Thảm án từ bạo hành gia đình

21/01/2015 12:56 GMT+7

Người dân xã Tam Hiệp (H.Núi Thành, Quảng Nam) ngỡ ngàng vì hung thủ ra tay sát hại công an viên Trương Văn Tâm chính là người vợ của nạn nhân.

Người dân xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, Quảng Nam) ngỡ ngàng vì hung thủ ra tay sát hại công an viên Trương Văn Tâm chính là người vợ của nạn nhân.

Chiếc đe (dụng cụ ông Tâm dùng để sửa xe máy) được Trinh dùng làm hung khí sát hại chồng

Chiếc đe (dụng cụ ông Tâm dùng để sửa xe máy) được Trinh dùng làm hung khí sát hại chồng - Ảnh: C.T.V

Tạo hiện trường giả

Ngày 7.1, thôn Nam Sơn chấn động trước thông tin ông Trương Văn Tâm (công an viên xã Tam Hiệp) bị kẻ xấu đột nhập vào nhà lúc đêm khuya, dùng hung khí đánh, chém vào đầu cho đến chết rồi bỏ trốn. Nhiều người hàng xóm của ông Tâm cho hay, đêm 6.1, ông Tâm có uống rượu rồi ngủ một mình ở gian nhà trước. Trong khi đó, vợ con ông Tâm ngủ trong phòng ở gian nhà sau. Có mặt tại hiện trường, các điều tra viên nhận được nhiều luồng thông tin khác nhau. Cụ thể, vào hôm xảy ra vụ việc, có 3 thanh niên chở nhau trên xe máy hướng về TP.Tam Kỳ, trên tay có cầm mã tấu.

Trong khi đó, lại có thông tin ông Tâm mâu thuẫn với một số người trồng rừng. Cuối tháng 12.2014, ông Tâm bị nhóm người này đe dọa đốt nhà. Những thông tin này, qua xác minh, Công an tỉnh Quảng Nam xác định là có thật tuy nhiên không liên quan đến vụ án mạng.

Bằng kinh nghiệm dày dặn, các điều tra viên thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC54, Công an tỉnh Quảng Nam) nhận thấy hiện trường vụ án có sự tạo dựng. Qua sàng lọc, PC45 xác định Nguyễn Thị Thanh Trinh (33 tuổi, vợ ông Tâm) là nghi can số một. Tuy nhiên, phải chờ đến khi bà Trinh lo tang lễ cho chồng xong, công an mới tiến hành bắt giữ hôm 14.1.

Khi bị bắt, Trinh tỏ ra khá bình tĩnh. Qua đấu tranh, nghi can đã cúi đầu nhận tội và khai nhận mọi hành vi của mình. Theo đó, để qua mắt các điều tra viên, Trinh đã tạo hiện trường giả là một vụ trộm mà nạn nhân bị sát hại do phát hiện người đột nhập. Trước khi dùng chiếc đe bằng sắt nặng khoảng 5kg đánh vào đầu rồi dùng rụa chém vào mặt chồng, Trinh đã đẩy chiếc xe máy ra trước sân.

Sau khi gây án xong, Trinh hất đổ chiếc xe máy xuống nền, rửa sạch hung khí và để lại chỗ cũ. Xong xuôi mọi việc, Trinh la hét “trộm, trộm” để những người hàng xóm chạy sang và cũng “mượn” họ làm nhân chứng. Lúc này, mọi người kéo nhau vào nhà thì thấy ông Tâm đã chết, máu me lênh láng trên nền nhà. Riêng Trinh khi nhìn thấy hiện trường đã “ngất xỉu” và kết thúc hoàn hảo vở diễn của mình.

 Cha chết, mẹ vào tù

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng PC45 cho biết, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của ông Trương Văn Tâm là do cú đánh quá mạnh của chiếc đe khiến phần hộp sọ của nạn nhân bị vỡ, chấn thương não nặng nề.

“Tại cơ quan công an, nghi phạm Trinh khai rằng, do cơm không lành canh không ngọt với chồng nên dù chung nhà nhưng nhiều năm qua Trinh sống ly thân với ông Tâm. Nguyên nhân chính khiến Trinh sát hại chồng là vì quá búc xúc bởi mỗi lần rượu say, ông Tâm lại đánh Trinh”, đại tá Nghiệp nói.

Tối 6.1, trước khi xảy ra vụ việc, ông Tâm rủ bạn bè về nhậu. Hôm đó, Trinh cũng làm mồi cho chồng rồi vào phòng trong đi ngủ sớm. Tàn cuộc nhậu, bạn bè ra về thì giữa ông Tâm với bà Trinh xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, ông Tâm cầm một con dao dọa sẽ chém Trinh. Hai con gái của vợ chồng ông Tâm vì quá quen cảnh cha mẹ thường xuyên cãi vã nên cũng không để tâm và đi ngủ sớm.

Nhiều người hàng xóm cho hay, cách đây vài năm, ông Tâm phát hiện vợ có qua lại với một người đàn ông khác địa phương. Sau đó, ông Tâm đã đánh người này gãy răng rồi bắt anh ta xin lỗi. Tuy nhiên, về sau, cứ mỗi lần rượu say, ông Tâm lại nhớ “bài lai” rồi mang chuyện cũ ra chì chiết, thậm chí ông Tâm còn ra tay đánh vợ.

Nhiều năm sống trong cảnh bị bạo hành, Trinh rất uất ức và nảy sinh ý định sát hại chồng để trả thù và phòng trừ hậu họa.

Khi hay tin Trinh bị bắt vì tội giết chồng, nhiều người dân đã không khỏi bức xúc vì hành động tàn nhẫn của nghi can. Đáng thương nhất là 2 đứa con gái của vợ chồng ông Tâm phải đối mặt với những ngày tháng thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cha lẫn mẹ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.