Quay quắt với nắng nóng

16/05/2013 08:42 GMT+7

Hai ngày qua, tại Nghệ An, nắng nóng bắt đầu trở nên gay gắt, khốc liệt. Từ sáng sớm, ánh nắng đã chói chang, kèm theo gió Lào thổi mạnh khiến không khí trở nên khô khốc.

Đặc biệt, từ 11 giờ trở về chiều, nắng như dội lửa. Tại TP.Vinh lúc 13 giờ đến 15 giờ hôm qua, nhiệt độ lên tới 39 độ C, tại các huyện miền núi như Tương Dương, Quỳ Châu, nhiệt độ trên 40 độ C làm cho không khí càng trở nên bỏng rát. Giữa trưa, đường nhựa như bị đun sôi, nóng như hắt lửa khiến đường sá vắng tanh vì không ai dám ra đường. Nắng nóng đã khiến người dân mệt mỏi, quay quắt. Nhiều trẻ em phải nhập viện khiến bệnh viện Nhi càng trở nên quá tải.  

Tại Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Nhi Nghệ An, sự quá tải bệnh nhân cộng với nắng nóng, các phòng điều trị nóng hừng hực như những cái lò nung. Trước khuôn viên hai bệnh viện, người nhà bệnh nhân ngồi la liệt để tránh nóng.

Nắng nóng khiến hàng chục ngàn nông dân ở Nghệ An đang kỳ thu hoạch lúa phải ra đồng lúc mặt trời chưa mọc để trở về nhà trước 10 giờ sáng, lúc trời bắt đầu “dội lửa”. Tại TP.Vinh, một số quán cà-phê đã phải sử dụng hệ thống phun sương để tạo độ ẩm, có quán đã phải dùng hệ thống phun nước lên mái tôn, tạo mưa nhận tạo để hạ nhiệt. Người đi đường phải dùng áo chống nắng, bịt bùng kín mặt để tránh nắng.  

Ông Nguyễn Văn Hoa, Chi cục Trưởng  Chi cục Thủy lợi Nghệ An, nếu thời tiết nắng nóng như hai ngày qua tiếp tục kéo dài thì khả năng hạn nặng là rất dễ xảy ra khi vụ hè thu sắp bắt đầu.  

K.Hoan

>> Vật vã vì nắng nóng đầu hè
>> Miền Trung có thể nắng nóng trên 41 độ C
>> Nắng nóng sẽ lên tới 41-42 độ C
>> Cá mú nuôi chết hàng loạt do nắng nóng bất thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.