Nông dân điêu đứng vì thông tin bắp luộc pin

04/03/2013 09:15 GMT+7

Ông Phan Trọng Nhân, Chủ tịch UBND xã Cẩm Kim (TP.Hội An, Quảng Nam) cho biết, từ khi có thông tin một số điểm ở Hà Nội dùng pin để luộc bắp đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, thu hoạch, thu nhập của người nông dân chuyên trồng bắp ở Cẩm Kim và một số xã khác ở TP.Hội An.

Cụ thể, giá bắp trái bán ra đã giảm chỉ còn 20.000 đồng/12 trái; trong khi trước đó giá bắp là 40.000 đồng/12 trái. Với giá này, theo ông Nhân làm cho nông dân chịu lỗ công chăm sóc, thu hoạch. Theo thống kê, tại xã Cẩm Kim có 40ha đất nông nghiệp chuyên dùng để trồng bắp và mỗi năm nếu thời tiết thuận lợi, người dân ở đây trồng từ 3-4 vụ, mỗi sào (500m2) trồng bắp thu 4 triệu đồng mới có lãi.

Do điều kiện thổ nhưỡng phù hợp cộng với giống bắp thơm ngon, lâu nay thương hiệu bắp Hội An đã được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng, trong đó bắp luộc và bắp nướng là món ngon không thể thiếu đối với nhiều người.

UBND TP.Hội An đã yêu cầu các xã, phường ở Hội An kiểm tra chặt chẽ các cơ sở chuyên luộc bắp để bán, đến thời điểm này chưa phát hiện cơ sở nào sử dụng pin để luộc bắp. Các cơ sở cũng đã ký cam kết sử dụng chất đốt truyền thống là củi, than để luộc bắp bán ra thị trường nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

HỮU TRÀ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.