Người dân 'chê' đền bù quá thấp

02/06/2015 12:06 GMT+7

Chính quyền địa phương, đại diện chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã có cuộc họp với người dân thôn Chiêm Sơn (xã Duy Trinh, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) bị hư hỏng, nứt nhà do việc đánh mìn thi công hầm đường bộ gây ra.

Chính quyền địa phương, đại diện chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã có cuộc họp với người dân thôn Chiêm Sơn (xã Duy Trinh, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) bị hư hỏng, nứt nhà do việc đánh mìn thi công hầm đường bộ gây ra.

Người dân “chê” đền bù quá thấp
Theo người dân số tiền hỗ trợ ban đầu là quá thấp. Qua nhiều lần làm việc và nâng mức giá hỗ trợ, hiện người dân vẫn chưa đồng tình
Tại cuộc họp, sau khi nghe công bố mức giá đền bù mới (đã qua khảo sát, kiểm kê lại), nhiều người dân tiếp tục phản ứng vì cho rằng, mức giá này quá thấp, không thỏa đáng. Theo người dân, với số tiền được nhận sẽ không đủ để khắc phục các vết nứt vì kết cấu nhà cửa đã bị phá vỡ do việc nổ mìn gây rung chấn lớn.
Ông Lê Phước (41 tuổi) cho biết, đây là lần thứ 3 chủ đầu tư và bảo hiểm công trình công bố mức giá bền bù cho 110 hộ dân bị ảnh hưởng.
Tại cuộc họp vào ngày 30.5, UBND H.Duy Xuyên cũng thông báo mức giá đền bù áp dụng lần này là mức giá cuối cùng. Nhiều người dân không đồng tình cho biết, nếu tiếp tục thi công mà không quan tâm đến xử lý ý kiến cho thỏa đáng, họ sẽ tiếp tục kéo vào đường hầm để ngăn không cho đánh mìn.
Trước đó, vào ngày 17.5, sau khi nhận được bảng dự toán tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cửa bị hư hại do thi công hầm đường cao tốc, người dân thôn Chiêm Sơn đã kéo lên đường hầm này để phản đối. Theo người dân số tiền hỗ trợ ban đầu là quá thấp. Qua nhiều lần làm việc và nâng mức giá hỗ trợ, hiện người dân vẫn chưa đồng tình.
Chủ trì buổi đối thoại với người dân, ông Phan Xuân Cảnh, Phó chủ tịch UBND H.Duy Xuyên cho biết nếu mức đền bù chưa thỏa đáng người dân có thể làm đơn kiến nghị tiếp. Theo ông Cảnh, sắp đến, huyện sẽ chỉ đạo nhà thầu chi trả tiền cho từng hộ dân. Trường hợp hộ nào vẫn không chịu nhận thì địa phương sẽ vận động, thuyết phục.
Trong khi đó, tại cuộc họp, đại diện đơn vị thi công gói thầu thi công số 4 đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho hay, phía đơn vị này mong nhận được sự ủng hộ của người dân để tiếp tục được thi công tránh ảnh hưởng tiến độ chung của dự án.
Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu UBND huyện hoặc UBND cấp xã khi có đơn kiến nghị của nhân dân yêu cầu bồi thường hư hỏng, nứt nhà do việc thi công gây ra phải chuyển ngay cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công.
“Trong thời gian không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đơn kiến nghị, đề nghị chuyển đến nhà thầu thi công cùng với đơn vị bảo hiểm mời Phòng kinh tế-hạ tầng, UBND xã và Ban nhân dân thôn cùng đi kiểm tra thực tế, lập biên bản xác nhận mức độ ảnh hưởng. Nhà thầu thi công, đơn vị bảo hiểm lập hồ sơ dự toán bồi thường, gửi Phòng kinh tế - hạ tầng huyện rà soát lại nội dung và đơn giá để thống nhất điều chỉnh, bổ sung trước khi tổ chức họp công bố và chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng”, văn bản của tỉnh nêu rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.