Rộ nạn bắn cá ăn tiền

17/10/2014 09:12 GMT+7

Trò chơi điện tử bắn cá đang thu hút rất nhiều người chơi, đặc biệt là thanh thiếu niên. Nhưng có một điều đáng lo ngại là nhiều cơ sở dùng trò chơi này để kinh doanh dưới hình thức cờ bạc trá hình.

 Rộ nạn bắn cá ăn tiền
Nhiều cơ sở kinh doanh trò bắn cá dưới hình thức cờ bạc ăn tiền - Ảnh: Thanh Nhàn

Chơi là ghiền

Trên địa bàn tỉnh Trà Vinh hiện có 100 tụ điểm bắn cá, với 117 máy được lắp đặt phục khách đến chơi. Trong đó, tập trung nhiều nhất là tại TP.Trà Vinh với 45 điểm kinh doanh, hoạt động liên tục suốt ngày đêm. Máy bắn cá có một màn hình phẳng, 6 - 8 người có thể chơi cùng lúc. Người chơi nạp tiền vào thẻ rồi dùng thẻ kích hoạt vào súng bắn cá. Khi bắn được nhiều cá, số điểm tăng lên. Người chơi có thể rút tiền xu do máy nhả ra, hoặc tính số điểm rồi đổi lấy thẻ hay những thứ có giá trị tương đương như nước giải khát, thẻ cào điện thoại… Tùy theo mỗi điểm, chủ tiệm nạp tiền trực tiếp vào máy bằng thẻ cào điện thoại hay quy đổi ra thành xu nạp vào máy để bán cho những người chơi khác.

 
Ở ngoài nhìn vào thấy là trò giải trí nhưng mang tính chất trá hình. Có một em lớp 5 chơi đến thiếu mấy triệu đồng
Tăng Thị Mỹ Hồng - ngụ P.4, TP.Trà Vinh

Tại H.Tiểu Cần, có 12 tụ điểm máy bắn cá và được cấp giấy phép kinh doanh với hình thức là trò chơi điện tử. Ông Nguyễn Văn K. (chủ tụ điểm máy bắn cá ở ấp Chợ, xã Tân Hùng) cho biết: “Một lần đi siêu thị thấy nhiều người chơi game bắn cá nên tôi tìm hiểu mua máy về đặt tại quán giải khát của gia đình và hoạt động gần 2 tháng nay. Mỗi máy tùy loại trị giá từ 15 - 100 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày, tôi thu lợi khoảng 400.000 - 500.000 đồng từ việc bán thẻ cào điện thoại nạp vào máy”. Tương tự, tại điểm máy bắn cá của chị Lý Thị Thanh H. (ấp Tân Trung Giồng, xã Hiếu Trung) cũng thu hút rất nhiều người chơi. Do gần trường học, chủ cơ sở này vừa bán nước giải khát vừa kinh doanh trò chơi bắn cá nên có nhiều học sinh đến tham gia.

Nhiều người dân ở TP.Trà Vinh phản ánh, trò chơi bắn cá chơi là ghiền dù có người chơi không bao giờ thắng. Theo một nhân viên của cơ sở kinh doanh trò chơi này tại P.4 (TP.Trà Vinh), vào buổi trưa hoặc chiều sau giờ làm việc, khách đến tiệm chơi rất nhiều, ăn uống tại chỗ là bình thường. Thậm chí, có bà mẹ bồng con nhỏ lên đây ngồi chơi suốt ngày. Bà Tăng Thị Mỹ Hồng (ngụ P.4, TP.Trà Vinh) bức xúc: “Ở ngoài nhìn vào thấy là trò giải trí nhưng mang tính chất trá hình. Có một em lớp 5 chơi đến thiếu mấy triệu đồng…”.

Cờ bạc trá hình

Ông Huỳnh Văn M. (ngụ P.5, TP.Trà Vinh) vừa đến cơ quan công an trình báo việc ông có người con trai 22 tuổi, vì mê chơi game bắn cá mà bỏ bê cửa hàng điện thoại di động. Khi chơi hết tiền, con ông M. đem 2 xe máy của gia đình đi cầm lấy 10 triệu đồng để chơi tiếp, thua sạch không dám về nhà. Khi gia đình kiểm tra tiệm điện thoại đã đầu tư khoảng 150 triệu đồng, nhưng số tài sản ước còn lại ở tiệm chỉ khoảng 20 triệu đồng.

Một trường hợp khác là Hà Diễm (28 tuổi, ngụ P.5, TP.Trà Vinh) phải vướng vòng lao lý vì nghiện trò chơi này. Vào đêm 15.2, khi chơi thua hết tiền tại một điểm bắn cá ở P.4, Diễm xin tiền một người chơi cùng là anh Nguyễn Nhựt Bảo chơi tiếp. Anh Bảo đồng ý cho Diễm 200.000 đồng, nhưng khi thua hết, Diễm lại tiếp tục xin nhưng không được dẫn đến cự cãi, xô xát. Diễm lấy mã tấu chém anh Bảo gây thương tích 12%.

Vừa qua, Công an H.Tiểu Cần bất ngờ kiểm tra quán cà phê tại ấp Chợ (xã Tân Hùng) do Nguyễn Văn Tuấn làm chủ. Tại hiện trường, lực lượng đã bắt quả tang 12 người đang chơi điện tử bắn cá ăn thua bằng tiền. Theo lời khai của Tuấn, từ đầu năm 2014, đã đặt 1 máy bắn cá tại quán. Thấy dễ thu lợi nhuận, Tuấn đã đặt thêm 1 máy nữa, trung bình mỗi ngày thu lợi từ 500.000 - 700.000 đồng.

Theo một lãnh đạo Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Trà Vinh, bắn cá là một trò chơi điện tử đơn thuần, nhưng hiện nay một số người lợi dụng trò chơi này để sát phạt, cờ bạc ăn thua bằng tiền. Từ đầu năm 2014 đến nay, Công an tỉnh Trà Vinh đã kiểm tra, giáo dục gần 120 trường hợp kinh doanh; phát hiện 10 vụ, 86 đối tượng lợi dụng máy bắn cá để ăn thua bằng tiền, xử phạt với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.  

Thanh Nhàn

>> Nạn cờ bạc từ máy bắn cá
>> Phá điểm chơi trò bắn cá ăn tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.