Ngang nhiên tập kết phế liệu giữa khu dân cư

28/05/2015 10:13 GMT+7

Nhiều tháng nay, người dân sinh sống trên địa bàn 2 phường Yên Hòa và Dịch Vọng (Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) không khỏi bức xúc về bãi tập kết phế liệu xây dựng, ngang nhiên mọc ra ở đây.

Nhiều tháng nay, người dân sinh sống trên địa bàn 2 phường Yên Hòa và Dịch Vọng (Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) không khỏi bức xúc về bãi tập kết phế liệu xây dựng, ngang nhiên mọc ra ở đây.

Bãi phế thải mọc lên cản trở lối đi lại và ảnh hưởng đến đời sống của người dân
Bãi phế thải mọc lên cản trở lối đi lại và ảnh hưởng đến đời sống của người dân - Ảnh: Hà An
Theo khảo sát của PV Thanh Niên, bãi phế liệu nằm chắn ngang con đường dân sinh ở 2 phường Yên Hòa và Dịch Vọng. Diện tích bãi lên tới hàng nghìn mét vuông, được quây tạm bợ bằng những tấm tôn, phía trong chất ngổn ngang các loại gạch cũ, đất đá...
Tại bãi tập kết thường xuyên xuất hiện máy ủi, máy xúc và hàng loạt các loại xe tải lớn, nhỏ khác nhau phục vụ cho việc phân loại phế liệu. Theo phản ảnh của người dân, có thời điểm trong ngày, lượng phế liệu đổ về nhiều, đã chặn cả lối đi lại của người dân. Chưa hết, trong những ngày nắng nóng, quanh bãi tập kết, bụi đất bay mù trời, khiến nhiều nhà dân trong khu vực phải liên tục đóng cửa. Nếu trời mưa thì con đường này lại nhầy nhụa bùn đất...
Không chỉ sử dụng các loại xe tải lớn, nhỏ khác nhau, chủ nhân của bãi tập kết còn sử dụng một “đội quân” xe ba bánh tự chế để vận chuyển phế liệu, làm cho khu vực luôn ầm ĩ bởi tiếng ồn. Theo ghi nhận của PV, tại phố Hoa Bằng (P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy), chỉ trong nửa giờ đồng hồ đã có cả chục lượt xe ba bánh chở đất về tập kết. “Những chiếc xe tự chế chở đất đi qua với tiếng nổ lớn, bụi bốc mù mịt. Chúng tôi không thể ăn ngủ vì bị ô nhiễm”, chị Nguyễn Thị Hoài, một người dân sinh sống ở phố Hoa Bằng bức xúc.
Khi bãi tập kết có lượng bùn đất quá nhiều, chủ bãi còn cho 2 xe tải loại lớn đến vận chuyển và vương vãi bùn đất khắp nơi. Chị Hoa, một người dân sống trong Khu đô thị mới Cầu Giấy (P. Dịch Vọng) kể: “Khu đô thị chúng tôi sống rất văn minh, sạch sẽ. Thế nhưng từ nhiều tháng nay liên tục xuất hiện những chiếc xe tải làm vương vãi bùn đất, vật liệu xây dựng khi chạy qua các con đường trong khu đô thị. Nhiều hộ dân không dám cho con nhỏ ra ngoài vì bụi bặm…”
Chiều ngày 27.5, có mặt tại bãi tập kết phế thải cùng PV Thanh Niên, ông Vũ Trung Kiên - Phó phòng Quản lý Đô thị Q. Cầu Giấy, khẳng định: “Đơn vị chức năng của Q.Cầu Giấy không hề cấp phép cho bãi tập kết trên hoạt động. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, Phòng Quản lý Đô thị sẽ yêu cầu lãnh đạo 2 phường Yên Hòa và Dịch Vọng gửi báo cáo về vụ việc, đồng thời có biện pháp xử lý theo quy định”.
Liên quan tới bãi tập kết phế thải này, trước đó PV Thanh Niên đã nhiều lần liên hệ làm việc với 2 phường nói trên nhưng đều được trả lời là “lãnh đạo đi vắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.