Mưa lớn gây ngập 297 ngôi nhà ở Nông Cống

23/09/2013 08:47 GMT+7

Những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, trong đó hai huyện phía nam của tỉnh là Nông Cống và Tĩnh Gia bị ảnh hưởng nặng nhất.


Mưa lớn khiến nhiều nhà dân ở xã Thăng Bình, H.Nông Cống (Thanh Hóa) bị ngập trong nước - Ảnh: Ngọc Minh 

Do nằm trong vùng trũng thấp của Thanh Hóa nên Nông Cống và Tĩnh Gia rất dễ bị ngập úng trong mùa mưa bão.

Đến ngày 22.9 tại H.Nông Cống có 1.400 ha lúa mùa và hoa màu các loại bị ngập trong nước; hơn 150 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị tràn bờ. Đặc biệt, trên địa bàn có 297 ngôi nhà, tập trung ở các xã vùng trũng như Thăng Thọ, Thăng Bình, Công Liêm, Công Chính, Tượng Sơn và Tường Minh bị ngập nước. Mưa lớn cũng đã làm 1 người dân ở xã Tượng Sơn bị chết. Còn tại H.Tĩnh Gia đã có gần 4.000 ha lúa mùa và rau màu bị ảnh hưởng, trong đó có khoảng 200 ha có nguy cơ mất trắng.

Hiện nay mưa đã ngớt, nhưng do đặc thù là vùng chiêm trũng, nên nước lũ ở Nông Cống và một phần của H.Tĩnh Gia rút rất chậm, khiến nhiều diện tích lúa màu vẫn còn ngập trong vài ngày tới. Chính quyền địa phương đang huy động lực lượng khơi thông dòng chảy, vận hành hết công suất các trạm bơm để tiêu úng đồng ruộng.

Bên cạnh đó, chính quyền hai huyện Nông Cống và Tĩnh Gia cũng đang kêu gọi người dân khẩn trương thu hoạch hết số lúa mùa bị ngập trong nước, cũng như diện tích lúa mùa đã chín khoảng 80%, nhằm giảm thiểu thiệt hại thấp nhất có thể.

Ngọc Minh

>> Mưa lớn khiến 297 ngôi nhà ở Nông Cống bị ngập lụt
>> Mưa lớn làm chìm 1 tàu cá cùng 2 xuồng máy ở Lý Sơn
>> Bão số 8: Mưa lớn, Đà Nẵng nhiều nơi ngập cục bộ
>> Mưa lớn, các sông miền Trung, Tây nguyên xuất hiện lũ
>> Quảng Trị: Mưa lớn trên diện rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.