Người Hà Nội thích thú với yoga cười

03/06/2015 09:07 GMT+7

Mùa hè, cứ 6 giờ sáng, rất nhiều người Hà Nội đã chọn cho mình một điểm đến thú vị: CLB yoga cười ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, đối diện Hồ Hoàn Kiếm.

Mùa hè, cứ 6 giờ sáng, rất nhiều người Hà Nội đã chọn cho mình một điểm đến thú vị: CLB yoga cười ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, đối diện Hồ Hoàn Kiếm.

Các thành viên của lớp yoga cười sảng khoái với những bài tập thú vị- 1Các thành viên của lớp yoga cười sảng khoái với những bài tập thú vị - Ảnh: Ngọc Thắng
Cười đủ kiểu
Đến CLB, nhìn những động tác kỳ lạ mà họ cùng nhau tập và cười hàng tràng không dứt, chúng tôi cũng…cười lây. Yoga cười mới chỉ ra đời cách đây khoảng 2 thập niên ở Ấn Độ. Môn thể thao “kỳ lạ” này “bắt” con người có những động tác cười giả để rồi chuyển thành cười thật, một người cười sẽ có tác dụng kéo theo cả loạt người cười.
Yoga cười du nhập vào VN khoảng cuối năm 2010 mà người có công đầu phải kể đến tiến sỹ Phan Quốc Việt, Lê Anh Sơn hai người sáng lập lớp yoga cười ở chân tượng đài Lý Thái Tổ. Lê Anh Sơn là một thanh niên trẻ đầu hói bóng, nhưng cứ nhận mình là Sơn không hói kể rằng, sau khi tìm hiểu thật kỹ về yoga cười, Sơn đã “ôm” một mơ ước ẩm ương là mở thật nhiều lớp yoga cười để một lúc nào đó đi quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ thấy hàng đoàn người cười tươi. “Sao người nước ngoài rất hay cười, còn người VN lại ít cười quá thể. Phải chăng cũng vì ít cười mà cuộc sống của chúng ta hay stress hơn. Hãy giũ bỏ gánh lo, cùng nhìn nhau và cười nào”, Sơn vừa nói, vừa…ngoác cái miệng cười thật tươi.
Ngay trên trang chủ của website Trung tâm Yoga cười Tâm Việt do tiến sĩ Phan Quốc Việt làm giám đốc, có một nội dung tự quảng cáo cực vui thế này: “ Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ, bằng 1 rổ kháng sinh, hơn 1 bình sinh tố hơn 1 bồ thuốc nam”. Cách đây vài năm, tiến sỹ Phan Quốc Việt còn mời cả bác sỹ y khoa Madan Kataria (tác giả của yoga cười) từ Ấn Độ sang VN để hướng dẫn cười cho hàng trăm doanh nghiệp.
Chị Mai Tâm, một bác sĩ tâm lý, chia sẻ: “Cực kỳ thú vị nếu bạn tìm hiểu sâu về yoga cười. Bạn sẽ thấy buồn cười khi được nghe huấn luyện viên giới thiệu và hướng dẫn đủ “thể loại” cười, theo kiểu “tôi cười không hiểu vì sao tôi cười”.
Xua tan mệt mỏi
Cụ Trần Quang, một cựu chiến binh năm nay đã bước sang tuổi 85 và trở thành một học viên “ưu tú” của lớp học yoga cười ở chân tượng đài Lỹ Thái Tổ khoe, từ 2 năm nay, trừ những ngày mưa bão, còn lại sáng nào cụ cũng lên CLB của “thằng cu” Sơn để cùng cười với lớp hậu sinh. Không chỉ tập cười mà cụ và “đồng bọn” còn được tập những động tác bổ trợ khác nữa. Cụ bảo: “Những động tác không có gì khó thực hiện cả vì chính là những động tác bình thường trong cuộc sống như rửa rau, mở cửa…, nhưng qua cách hướng dẫn của huấn luyện viên thì nó khuỳnh khoàng gây cười làm sao ấy, thế là vừa tập vừa lăn ra cười. Bao mệt mỏi được xua tan”.
Bạn Mai Trang, một nhân viên văn phòng hào hứng kể: “Giờ tôi như…nghiện yoga cười bởi đó là cách rất tốt để tôi giải tỏa mệt mỏi. Hơn nữa, học yoga cười cũng là cách “chống lười” cực hiệu quả bởi tôi phải dậy thật sớm vào 5 rưỡi sáng để đến lớp yoga cười, thay vì 7 giờ như thường lệ. Một ngày với tôi, vì thế, dường như dài hơn, làm được nhiều việc hơn và đặc biệt tâm thế, tinh thần, sức khỏe cũng tốt hơn”.
Chị Hằng Mai, một học viên của lớp học kể lại: “Chúng tôi được đích thân ông tổ của yoga cười dạy cho cách cười không chỉ bằng miệng mà còn kết hợp với nhịp thở và sự chuyển động nhịp nhàng của cơ thể. Ông Madan đã giải thích rằng, mọi người thường nghĩ hạnh phúc mới có thể cười nhưng với yoga cười, nụ cười mang lại hạnh phúc. Khi não được kích hoạt, sự sáng tạo sẽ được phát huy mạnh mẽ và điều này khiến nụ cười trở nên dễ dàng, làm tâm thái tốt hơn lên. Tôi vẫn nhớ như in câu nói của bác sỹ Madan: "Tôi chỉ thấy người ta chết vì không cười chứ chưa bao giờ thấy vì cười mà chết!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.