Nhiều nét độc đáo, còn nhiều tiềm năng…

20/04/2013 10:16 GMT+7

Đó là nhận xét của ông Lê Quang Trang, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội nhà văn TP.HCM trong hội thảo “Văn học nghệ thuật Đồng Tháp - Nhận diện và phát triển” do Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Đồng Tháp tổ chức ngày 17.4 tại TP.Cao Lãnh.

Hơn 30 tham luận, ý kiến khẳng định VHNT Đồng Tháp đã đạt được nhiều thành tựu, trên nhiều lĩnh vực, nhất là từ khi hội được thành lập (1986). Từ 60 hội viên hoạt động trong 3 chuyên ngành, đến nay đã có trên 300 hội viên (trong đó gần 80 hội viên T.Ư), 7 chuyên ngành và 5 hội thành viên. Trong hàng ngàn tác phẩm được sáng tác mỗi năm đã xuất hiện nhiều tác phẩm dài hơi, có giá trị nghệ thuật, đạt nhiều giải thưởng trong ngoài nước.

Tuy nhiên, ở một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, từng quy tụ nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi của cả nước, có thiên nhiên đa dạng, quê hương của điệu hò Đồng Tháp nổi tiếng, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, VHNT Đồng Tháp cần năng động, sáng tạo hơn trong nghệ thuật; bồi dưỡng, phát hiện, đào tạo lực lượng trẻ; mở rộng giao lưu trong ngoài vùng và thường xuyên tổ chức trại sáng tác… GS-TS Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình VHNT T.Ư nhận định tuy là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng hội thảo có ý nghĩa rất thiết thực, bổ ích, cần nhân rộng.

Sông Hậu       

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.