Những hướng dẫn viên du lịch miễn phí

30/07/2015 10:16 GMT+7

Nhiều du khách nước ngoài đã ngạc nhiên khi tiếp xúc với các tình nguyện viên hướng dẫn du lịch miễn phí, thuộc câu lạc bộ (CLB) Ask me anything (hãy hỏi tôi bất cứ điều gì) ở bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Nhiều du khách nước ngoài đã ngạc nhiên khi tiếp xúc với các tình nguyện viên hướng dẫn du lịch miễn phí, thuộc câu lạc bộ (CLB) Ask me anything (hãy hỏi tôi bất cứ điều gì) ở bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Những hướng dẫn viên du lịch miễn phí
Thành viên của Ask me anything giải thích ý nghĩa của Tháp bút cho du khách nước ngoài - Ảnh: Chí An
David Sage, một du khách Nam Phi, khi nhận được sự giúp đỡ từ các thành viên của Ask me anything thích thú: “Thật tuyệt vời khi nhìn thấy các bạn trẻ của Việt Nam. Các bạn thật sự rất gần gũi và đã dành thời gian của mình để giúp đỡ những du khách như chúng tôi. Chuyến tham quan của chúng tôi trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều…”.
Không chỉ du khách nước ngoài, những khách tham quan đến từ các địa phương trên cả nước nếu cần tìm hiểu thông tin về Hà Nội cũng đều được các tình nguyện viên trong CLB giúp đỡ.
Ý tưởng thành lập CLB Ask me anything do Trần Văn Tiến (29 tuổi, Hà Nội), chủ hai quán cafe ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm và Điện Biên Phủ đề xuất.
Nói về lý do thành lập CLB, Tiến chia sẻ: “Hàng ngày, có hàng trăm lượt khách du lịch có mặt ở bờ Hồ, nhưng không phải đoàn nào cũng có hướng dẫn viên. Khách đến tham quan thường tò mò, muốn hiểu về văn hóa, lịch sử của các di tích ở Hà Nội. Nhiều du khách tỏ ra lúng túng khi muốn tìm một nơi để thưởng thức các món ngon, một khách sạn giá rẻ hay đơn giản để tìm đường. Tôi quyết định thành lập CLB để giúp đỡ họ”.
Khi ý tưởng của Tiến được chia sẻ trên mạng xã hội, thành viên đầu tiên đã đứng ra thành lập CLB vào tháng 4.2015. Vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, các bạn trẻ trong CLB đứng trước cổng đền Ngọc Sơn, cầm một tấm biển lớn bằng tiếng Anh với nội dung: “Ở đây chúng tôi giúp đỡ các bạn. Chúng tôi nói các thứ tiếng: Anh, Trung, Nhật, Pháp, Đức. Chúng tôi có thể chỉ đường, nói về văn hóa, lịch sử, ẩm thực Việt Nam,... hoàn toàn miễn phí”. Khách du lịch có mặt ở khu vực bờ Hồ hầu hết đều tỏ ra ngạc nhiên, tò mò, sau đó là thích thú với tấm biển của các bạn trẻ trong CLB.
Từ 7 thành viên ban đầu, đến bây giờ, CLB rất đông thành viên, số lượng tăng liên tục. Phần lớn các bạn trẻ tìm đến CLB để có cơ hội được giao lưu với người nước ngoài, tăng khả năng giao tiếp ngoại ngữ của mình.
Vũ Minh Hằng (22 tuổi, tốt nghiệp Trường ĐH Hà Nội) là một trong những thành viên tham gia Aks me anything từ những ngày đầu, chia sẻ: “Để có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, tôi và các thành viên phải trang bị những kiến thức về Hà Nội. Cũng có lần lúng túng vì bị khách hỏi khó. Nhưng cũng nhờ vậy mà vốn hiểu biết của tôi tăng lên rất nhiều. Nhờ giao tiếp với người nước ngoài, tôi không chỉ nói tiếng Anh hay hơn, chuyên nghiệp hơn và còn có cơ hội hiểu hơn về văn hóa của các nước trên thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.