Nữ sinh làm xe ôm

08/03/2013 09:27 GMT+7

Từ hơn nửa tháng nay, dịch vụ "taxi ôm" của Công ty TNHH vận tải Thân Thiện (trụ sở tại H.Từ Liêm, Hà Nội) có thêm các nữ tài xế chuyên đưa đón học sinh và được nhiều phụ huynh tin tưởng.

Từ hơn nửa tháng nay, dịch vụ "taxi ôm" của Công ty TNHH vận tải Thân Thiện (trụ sở tại H.Từ Liêm, Hà Nội) có thêm các nữ tài xế chuyên đưa đón học sinh và được nhiều phụ huynh tin tưởng.

Bắt đầu hoạt động từ tháng 11.2012, 15 chiếc xe ôm gắn đồng hồ tính cước của Công ty Thân Thiện nay đã tăng lên gần 30 xe và nhanh chóng được quan tâm của nhiều phụ huynh, xã hội vì hạn chế được tình trạng "chặt chém" diễn ra khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt, mới đây, công ty này đã tuyển các nữ sinh viên làm công việc đưa đón học sinh.

Nữ sinh làm xe ôm
Các nữ tài xế xe ôm là sinh viên đưa đón học sinh - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Bạn Hoàng Thị Xuân (21 tuổi, sinh viên năm 3, Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết, tình cờ đọc trên facebook tin Công ty Thân Thiện tuyển nữ lái xe ôm làm công việc đưa đón học sinh đến trường, thấy công việc này mới mẻ lại thú vị nên Xuân dự tuyển và vừa được ký hợp đồng. Công việc của cô là hằng ngày đưa đón một học sinh lớp 7 từ nhà ở đường Tô Hoàng (xã Xuân Phương, H.Từ Liêm) đến Trường THCS Nguyễn Tất Thành (Q.Cầu Giấy).

Đoạn đường dài hơn 7 km nhưng không buổi nào Xuân trễ giờ đưa đón, kể cả những ngày mưa gió, tắc đường… Tiền công được trả theo từng hợp đồng, khoảng 1-2 triệu đồng/tháng; theo từng lượt đưa đón và khoảng đường xa hay gần, hoàn thành tốt sẽ được thưởng 100.000 đồng.

Cũng làm công việc này, bạn Đinh Thị Hương (sinh viên năm 2, Trường cao đẳng nghề Hà Nội) chia sẻ, trước khi nộp hồ sơ đăng ký, Hương đã tham gia một lớp học về an toàn giao thông để đảm bảo an toàn khi đưa đón các em. Công việc mỗi ngày của Hương là đến trụ sở công ty vào lúc 6 giờ sáng để nhận xe, sau đó đưa các cháu bé đến trường trước 7 giờ, 17 giờ lại đón về. Mỗi sáng Hương chở được 2 học sinh đến trường.

Những hôm được nghỉ học, có nhiều thời gian, hoặc vào các ngày cuối tuần, nếu không về quê, Hương còn làm thêm việc chuyển phát nhanh hàng hóa của khách với những khoảng đường ngắn trong nội thành.

Trao đổi với Thanh Niên, hầu hết các phụ huynh đều tỏ ra hài lòng và tin tưởng các nữ sinh lái xe ôm. Trước khi ký hợp đồng với công ty, họ được tư vấn và “nhận” các nữ sinh lái xe ôm sao cho phù hợp với từng cung đường để tiết kiệm thời gian và tránh các điểm ùn tắc. Tuy nhiên, vì đội ngũ chưa đông nên các nữ sinh lái xe ôm chỉ hoạt động quanh khu vực H.Từ Liêm.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Công ty Thân Thiện, cho biết có 5 nữ xe ôm trong đội đưa đón học sinh tới trường. Để trở thành nhân viên của công ty họ phải nộp hồ sơ, trình bằng lái xe và thử tay lái, nếu đủ điều kiện sẽ được nhận vào làm. Đồng phục của các cô là áo gi lê và mũ bảo hiểm màu vàng; trước giờ chở khách, họ đến nhận xe, xong việc sẽ về trả xe cho công ty. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, lái xe được quán triệt không đi trái đường, không vượt đèn đỏ, không phóng nhanh…

Cũng theo ông Hiệp, công ty đã có 10 hợp đồng đưa đón trẻ đến trường. Theo đó, có những gia đình chỉ cần đưa đón con em một buổi trong ngày hoặc vài buổi trong tuần, thu nhập của các nữ nhân viên vì thế cũng tùy theo công việc. Được biết, công ty này đang tìm mặt bằng, hoàn chỉnh thủ tục pháp lý để mở rộng hoạt động đưa đón trẻ đến trường bằng các lái xe là nữ sinh viên.

Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.