Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh

30/06/2011 16:52 GMT+7

Gần 1.000 tình nguyện viên (TNV) Chương trình tiếp sức mùa thi đại học, cao đẳng (TSMT)năm 2011 ở TP Cần Thơ đã chính thức xuất quân, sẵn sàng hỗ trợ các bạn thí sinh (TS) về dự thi.

Anh Đào Chí Nghĩa, Phó bí thư Thành đoàn TP Cần Thơ, Trưởng BTC chương trình TSMT, cho biết năm nay, tại cụm thi Cần Thơ có gần 109 ngàn hồ sơ đăng ký dự thi ĐH trong cả hai đợt, tăng hơn 5.400 hồ sơ so với mùa tuyển sinh năm trước. “Lượng TS tăng, áp lực lên chương trình TSMT cũng lớn hơn mọi năm. Do vậy năm nay, chúng tôi quyết định thành lập BTC chương trình TSMT chung cấp thành phố để tập hợp, điều phối toàn bộ các hoạt động TSMT trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng hỗ trợ chồng chéo hoặc bỏ sót đối tượng. Dự kiến sẽ có khoảng 80- 90 ngàn lượt TS được hỗ trợ từ chương trình”, anh Nghĩa cho biết.

Túc trực tại các vị trí cửa ngõ

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó bí thư Đoàn trường ĐHCT cho biết năm nay có gần 1.000 tình nguyện viên (TNV) tham gia chương trình TSMT; trong đó có khoảng 600 bạn sinh viên ĐHCT, còn lại là lực lượng do Thành đoàn TP Cần Thơ huy động.  Từ nhiều tháng trước, các TNV đã được tổ chức theo từng Liên chi hội sinh viên. Các bạn này sẽ liên hệ với các Tỉnh đoàn và các trường THPT trong khu vực ĐBSCL để lên danh sách tiếp nhận và bố trí cho phù hợp.

 
Các TNV TSMT luôn nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của thí sinh - Ảnh: Chí Nhân

Năm nay, lực lượng TNV cũng được tập huấn, trang bị kiến thức kỹ càng hơn những năm trước, như mời lực lượng CSGT tập huấn về công tác phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông; mời Hội đồng tuyển sinh liên trường tập huấn về những sự cố có thể xảy ra với giấy báo dự thi, nơi liên hệ và cách thức chỉnh sửa…

Cũng theo lời chị Phương Thảo, năm nay lực lượng TNV được tổ chức thành 16 chốt, túc trực ở các bến xe, tàu, ngã tư đường để hỗ trợ TS. Các đội trực đứng chốt sẽ có mặt từ 6 giờ đến 17 giờ, trực điện thoại từ 5 giờ sáng đến 19 giờ hằng ngày. 

Để đa dạng hóa công tác hỗ trợ, Đoàn trường ĐH Cần Thơ cũng đã lập đường dây điện thoại nóng (07103. 830.309) và cung cấp các địa chỉ email ntphuongthao@ctu.edu.vnntduy@ctu.edu.vn để các TS và người thân tiện liên lạc; đồng thời tổ chức tư vấn cho các bạn thí sinh trên website của Đoàn trường, tại địa chỉ: http://www.ctu.edu.vn/associations/youth/dtn/. Ngoài ra, BTC chương trình cũng sẽ phát 22 ngàn quyển cẩm nang mùa thi cho các TS, gồm các thông tin cần biết, như: địa chỉ các trung tâm y tế, những lời khuyên dành cho thí sinh, các số điện thoại cần thiết trong trường hợp khẩn cấp, thông tin về dịch vụ ăn, ở, đi lại, giá vé xe buýt, xe honda ôm ở một số tuyến chính, địa điểm và sơ đồ các hội đồng thi…

Hỗ trợ ăn, ở, đi lại…

Ngoài lực lượng TNV, người dân ở TP Cần Thơ cũng hăng hái tham gia TSMT theo cách riêng của mình, như: hỗ trợ chỗ trọ, lo bữa ăn miễn phí cho các TS. Theo anh Đào Chí Nghĩa, năm nay các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn đã dành gần 10.000  chỗ chọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh. Cụ thể, có khoảng 200 chỗ trọ kèm cơm chay miễn phí ở các chùa cho các TS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 4.700 chỗ trọ ở KTX với giá từ 10- 15 ngàn đồng/TS/ngày; 1.515 chỗ trọ giá rẻ, từ 20- 50 ngàn đồng/TS/ngày…Ngoài việc phối hợp với chương trình TSMT hỗ trợ chỗ trọ miễn phí cho TS, năm nay Văn phòng báo Lao Động tại Cần Thơ còn tổ chức cấp 500 suất ăn miễn phí (trong cả 2 đợt thi) cho các TS có hoàn cảnh khó khăn (tại số 101 Trần Văn Hoài, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TPCần Thơ)...

 Trường ĐH Võ Trường Toản sẽ hỗ trợ 3.600 chỗ trọ miễn phí (mỗi đợt thi 1.800 chỗ) cho TS và người nhà đi kèm tại khu KTX của trường.  Thí sinh có nhu cầu, liên hệ: Phòng Công tác sinh viên & Ban quản lý KTX, địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh (Châu Thành A, Hậu Giang). Điện thoại: (0711) 3504 345 - (0711) 3953 222 - (0711) 3953 666.

Ngoài ra, Đoàn trường ĐH Cần Thơ còn tổ chức đội xe ôm giá rẻ với sự tham gia của 130 bạn sinh viên. Đối với những TS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thể liên hệ với Văn phòng Đoàn trường để được bố trí xe đưa đón miễn phí.

“Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ, tạo mọi điều kiện có thể để các thí sinh dự thi đạt kết quả tốt nhất. Bằng những việc làm cụ thể như thế, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn TS khỏi bị bỡ ngỡ khi về Cần Thơ dự thi”, anh Trần Thiện Bình, Bí thư Đoàn trường ĐH Cần Thơ, nói.

 

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.