Mâu thuẫn nhỏ, mất mạng người

27/03/2015 10:52 GMT+7

Nhiều vụ giết người xuất phát từ những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt…

Nhiều vụ giết người xuất phát từ những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt… 

Công an khám nghiệm hiện trường vụ giết người do đùa giỡn xảy ra trước cổng bệnh viện Đồng Nai
Công an khám nghiệm hiện trường vụ giết người do đùa giỡn xảy ra trước cổng Bệnh viện Đồng Nai - Ảnh: Lê Lâm
Bênh nhau… hạ sát đối thủ
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Minh Đức (20 tuổi, ngụ xã Phú Nghĩa, H.Bù Gia Mập, Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người. Xuất phát từ việc nghe Bùi Minh D.(18 tuổi, em ruột Đức) kể lại bị Hiếu và Luận (chưa rõ lai lịch) đánh nên Đức giấu con dao thái lan trong túi áo tìm “đối thủ” để hỏi chuyện. Khi gặp nhau, Hiếu nói cho Đức biết nguyên nhân đánh D. là do Ngô Minh Đức (18 tuổi, ngụ cùng xã Phú Nghĩa) mách rằng D. chửi Hiếu và Luận. Tức giận vì người khác nói xấu em trai mình, khoảng 13 giờ 15 phút ngày 17.3, Bùi Minh Đức đến quán Internet T.K tìm Ngô Minh Đức. Sau vài câu đôi co, cả hai lao vào đánh nhau, Bùi Minh Đức đã dùng con dao thái lan giấu trong người đâm 1 nhát trúng vùng bụng của Ngô Minh Đức dẫn đến tử vong. Ngay trong đêm, Bùi Minh Đức bị Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ.
Mất mạng vì đùa giỡn
Vào khoảng 5 giờ ngày 3.3, bà Nguyễn Thị Bo (53 tuổi, ngụ Tiền Giang, bán bánh bèo) và Nguyễn Phúc Tài (37 tuổi, ngụ Đồng Nai, bán cà phê ở trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đùa giỡn với nhau dẫn đến mâu thuẫn. Bà Bo cầm kéo đuổi Tài thì bị đối tượng này giựt lấy rồi đâm một nhát vào cổ, tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Tài đến công an đầu thú.
Trước đó, tối ngày 12.3, tại xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom (Đồng Nai) xảy ra vụ án mạng. Theo điều tra, giữa anh Trần Cún Phúc (19 tuổi, ngụ tại xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom) và bạn gái của Lâm Thanh Giàu (17 tuổi, ngụ xã Hưng Thịnh, H.Trảng Bom) xảy ra mâu thuẫn. Để trả thù cho bạn gái, Giàu đã dùng dao đâm vào người Phúc, làm nạn nhân tử vong. Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Lâm Thanh Giàu để phục vụ công tác điều tra.
Giết người do rượu
Vào khoảng 17 giờ ngày 15.3, ông Lục Minh Nằng (61 tuổi), Hoàng Văn Vinh (31 tuổi) và ông Hoàng Văn Bình (43 tuổi) ngồi uống rượu tại nhà ông Hà Hưng (61 tuổi, cùng ngụ xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú, Bình Phước). Trong lúc nhậu, Vinh mời ông Bình 1 ly “tình cảm” thì bị ông Bình từ chối nên xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Vinh lấy chai đựng rượu đánh vào đầu ông Bình rồi 2 bên lao vào xô xát nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, ông Hưng đứng ra hòa giải và cùng nhau đi sang nhà ông Nằng hát karaoke. Đến 16 giờ ngày 16.3, thấy ông Bình nằm mê man nên mọi người đến đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Đến sáng ngày 17.3, thì ông Bình tử vong. Công an H.Đồng Phú đã bắt giữ Vinh để điều tra, làm rõ.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Hữu Lâm (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Tối ngày 15.2, sau khi uống rượu say, Lâm đến trại gà của ông Nguyễn Văn N. (52 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc) đập phá. Lúc này, ông Tạ Văn Hóa (40 tuổi, ngụ cùng xã) đến khuyên can thì bị Lâm đã dùng dao đâm dẫn đến tử vong. Ngày 25.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này cũng đã khởi tố Lương Tấn Khanh (38 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Bùi Thanh Hoài (29 tuổi, ngụ Long An) để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm và cướp tài sản. Theo điều tra, vào ngày 20.2, Khanh và Hoài rủ chị Phạm Thị Thanh Nhung (30 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom) tổ chức nhậu chung tại xưởng gỗ thuộc ấp Lộ Đức (H.Trảng Bom). Trong cơn say, Khanh và Hoài đòi chị Nhung cho quan hệ tình dục. Bị cự tuyệt, cả 2 đã bóp cổ chị Nhung cho đến tắt thở, rồi thay nhau hiếp dâm nạn nhân. Sau đó, cả 2 còn đưa xác chị Nhung vào đồi hoang để đốt rồi lấy tài sản của nạn nhân. Theo nhiều người làm chung với Khanh và Hoài, thì cả 2 rất hiền lành nhưng do uống say nên không làm chủ được bản thân dẫn đến phạm tội.
Trung tá Minh Sơn Đông, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Phước cho biết: “Hiện nay các vụ án cố ý gây thương tích, giết người xảy ra trên địa bàn đa số do nguyên nhân xã hội là chủ yếu. Hầu hết thủ phạm và nạn nhân đều trong lứa thanh niên bị tác động bởi phim ảnh bạo lực, lối sống tiêu cực và xử lý những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày thiếu kiềm chế, uống rượu say…”. Trong khi đó, một cán bộ điều tra PC45 Công an tỉnh Đồng Nai cho rằng, nếu mỗi người nâng cao ý thức và chọn cách hành xử có văn hóa trong các mâu thuẫn xã hội thì hạn chế được nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.