Tác phẩm mới: Một cẩm nang bổ ích cho nghề điện - điện tử

04/10/2014 10:21 GMT+7

Tủ sách “Nhất nghệ tinh” do Saigon Times Foundation phối hợp với Ủy ban tương trợ Người VN tại CHLB Đức và NXB Trẻ vừa ấn hành cuốn sách Chuyên ngành kỹ thuật điện - điện tử (9.2014). Đây là cuốn thứ hai trong tủ sách này, sau cuốn Chuyên ngành cơ khí đã đoạt giải “Sách hay” năm 2013.

Một cẩm nang bổ ích cho nghề điện - điện tử

Ngay ở lời nói đầu, người làm sách đã nhấn mạnh: “Quyển sách Chuyên ngành kỹ thuật điện - điện tử phục vụ cho việc đào tạo và nâng cao trình độ trong lĩnh vực ngành nghề kỹ thuật điện - điện tử. Nó giúp đỡ tất cả những ai làm việc trong lĩnh vực này, từ các em học sinh cấp 3, trung cấp nghề, các trường cao đẳng, các sinh viên đại học đến các giáo viên trong các trường dạy nghề, cao đẳng, đại học và nhất là các kỹ thuật viên, kỹ sư, các nhà khoa học”.

Về bối cảnh sách ra đời, trong lời giới thiệu, PGS-TS Dương Đức Lân - Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề và TS Horst Sommer - Điều phối viên Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức tại VN, cho biết: “Chiến lược phát triển dạy nghề VN thời kỳ 2011-2020 đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tạo ra sự đột phá về chất lượng dạy nghề nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia. Một trong các giải pháp đó là đẩy mạnh hợp tác quốc tế về dạy nghề, trong đó xác định CHLB Đức là một trong các đối tác chiến lược về phát triển dạy nghề của VN”.

Bản gốc của Chuyên ngành kỹ thuật điện - điện tử do NXB Europa-Lehrmittel xuất bản bằng tiếng Đức, hiện được sử dụng rộng rãi ở các trường kỹ thuật tại Đức và đã được tái bản 27 lần. Bản dịch tiếng Việt lần này do 21 chuyên gia kỹ thuật làm việc ở Đức và VN đảm trách.

Nội dung sách gồm các thông tin quan trọng: công nghệ thông tin, kỹ thuật chiếu sáng, bảo vệ chống sét, điện tử, cảm biến, các mạch điện cơ bản, các biện pháp bảo vệ, an toàn lao động, kỹ thuật hệ thống tòa nhà, bộ biến tần, hệ thống báo trộm báo nguy, động cơ servo, điều khiển học logic có lập trình (PLC), linh kiện điện tử, các loại động cơ và máy điện, động cơ ba pha, kỹ thuật tự động, kiến thức cơ bản về điện trường và từ trường, kỹ thuât đo, hệ thống thiết bị điện, vật liệu điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, nghề nghiệp và giao tiếp.

Những nội dung này được sắp xếp theo ngành chuyên môn với đầy đủ hình ảnh minh họa. Sách khuyến khích việc tự học với những phần ôn tập và “mẹo thực hành” bổ ích. Sách còn có 23 trang thuật ngữ điện - điện tử bằng 3 thứ tiếng Việt - Đức - Anh. Riêng phần thông tin (info) ở cuối sách, rất sát với việc thực hành và có ích cho việc định hướng nghề sau khi học.

Sách Chuyên ngành điện - điện tử dày 652 trang, in 4 màu, giá 560.000 đồng/cuốn. Sách có bán tại Tòa soạn Thời báo Kinh tế Sài Gòn và NXB Trẻ.

Huỳnh Kim

>> Tác phẩm mới: Thơ Lâm Thao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.