Ngon lạ với ẩm thực cung đình Huế

06/02/2015 16:00 GMT+7

Nhiều người từ các tỉnh, thành đến Huế thường nói với tôi: “Đến Huế là để ăn”. Dù chỉ là câu nói đùa giữa những người bạn nhưng cũng có phần đúng.

Nhiều người từ các tỉnh, thành đến Huế thường nói với tôi: “Đến Huế là để ăn”. Dù chỉ là câu nói đùa giữa những người bạn nhưng cũng có phần đúng.

 
Huế thực sự là thế giới ẩm thực từ bình dân đến sang trọng với hàng trăm hàng quán nối tiếp nhau. Nhưng để khám phá văn hoá ẩm thực Huế, đặc biệt là nghệ thuật ẩm thực cung đình “đúng chất” thì bạn phải chọn lựa được các địa chỉ uy tín. Nhà hàng Khách sạn Duy Tân là điểm đến được nhiều thực khách bốn phương tin cậy, hài lòng từ món ăn, không gian đến phong cách phục vụ. Duy Tân là nhà hàng phục vụ chương trình “Đêm Hoàng Cung” trong các kỳ Festival Huế. Đặc biệt tại Festial Huế 2014, nhà hàng đã phục hồi chân xác hương vị các món ăn của buổi chiêu đãi hoàng gia thời Nguyễn qua sự tư vấn của nghệ nhân ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh, hậu duệ của ông Hồ Văn Tá, Đội trưởng đội Thượng Thiện của triều Nguyễn.
Nhà hàng Khách sạn Duy Tân
Địa chỉ:
- 12 Hùng Vương, 46 Trần Quang Khải (TP.Huế)
- 9C Phượng Hoàng (TP.Vinh)
Phục vụ: Cả ngày
Với những ai từng tham gia chương trình “Ngự thiện - Dạ yến cung đình” ở nhà hàng Duy Tân ắt sẽ cực kỳ ấn tượng. Trong phần diện yến, du khách được thưởng thức những món ăn đặc trưng của hoàng cung xưa như: Phượng Hoàng Khai Vị, Bạch Ngọc Giao Bôi, Cua Lướt Thuyền Rồng, Kim Kê Dự Yến, Long Hải Thuyết Triều, Ngọt Ngào Xứ Huế, Cơm Sen Hồ Tịnh…Tất cả đều do đầu bếp tài danh chế biến. Đặc biệt, các món không chỉ thơm ngon mà cực kỳ hấp dẫn, đẹp mắt và kỳ công. Đi kèm với đối ẩm và đối thực là phần nhìn, nghe, tiêu biểu cho phần nhạc với bản hòa tấu như: Lưu thủy, kim tiền, xuân phong, long hổ, luân phiên cùng các tiết mục độc tấu các loại nhạc cụ dân tộc. Hòa âm cùng phần nhạc là phần ca được luyến láy bởi các nghệ sĩ nổi tiếng của đất thần kinh với điệu nam ai, nam bình, hò giã gạo hay các bài ca như Tương tư khúc, Cảnh đẹp cố đô Huế...
Nhà hàng Khách sạn Duy Tân tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Ngoài điểm nhấn là ẩm thực cung đình thì nhà hàng còn phục vụ ẩm thực Huế, các món Á, Âu... sẽ mang đến cho bạn bữa ăn ngon miệng, đậm văn hóa ẩm thực cố đô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.