'Ông già Noel Việt'

09/12/2014 09:35 GMT+7

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa Giáng sinh thì dịch vụ tặng quà Noel lại đắt khách. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều sinh viên đã tham gia đóng vai ông già Noel để vừa có thêm thu nhập, vừa trải nghiệm cuộc sống.

Niềm vui của các em nhỏ khi nhận quà từ ông già Noel
Niềm vui của các em nhỏ khi nhận quà từ ông già Noel

Bắt đầu từ cuối tháng 11.2013, xuất hiện một nhóm sinh viên ở Hà Nội có tên Ông già Noel Việt, chuyên làm dịch vụ tặng quà Noel. Dịch vụ này nhanh chóng được người sử dụng lựa chọn vì rất tiện lợi và ý nghĩa. Chỉ cần đặt hàng là khách sẽ có một gói dịch vụ hoàn hảo: những món quà xinh đẹp, những bức thư ý nghĩa và một ông già noel “thông minh” biết mọi mong muốn của trẻ em.

 
Tùy theo địa chỉ và ngày phát quà mà nhóm lấy tiền công, khoảng 100.000 đồng trên/địa chỉ và thêm 10.000 đồng cho bé thứ hai nếu cùng địa chỉ, và miễn phí cho các bé tiếp theo. Đặc biệt, nhóm sẽ tổ chức lễ Noel ở các trường mầm non, trường tiểu học với giá từ 250.000 cho 45 phút. Mỗi lá thư của ông già Noel có giá 15.000 đồng…

Giáp Văn Hải (22 tuổi, quê Bắc Giang), người khởi xướng dịch vụ tâm sự: ngày nhỏ, nhà Hải nghèo nên không biết lễ Noel thế nào, giờ anh mong muốn được tổ chức ngày Noel cho các bạn nhỏ. Vì vậy, anh đã quy tụ các bạn sinh viên để thành lập nhóm.

“Quan trọng là được mang niềm vui, hạnh phúc bất ngờ đến cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chúng tôi làm việc với tinh thần giúp đỡ cộng đồng, tranh thủ trong thời gian rảnh rỗi", Hải nói.

Hải đã lấy tên nhóm là Ông già Noel Việt và bắt tay vào hoạt động, đăng thông tin lên trang web riêng. Hải chia nhỏ thành các gói hàng cho khách dễ chọn gồm Noel Cổ tích, Noel Tình yêu và Noel Đoàn kết, trong đó nhóm Cổ tích chuyên tặng quà cho trẻ em, nhóm Tình yêu dành cho các tình nhân và nhóm Đoàn Kết chuyên hoạt động ở các trường học, cơ quan, khu dân cư… 

Quà tặng sẵn có của Ông già Noel Việt là các loại đồ chơi thông minh Lego dành cho bé, bánh kem ông già Noel chất lượng… kèm theo thư của ông già Noel với các lời chúc ý nghĩa. Ngoài ra, dịch vụ của Hải còn nhận đặt quà khác và tổ chức trò chơi ở các trường học, khu vui chơi…

Hải kể: “Lúc đầu, chúng tôi thấy đến ngày Noel thì làm cho vui thôi, nhưng không ngờ khách đặt nhiều, làm không hết việc”.

Khách hàng của nhóm đa dạng, có khách ở bên Úc, Canada, Hàn Quốc… gọi về đặt dịch vụ. Bạn Ngô Mai Phương, sinh viên năm tư Học viên Báo chí và Tuyên truyền, một thành viên của nhóm kể: “Tôi nhớ nhất là chuyến đi tặng quà cho con của một người cha đi làm ở Hàn Quốc. Đêm Noel trời rét, tôi tìm đường mãi mới thấy. Tôi đến nhà gửi những lời chúc cho hai em nhỏ, thông qua mạng điện thoại internet Skype hình ảnh người cha xa gọi về nhà, vẫy tay vui mừng. Lúc đó, tôi thấy thật ấm áp và không thể nào quên”.

Khách của Ông già Noel Việt, anh Đoàn Xuân Trường (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: “Năm ngoái, tôi đặt bánh tặng quà cho con gái, ông già Noel vừa nhiệt tình vừa có những lời động viên, khiến cháu bỏ được tật xấu là ngủ dậy muộn”.

Hoạt động của nhóm đã giúp cho những bố mẹ ở xa nhà có thể gửi tình cảm của mình tới con cái một cách gần gũi, ấm áp nhất. Thông qua dịch vụ, cũng là một cách để giúp các bậc phụ huynh khuyên nhủ con cái một cách hiệu quả.

Chia sẻ về kế hoạch hoạt động, Hải cho hay: “Nhóm chúng tôi dự định lợi nhuận của năm nay gây vốn, để sang năm sẽ tình nguyện tổ chức lễ Noel cho các em nhỏ bị ung thư trong bệnh viện và làng trẻ em SOS”.

Nguyễn Nga

>> Dùng Bing Maps theo dõi hành trình của ông già Noel
>> Khi ông già Noel say xỉn
>> Tranh giành ông già Noel
>> Tuyển ông già Noel và công chúa Tuyết
>> Bộ sưu tập ông già Noel "da màu
>> Đổ xô đến Phần Lan để gặp ông già Noel “thật”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.