Phạt hành chính hiệu trưởng lập khống chứng từ

30/06/2015 10:38 GMT+7

Hiệu trưởng trường mầm non lập khống hóa đơn chứng từ, thu chi sai quy định cả trăm triệu đồng nhưng chỉ bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

Hiệu trưởng trường mầm non lập khống hóa đơn chứng từ, thu chi sai quy định cả trăm triệu đồng nhưng chỉ bị phạt hành chính 20 triệu đồng.

Trường Mầm non xã Hắc Dịch nơi xảy ra sai phạm trong thu chi (Minh Anh)
Trường Mầm non xã Hắc Dịch nơi xảy ra sai phạm trong thu chi - Ảnh: Minh Anh
Ngày 26.7.2014, bà Dương Thị Hằng - Phó hiệu trưởng Trường mầm non Hắc Dịch (xã Hắc Dịch, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Hoa (hiệu trưởng) lợi dụng chức vụ, quyền hạn, có hành vi tham nhũng các khoản tiền đồng phục học sinh, thể dục nhịp điệu, học phí, vệ sinh, quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh; cố tình thực hiện không đúng nguyên tắc thu, chi trong nhà trường...
Sau đó, UBND H.Tân Thành đã tiến hành điều tra theo đơn tố cáo. Theo đó, UBND H.Tân Thành xác định bà Hoa đã tự liên hệ đặt mua đồng phục về cho giáo viên bán lại cho phụ huynh học sinh, thu lời 5.000 đồng/bộ. Việc làm này là trái với quy định của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bà Hoa còn tham mưu cho ban đại diện cha mẹ học sinh thu khoản tiền 5.000 đồng/cháu/tháng trong tiền học thể dục nhịp điệu của học sinh để bồi dưỡng cho giáo viên đứng lớp.
Ngoài ra, bà Hoa còn tổ chức thu tiền vệ sinh của học sinh, lập khống chứng từ quyết toán số tiền hơn 10 triệu đồng may mùng ngủ cho các lớp bán trú; lập khống chứng từ và sử dụng sai mục đích số tiền hơn 44 triệu đồng của quỹ hoạt động nhà trường năm 2013 và nhiều khoản tiền khác.
Qua đó, UBND H.Tân Thành đã yêu cầu bà Hoa và bà Trần Thị Liên (kế toán) làm bản kiểm điểm để phê bình nghiêm khắc trước toàn bộ cán bộ giáo viên. Đồng thời chỉ đạo bà Hoa phải kiểm điểm rút kinh nghiệm và chấm dứt ngay việc thu tiền cho các năm học sau đối với các khoản thu tiền đồng phục học sinh, tiền thể dục nhịp điệu, tiền thu vệ sinh.
UBND H.Tân Thành cũng yêu cầu bà Hoa thu hồi gần 62 triệu đồng nộp vào ngân sách nhà nước. Đây là số tiền mà bà Hoa và bà Liên lập khống chứng từ tiền ngân sách nhà nước cấp để quyết toán, nhưng không chi mà chuyển sang lập quỹ hoạt động của trường.
UBND H.Tân Thành cũng yêu cầu bà Hoa tiếp tục thu hồi số tiền 76 triệu đồng nộp vào tài khoản tiền gửi của nhà trường để chi tăng thu nhập cho CB,CNV theo mức chi đúng quy định; thu hồi số tiền 7,4 triệu đồng thu chi sai trả lại cho quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh. Tổng số tiền cần phải thu hồi hơn 145 triệu đồng.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Võ Văn Quá - Chánh văn phòng UBND H.Tân Thành cho biết, trước những sai phạm của bà Hoa và bà Liên, ngày 19.6, UBND huyện đã ra có quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán đối với hai người này. Theo đó, cả hai bị phạt hành chính mỗi người 20 triệu đồng vì hành vi giả mạo, khai man chứng từ kế toán.
“Ngoài ra, sau khi kiểm điểm và xử phạt hành chính UBND huyện sẽ xem xét mức độ vi phạm để tiếp tục các hình thức xử lý khác theo đúng quy định”, ông Quá cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.