Nhiều người mắc chiêu lừa cũ

14/05/2013 11:55 GMT+7

Ông N.Ph. , nhà ở phố Hoàng Văn Thái, Q.Thanh Xuân, Hà nội vừa gửi thư tới Báo Thanh Niên chia sẻ một bài học nhỏ mà ông vừa mắc, cho dù chiêu lừa ấy cũng "xưa như trái đất ".

Ông N.Ph. , nhà ở phố  Hoàng Văn Thái, Q.Thanh Xuân, Hà nội vừa gửi thư tới Báo Thanh Niên chia sẻ một bài học nhỏ mà ông vừa mắc, cho dù chiêu lừa ấy cũng "xưa như trái đất ".

Trưa ngày 12.5.2013, khi ông mở cửa vì nghe thấy tiếng chuông gọi, một phụ nữ ngồi sau xe máy của một người đàn ông đã chờ sẵn, cô ta nói rằng, thu tiền phí môi trường (tiền đổ rác) của năm 2013. Cô ta còn phàn nàn là đã đến nhiều lần mà gia đình không có ai ở nhà. Ông Ph. tin ngay, nhất là khi nhìn thấy biên lai có dấu đỏ đóng sẵn.

Ông nộp 360 ngàn đồng cho người phụ nữ. Nhìn kỹ lại tờ biên lai khi "nhân viên" thu ngân đã đi, ông Ph. mới thấy hoài nghi vì dấu đóng trên tờ phiếu thu là Cty  TNHH Kiên Thái, trụ sở đặt tại phố Lê Văn Huân (Hà Nội chỉ có phố Lê Văn Hưu, không từng có phố Lê Văn Huân). Ông Ph gọi cho 1080 thì điều ông vừa  nghi ngờ là đúng: Cả tên phố lẫn số điên thoại in trên tờ phiếu thu đều không tồn tại.

Ông Ph cùng người nhà lục xem lại biên lai thu phí môi trường năm 2012 mới càng chắc chắn là mình đã bị lừa bởi một chiêu cũ mèm.

Theo ông Ph, về mặt tâm lý, rất nhiều người chủ quan, chỉ nhìn lướt qua những hóa đơn như phí đổ rác, phí môi trường, tiền nước… và nộp tiền. Lợi dụng điều này, kẻ gian đã ngụy tạo ra các tờ biên lai, rồi chọn các thời điểm thích hợp như lúc trời muộn, xung quanh hàng xóm vắng vẻ để lừa những người bất cẩn.

Bài học rút ra chính là phải đọc kỹ nếu không tỏ tường, mẫu biên lai nếu không rõ thì cũng cần xem xét cẩn trọng trước khi trả tiền, và có lẽ, nếu không thạo thì nên gõ cửa hàng xóm, nhờ đối chiếu giúp.

Tin, ảnh: Quốc Bảo

>> Những chiêu lừa tiền tỉ của một “trùm” nhà đất
>> Cảnh giác những chiêu lừa táo bạo
>> Cảnh giác với chiêu lừa “gas bị xì”
>> Cảnh giác chiêu lừa đi thu gom "sổ đỏ
>> Chiêu lừa mới
>> Cảnh giác chiêu lừa bán hàng qua mạng
>> Lại chiêu lừa sinh viên
>> Cảnh giác chiêu lừa “thừa kế gia sản của tỉ phú Mỹ”
>> Cảnh giác với chiêu lừa bán hàng qua mạng
>> Mất iPhone vì chiêu lừa mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.