Nhếch nhác thi công quốc lộ

15/05/2015 09:33 GMT+7

Một số đoạn QL1A đi qua tỉnh Phú Yên đang được thi công khá nhếch nhác, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông và ô nhiễm môi trường.

Một số đoạn QL1A đi qua tỉnh Phú Yên đang được thi công khá nhếch nhác, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông và ô nhiễm môi trường.

Nhếch nhác thi công quốc lộ Đá rải nham nhở mặc dù đường đã trải nhựa xong - Ảnh: Đức Huy
Tại ngã ba Cây Bảng, đoạn qua thị trấn Hòa Vinh, H.Đông Hòa, đơn vị thi công đào đường để làm cống. Sau khi đào xong, đơn vị thi công chỉ lấp sơ, đá lởm chởm và lộ ra nhiều thanh sắt nhô lên trên cống. Đất đá thì ngổn ngang trên đường khiến việc lưu thông tại khu vực này hết sức khó khăn. “Họ đào lên, rồi lấp sơ qua nên đá lởm chởm rất khó đi và dễ xảy ra tai nạn”, ông Đặng Tấn Thái, một người dân đi đường phàn nàn.
Cách đó một đoạn không xa cũng thuộc địa phận thị trấn Hòa Vinh, đơn vị thi công đang thi công cống, khiến mặt đường chỉ còn đủ một chiều xe qua. Mỗi lần xe qua, bụi bay mù mịt vào trường THPT Lê Trung Kiên. Trước cổng trường, đơn vị thi công không dọn dẹp đất, đá nên khiến học sinh ra vào khó khăn. Thầy Phạm An, Phó hiệu trưởng trường THPT Lê Trung Kiên nói: “Tình trạng đơn vị thi công không tưới nước để giảm bụi và dọn dẹp đất đá trước cổng trường, chúng tôi đã phản ánh với huyện và Ban quản lý dự án. Chúng tôi tiếp tục phản ánh tình trạng này để họ khắc phục”.
Tình trạng đá nham nhở trên mặt đường cũng xảy ra tại ngã ba phía nam cầu Bàn Thạch (trước mặt UBND xã Hòa Xuân Tây). Đoạn đường này, nhà thầu đang thổi bụi để trải thảm nhựa. Tuy nhiên, nhà thầu không thu dọn lớp đá dư ra nằm trên mặt đường trước khi trải thảm khiến phương tiện qua lại rất nguy hiểm, đặc biệt là xe máy. Chỉ trong vòng 30 phút, PV Thanh Niên đã chứng kiến nhiều người điều khiển xe máy loạng choạng khi qua đây và suýt té ngã.
Còn đoạn qua xã Hòa Xuân Tây (H.Đông Hòa), nhà thầu không tưới nước để giảm bụi nên mỗi khi có nhiều xe ô tô chạy qua, bụi tung mù mịt không thấy đường đi. Ông Huỳnh Văn Tám (ở xã Hòa Xuân Tây) bức xúc: “Bụi mù mịt thế này rất dễ gây tai nạn. Nhà thầu phải có trách nhiệm tưới nước thường xuyên để giảm bụi, đảm bảo an toàn giao thông chứ”.
Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GT-VT cho biết: “Đơn vị thi công phải có trách nhiệm tưới nước thường xuyên để giảm bụi, đảm bảo an toàn giao thông. Chúng tôi sẽ phản ánh Ban quản lý dự án Thăng Long (đơn vị quản lý thi công đoạn đường QL1A qua Phú Yên - PV) để chỉ đạo các nhà thầu thường xuyên thực hiện nghiêm túc qui định trong thi công và chỉ đạo Thanh tra tuần tra trên tuyến này để kịp thời chấn chỉnh”.
 QL19 chậm tiến độ
Sở GT-VT tỉnh Bình Định cho biết mặc dù công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành nhưng tiến độ thi công xây dựng các gói thầu của Dự án nâng cấp mở rộng QL19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến QL1) còn chậm 11,3% so với yêu cầu. Kết quả kiểm tra cho thấy gói thầu xây dựng nền đường và các công trình thoát nước mới chỉ đạt 58% so với kế hoạch, gói thầu xây dựng cầu Hà Thanh 6 đang bị chậm tiến độ thi công ở mố M1, trụ T1 (bên phải tuyến), đối với gói thầu cầu Hà Thanh 7 thì việc đúc dầm Super T mới chỉ đạt 43% so với yêu cầu... Theo ông Trần Châu, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định, việc chậm tiến độ này là do thiết bị, nhân lực của đơn vị thi công là Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc chưa đảm bảo. Hiện Sở GT-VT Bình Định đã yêu cầu nhà thầu tăng cường, bổ sung thêm thiết bị, nhân lực, đảm bảo thi công liên tục 3 ca/ngày trên tất cả các mũi thi công, đảm bảo bù các khối lượng, hạng mục bị chậm, đảm bảo đến 30.9.2015 cơ bản thông tuyến.
HOÀNG TRỌNG

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.