hiện hành để đảm bảo tính công bằng”, ông Nguyễn Minh Hùng chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.